Bài thuốc dân gian hôm nay

Một số mẹo nhỏ giúp cai nghiện rượu

Việc cai nghiện rượu có thể dẫn đến một số các triệu chứng cai nghiện như đau đầu, trầm cảm và lo âu.
Chuyên gia dinh dưỡng Shikha Gupta cho rằng một vài ngày đầu có thể rất khó khăn nhưng một số mẹo nhỏ có thể thực hiện tại nhà dưới đây sẽ giúp việc cai nghiện rượu trở nên dễ dàng hơn.

1. Quả mướp đắng

Mướp đắng có thể hỗ trợ loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và làm lành các tổn thương gan do uống rượu. Bạn hãy ép một vài miếng mướp đắng để lấy nước, sau đó pha ba thìa cà phê nước ép mướp đắng với một cốc sữa và uống vào sáng sớm khi đói.

2. Hạt bí đỏ và hạt gai dầu

Những loại hạt này rất giàu axít amin. Ăn các loại thực phẩm giàu axít amin sẽ giúp cân bằng tâm trạng, điều này hỗ trợ quá trình cai nghiện rượu.

3. Bồ công anh

Bồ công anh có tác dụng điều trị các triệu chứng cai nghiện rượu đồng thời tái tạo các mô gan và tăng cường sản sinh mật. Pha một thìa cà phê rễ bồ công anh sấy khô với một ly nước sôi và uống 2 đến 3 lần/ngày.

4. Quả chà là

Chà là có thể làm giảm cơn thèm rượu, bù đắp các dưỡng chất bị thiếu hụt và giúp thanh lọc các độc tố từ gan. Bạn hãy ngâm 4 – 5 quả chà là trong một cốc nước, tách lấy hạt và nghiền các các hạt đã được ngâm trong nước. Bạn nên uống hỗn hợp này 2 lần/ngày từ 1 đến 2 tháng.

5. Cần tây

Cần tây không chỉ làm giảmcảm giác thèm rượu mà còn giúp thải độc ra khỏi cơ thể và cải thiện sức khỏe chung của bạn. Chỉ cần pha ½ cốc nước ép cần tây với ½ cốc nước và uống 2 lần/ngày.

6. Dầu dừa

Uống các loại đồ uống chứa cồn sẽ dẫn đến căng thẳng ôxy hóa, cản trở quá trình chuyển hóa đường trong não. Dầu dừa chứa rất nhiều chất chống ôxy hóa giúp nuôi dưỡng và phục hồi não bộ. Do vậy, bạn nên bổ sung 1 – 2 thìa cà phê dầu dừa nguyên chất vào thực phẩm hàng ngày để giảm các triệu chứng cai nghiện.

BS Tuyết Mai

(Theo Univadis/ Healthsite)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/mot-so-meo-nho-giup-cai-nghien-ruou-n131928.html)

Tin cùng nội dung

  • Chảy máu cơ khớp tái phát nhiều lần ở bệnh nhân Hemophilia có thể gây ra nhiều rắc rối cho cơ, khớp, dây chằng và gân.
  • Một số bạn nam mắc phải chứng ngực to bất thường. Đây đơn thuần không chỉ là dấu hiệu của căn bệnh béo phì mà còn ẩn chứa rất nhiều bệnh khác.
  • Bỏng, sặc, ngộ độc là một trong những T*i n*n thường gặp ở trẻ nhỏ. Cha mẹ cần biết một số cách sơ cứu thông dụng khi bé bị T*i n*n
  • Dền cơm (Amaranthus viridis L.) thuộc họ rau dền (Amaranthaceae). Là loại cỏ nhỏ, cao đến 80cm, đứng hay nằm ở gốc thường có một nhánh to, cong, thân to đến 5mm, không lông, không gai.
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Một số mẹo nhỏ như chườm lạnh, thoa kem, mặc áo ngực khi ngủ, tắm nước ấm có thể giúp giảm đau ngực trong suốt giai đoạn mang thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY