Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Mùa đông: Tắm nhiều dễ mắc bệnh về da

(SKGĐ) Không phải ngày nào tắm cũng tốt, hay sạch sẽ quá là tốt. Đặc biệt vào mùa đông, nếu bạn thường xuyên tắm sẽ gây ra các vấn đề về da.

Mùa đông, tắm thường xuyên sẽ “làm sạch” chất dầu bài tiết trên bề mặt da và gột hết những vi khuẩn bảo vệ ký sinh trên bề mặt da. Điều này dễ làm tổn thương đến lớp biểu bì của da, khiến da mẩn ngứa, sức đề kháng của da cũng yếu đi, từ đó gây ra các bệnh về da.

Ảnh minh họa

Vì vậy, bạn nên 2-3 ngày tắm 1 lần vào mùa lạnh. Tuy nhiên, những vùng kín và vùng da dưới cánh tay phải được lau rửa sạch sẽ hàng ngày, bởi ở đó thường tập trung nhiều vi khuẩn có hại.

Bạn cũng không nên tắm quá lâu hay kéo dài thời gian tắm trong mùa đông. Vì sẽ dễ khiến da bị mất nước, cơ thể mệt mỏi, dễ gây ra tình trạng thiếu máu ở tim, thiếu dưỡng khí, hoặc gây co rút mạch, dẫn tới tụ máu, nhịp tim thất thường. Thậm chí có những trường hợp dẫn đến đột tử do tắm quá lâu.

Đừng nghĩ rằng thời tiết càng lạnh nên bạn có thể tắm nước càng nóng. Việc tắm nước quá nóng có thể dẫn đến tác dụng ngược, bạn hãy để ý xem, nếu trước đó bạn tắm nước quá nóng thì ngay sau khi tắm, nhiệt độ cơ thể và nhiệt độ ngoài không khí chênh lệch lớn, dễ khiến cho bạn cảm thấy lạnh hơn rất nhiều.

Nước quá nóng còn có thể gây sức ép lớn cho tim, bởi vì huyết quản da toàn thân phình to rõ rệt gây thiếu máu và dưỡng khí cho tim. Nhiệt độ thích hợp cho nước tắm vào mùa lạnh là từ 24-29 độ C.

Ngoài ra, nhiệt độ nước quá cao còn là “kẻ thù” với làn da, gây kích ứng, ngứa, phá vỡ chất dầu trên bề mặt da, gây nở lỗ chân lông, giản huyết quản, làm tăng thêm độ khô cho da.

K.A

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/mua-dong-tam-nhieu-de-mac-benh-ve-da-19885/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY