Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Một thuyền viên về từ Malaysia nhiễm Covid-19, Việt Nam có 333 ca bệnh

Chiều ngày 12/6, Bộ Y tế ghi nhận thêm một ca dương tính Covid-19, là thuyền viên trên tàu thủy Pacific Vũng Tàu hoạt động tại Malaysia, được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Ca bệnh 333 là bệnh nhân nam, 37 tuổi, có địa chỉ tại phường 9, thành phố vũng tàu, tỉnh bà rịa - vũng tàu. bệnh nhân là thuyền viên trên tàu thủy pacific vũng tàu (loại tàu dịch vụ lai kéo) hoạt động tại malaysia.

Ngày 30/5/2020, bệnh nhân từ malaysia nhập cảnh tại cảng vũng tàu và được chuyển cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh. kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 31/5/2020 âm tính với virus sars-cov-2, ngày 11/6/2020 (khi chuẩn bị rời khu cách ly tập trung) xét nghiệm lần 2 dương tính với virus sars-cov-2. hiện bệnh nhân đang được chuyển cách ly, điều trị tại bệnh viện bà rịa.

Nguồn: Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19

Như vậy, tính đến thời điểm này, tổng số ca nhiễm covid-19 tại việt nam là 333. trong đó 193 ca nhập khẩu được cách ly ngay, số còn lại lây nhiễm cộng đồng. các bệnh nhân đang điều trị tại 7 cơ sở y tế, tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định. ba người đã xét nghiệm âm tính lần 1, một âm tính lần 2, còn 6 người dương tính.

Liên quan đến bệnh nhân 91- nam phi công người anh đang điều trị tại bệnh viện chợ rẫy, thông tin từ tiểu ban điều trị cho biết, sức khỏe bệnh nhân 91 (phi công người anh) tiếp tục có thêm những chuyển biến tích cực.

Hiện tại bệnh nhân tỉnh, nhớ được cả mật khẩu của điện thoại và ipad của mình, đồng thời vận động hai chi trên dần hồi phục về mức bình thường, có thể cầm bút viết lên bảng và sử dụng được điện thoại. tiếp xúc tốt, sức cơ hai chân còn yếu. bệnh nhân còn khó thở khi gắng sức, sức cơ hô hấp có cải thiện.

Bệnh nhân hiện đang tập cai máy thở, thời gian bỏ máy tập thở dài hơn, nhưng tối vẫn cần thở máy hỗ trợ để giảm tình trạng yếu cơ. chức năng thận của bệnh nhân đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt. - mạch: 97 lần/ phút; huyết áp: 130/70 mmhg;

Trước đó, bệnh nhân đã lần đầu mỉm cười với các nhân viên y tế vào ngày 4/6, đến ngày 8/6, bệnh nhân đã có thể ngồi dậy, đung đưa hai chân, đồng thời, nam bệnh nhân đã tự viết vào bảng và tự bấm nút điều chỉnh độ cao của giường bệnh. với sự tiến bộ hiện tại của bệnh nhân, có thể thời gian cần cho việc bỏ hoàn toàn máy thở sẽ ngắn hơn như đã tiên lượng trước đó.

 Hiện nay, thế giới ghi nhận hơn 419.000 người ch*t trong hơn 7,4 triệu ca nhiễm. Tại Việt Nam có gần 6.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 139 người, tại cơ sở tập trung gần 5.000, số còn lại tại nhà hoặc nơi lưu trú. Việt Nam cũng chưa ghi nhận ca Tu vong do Covid-19.

K.T

Mạng Y Tế
Nguồn: Lao động thủ đô (http://laodongthudo.vn/mot-thuyen-vien-ve-tu-malaysia-nhiem-covid-19-viet-nam-co-333-ca-benh-109325.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Theo y học cổ truyền, sắn thuyền có vị đắng chát, tính mát; có tác dụng thu sáp, kháng khuẩn, tiêu viêm, làm lành vết thương. Thường dùng để sát khuẩn, điều trị vết thương phần mềm, tiêu chảy, bạch đới,…
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY