Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Một vắc-xin COVID-19 của Trung Quốc có thể được phép sử dụng cho trẻ vị thành niên trước tháng 3

Theo truyền thông Trung Quốc, một loại vắc-xin COVID-19 được phát triển bởi Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc (CNBG), một công ty con của Sinopharm, được đánh giá là an toàn cho những người trong độ tuổi từ 3-17.

Theo thông tin đưa của tân hoa xã ngày 15/1, dựa trên dữ liệu lâm sàng thu được, một loại vắc-xin covid-19 được phát triển bởi tập đoàn biotec quốc gia trung quốc (cnbg), một công ty con của sinopharm, được đánh giá là an toàn cho những người trong độ tuổi từ 3-17.

Chủ tịch CNBG Yang Xiaoming nói với Tân Hoa xã: "Cần lưu ý rằng, đối với trẻ em từ 3-5 tuổi, do hệ miễn dịch của chúng vẫn đang phát triển nên chúng phải được theo dõi cẩn thận và chặt chẽ trong quá trình tiêm chủng". Ngoài ra, chủ tịch CNBG Yang Xiaoming không cung cấp thêm các chi tiết khác.

"dựa trên dữ liệu lâm sàng mà chúng tôi đã thu được và các quy trình quản lý mà chúng tôi đang đệ trình lên cục quản lý sản phẩm y tế quốc gia, việc sử dụng vắc-xin có thể được mở rộng cho những người trong độ tuổi từ 3 đến 17 trước tháng 3", chủ tịch cnbg yang xiaoming nói trong một cuộc phỏng vấn.

Một vắc-xin COVID-19 của Trung Quốc an toàn với trẻ em, thanh thiếu niên - Ảnh 1.

Một biển hiệu của sinopharm tại hội chợ thương mại dịch vụ quốc tế trung quốc (ciftis) năm 2020 ở bắc kinh, trung quốc, ngày 5 tháng 9 năm 2020. (ảnh: reuters/tingshu wang / file photo)

Cnbg có 2 vắc-xin covid-19 trong thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. cả hai đều đã được phép sử dụng khẩn cấp và đang được cung cấp cho các nhóm ưu tiên hạn chế có nguy cơ lây nhiễm cao. một ứng cử viên vắc-xin covid-19 của sinovac biotech cũng đã được phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp hồi cuối tháng 6 năm ngoái.

Hôm 15/1, cnbg tuyên bố vắc-xin có hiệu quả bảo vệ ít nhất 6 tháng, đồng thời họ đang xem xét liệu có thể kéo dài thời gian bảo vệ lên 8 tháng.

"Từ dữ liệu thu được, chúng tôi tin không có lý nào vắc-xin không tạo kháng thể kéo dài 6 tháng", Xiaoming nói.

Loại vắc-xin đang được phát triển bởi đơn vị bắc kinh của cnbg là vắc-xin đầu tiên ở trung quốc được chấp thuận sử dụng chung vào cuối tháng 12. theo dữ liệu của viện sản phẩm sinh học bắc kinh, thuộc tập đoàn cnbg thì vắc-xin cnbg được chấp thuận sử dụng chung cho công chúng có hiệu quả 79,3% trong việc ngăn chặn người mắc bệnh. tuy nhiên, viện vẫn chưa công bố bất kỳ dữ liệu chi tiết nào về hiệu quả.

Mặc dù đã thành công trong việc kiếm soát đại dịch covid-19 bùng phát vào đầu năm 2020, trung quốc hiện đang phải chiến đấu với các cụm dịch covid-19 gia tăng, khiến chính phủ phải áp đặt các hạn chế và phong tỏa ở một số khu vực.

Một vắc-xin COVID-19 của Trung Quốc an toàn với trẻ em, thanh thiếu niên - Ảnh 2.

Cnbg có 2 vắc-xin covid-19 trong thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. cả hai đều đã được phép sử dụng khẩn cấp và đang được cung cấp cho các nhóm ưu tiên hạn chế có nguy cơ lây nhiễm cao.

Chương trình tiêm chủng của trung quốc bắt đầu vào tháng 7 năm ngoái trong trường hợp khẩn cấp và đã được mở rộng để bao gồm nhiều nhóm ưu tiên hơn vào tháng 12 nhưng chưa bao gồm những người dưới 18 tuổi và trên 59 tuổi do không đủ dữ liệu lâm sàng.

Ứng cử viên vaccine covid-19 của sinovac và mũi tiêm từ cansino biologics cũng đang được thử nghiệm trên trẻ em và thanh thiếu niên.

Các nhà phát triển vacine covid-19 phương tây bao gồm pfizer và moderna cũng đã đưa trẻ em dưới 12 tuổi vào các thử nghiệm lâm sàng của họ.

Theo Reuters, Channelnewsasia

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mot-vac-xin-covid-19-cua-trung-quoc-co-the-duoc-phep-su-dung-cho-tre-vi-thanh-nien-truoc-thang-3-20210117095818985.chn)

Tin cùng nội dung

  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY