Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Một người ở Quảng Ninh hết cách ly thì phát hiện dương tính COVID-19

(MangYTe) - Sau 8 lần xét nghiệm âm tính và hoàn thành thời gian cách ly tập trung, đến khi về nhà, một nữ công nhân Công ty POYUN ở thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) lại có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

 Một số xã của thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã tiến hành gỡ bỏ phong tỏa.

Hôm nay (14/3), báo cáo nhanh của ubnd xã bình dương (thị xã đông triều, quảng ninh) cho biết, một công dân của địa phương có kết quả xét nghiệm dương tính với covid-19 sau 1 ngày kết thúc cách ly tập trung tại tp chí linh (hải dương) với 8 lần xét nghiệm âm tính.

Theo đó, khoảng 17h30 ngày 12/3, chị đ.t.m. và chị t. là f1 của các ca bệnh tại công ty poyun (khu công nghiệp cộng hòa, phường cộng hòa, thành phố chí linh) được về cách ly tại nhà ở xã bình dương. hai người này được cách ly tập trung tại trung đoàn 125 (thành phố chí linh) từ ngày 29/1.

Tuy nhiên, đến chiều tối 13/3, ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 xã bình dương nhận được thông báo của thành phố chí linh, xác nhận chị đ.t.m. có kết quả xét nghiệm dương tính với covid-19, trong khi 8 lần xét nghiệm trước đều âm tính. ngay sau đó, chị m. và chị t. được đón đi cách ly, điều trị tại thành phố chí linh (hải dương).

Nhận thông tin trên, ban chỉ đạo xã bình dương, thị xã đông triều đã tiến hành khoanh vùng, phong tỏa, cách ly, phun khử khuẩn khu vực cư trú của bệnh nhân. đồng thời, đưa đi cách ly tập trung 5 người là f1 của bệnh nhân đ.t.m, cách ly tại gia đình đối với các trường hợp f2.

Hoàng Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/mot-nguoi-o-quang-ninh-het-cach-ly-thi-phat-hien-duong-tinh-covid-19-102695.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY