Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Một số văn bản mới của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19

MangYTe - Gia đình có người Tu vong phối hợp với ban tổ chức lễ tang thông tin cho các cơ quan, đoàn thể, họ hàng, bạn bè liên quan hạn chế tối đa người đến viếng, tham dự lễ tang bằng cách cử đại diện tham dự để tránh tập trung đông người...

Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 vừa ban hành một số quyết định liên quan đến phòng, chống dịch bệnh này, trong đó, có quyết định số 2232/qđ-bcđqg ngày 29/5/2020 về việc ban hành hướng dẫn phòng, chống dịch covid-19 tại lễ tang và quyết định số 2233/qđ-bcđqg về việc ban hành hướng dẫn xử lý thi hài người Tu vong do mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus sars-cov-2 tại cộng đồng.

Quy trình rửa tay thường quy

Tại quyết định 2232/qđ-bcđqg của ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 về việc ban hành hướng dẫn phòng, chống dịch covid-19 tại lễ tang, về mặt nguyên tắc, cần hạn chế tối đa số người phục vụ, đến viếng, người tham dự lễ tang, an táng, tránh tập trung đông người theo chỉ đạo của chính phủ, ban chỉ đạo quốc gia hoặc ban chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống dịch covid-19.

Về khoảng cách, những người tham dự lễ tang phải đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu theo quy định. Những người tham dự lễ tang và người nhà phải luôn đeo khẩu trang trong suốt quá trình tổ chức lễ tang. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc bằng dung dịch sát khuẩn tay.

Gia đình có người Tu vong phối hợp với ban tổ chức lễ tang thông tin cho các cơ quan, đoàn thể, họ hàng, bạn bè liên quan hạn chế tối đa người đến viếng, tham dự lễ tang bằng cách cử đại diện tham dự để tránh tập trung đông người.

Thời gian tổ chức lễ tang: không quá 48 giờ kể từ khi Tu vong. Địa điểm tổ chức lễ tang: đảm bảo thông thoáng, tăng cường thông khí, hạn chế sử dụng điều hòa..

xem toàn văn quyết định 2232/qđ-bcđqg về việc ban hành hướng dẫn phòng, chống dịch covid-19 tại lễ tang.

Tính tới 17h chiều 8/6, Việt Nam ghi nhận 331 trường hợp mắc COVID-19, 316 ca đã khỏi bệnh/xuất viện, chưa có trường hợp Tu vong.

Q.An

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/mot-so-van-ban-moi-cua-ban-chi-dao-quoc-gia-ve-phong-chong-dich-covid-19-20200608173320401.htm)
Từ khóa: COVID-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY