Tai , Mũi , Họng hôm nay

Một số phương pháp tự nhiên chữa trị đau họng

Có nhiều loại thực phẩm tự nhiên có khả năng chữa trị hiệu quả chứng đau họng khó chịu.
1. Mật ong Từ xa xưa, mật ong đã được sử dụng làm Thu*c đau họng">trị đau họng. Chúng có công dụng kháng khuẩn và làm bệnh chóng khỏi. Mật ong có khả năng thấm lọc nên sẽ giúp thoát dịch tại các tế bào bị viêm. Điều này góp phần giảm sưng và mang lại cảm giác thoải mái hơn cho người bệnh. Bạn chỉ cần cho một vài muỗng mật ong vào ly nước nóng hoặc ly trà thảo dược và uống nước mật ong này thường xuyên. 2. Nước chanh nóng Ly nước chanh nóng pha kèm mật ong cũng có tác dụng xoa dịu các cơn đau họng. Cách làm cũng đơn giản: pha thêm một ít chanh vào ly nước mật ong ấm. 3. Cây bạc hà đắng Bạc hà đắng làm giảm sưng tấy ở những tế bào cổ họng bị viêm. Để làm trà bạc hà đắng, bạn ngâm 2 muỗng thảo dược đã được thái nhỏ này vào 1 ly nước sôi trong khoảng 10 phút rồi lọc lấy nước và uống. 4. Thục quỳ Phần rễ của cây thục quỳ có chứa chất giúp che phủ được các tế bào trong cổ họng. Cách làm trà thục quỳ như sau: cho 2 muỗng thục quỳ khô vào 1 ly nước, đun sôi trong vòng 10 phút rồi lọc lại và uống từ 3 đến 5 ly mỗi ngày. 5. Bổ sung vitamine C ba lần mỗi ngày. Trong trường hợp cổ họng bị đau do cảm, cúm hoặc bị liên cầu khuẩn, vitamine C sẽ giúp tăng sức đề kháng và chống lại sự viêm nhiễm. Cần lưu ý là phải giảm bớt liều lượng nếu bạn bắt đầu có triệu chứng tiêu chảy. 6. Tỏi Đây cũng là một phương Thu*c dân gian truyền thống giúp chống lại các căn bệnh nhiễm trùng. Tỏi khô có khả năng kháng khuẩn và khử trùng hiệu nghiệm. 7. Thu*c bổ sung kẽm Một kết quả nghiên cứu cho thấy những người bổ sung loại Thu*c bổ có chứa khoảng 13 mg kẽm trong vòng 2 giờ mỗi lần (3 – 4 ngày) thì sẽ hết bị đau họng nhanh hơn những người không bổ sung kẽm. Tuy nhiên, nếu cơ thể dư thừa kẽm thì khả năng miễn dịch cũng bị suy yếu đi. Do đó, bạn không nên sử dụng Thu*c bổ sung trong một thời gian dài. Mangyte.vn
Theo Phụ nữ
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-mot-so-phuong-phap-tu-nhien-chua-tri-dau-hong-4317.html)
Từ khóa: đau họng

Chủ đề liên quan:

đau họng

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết thay đổi thất thường là nguyên nhân dẫn đến các bệnh đường hô hấp, phổ biến nhất là các bệnh viêm mũi họng. Theo các bác sĩ trong đa số các trường hợp đau họng, bệnh sẽ tự khỏi mà không cần dùng Thu*c.
  • Đau, ngứa họng gây khó chịu, nhưng chưa đến mức phải đi gặp bác sĩ, bạn có thể làm gì để giải quyết vấn đề này?
  • Đau họng không nguy hiểm nhưng có thể là biểu hiện đầu tiên của cảm lạnh hay viêm họng. Hãy loại bỏ cảm giác khó chịu này bằng những cách đơn giản mà hiệu quả.
  • Đau, ngứa cổ họng gây khó chịu... là biểu hiện đầu tiên của viêm nhiễm đường hô hấp. Bệnh thường gặp khi thời tiết chuyển mùa nhất là mùa đông, mùa hanh khô.
  • Đa số cơn đau họng do virus gây ra, vì thế dùng Thu*c kháng sinh là vô ích. Điều này cũng đúng với bệnh viêm phế quản cấp.
  • Đau họng có thể là dấu hiệu đầu tiên của cảm lạnh, là tác dụng phụ khi dây thanh âm bị quá sức, hoặc là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn (như viêm họng liên cầu).
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Ngủ ngáy, mất nước, viêm họng, viêm mũi dị ứng, trào ngược a xít, nhiễm lạnh... có thể là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị đau họng vào buổi sáng
  • Nếu đã đau họng do nhiễm khuẩn, bạn phải dùng kháng sinh nhưng không nên quá 7 ngày, để tránh gây ra hiện tượng vi khuẩn nhờn Thu*c về sau.
  • Tôi 40 tuổi. Khoảng 5 năm nay mỗi lần tôi quan hệ với ông xã chưa được 5 phút thì V*ng k*n bắt đầu tiết chất nhờn, đồng thời cổ họng khô khốc và đau rát, ho.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY