Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Mùa hè chỉ nên tắm tối đa 2 lần/ngày

(Mangyte) - Mùa hè nắng nóng khó chịu, mỗi ngày tôi thường tắm 4 - 5 lần. Xin hỏi bác sĩ, tắm nhiều như vậy có hại gì cho cơ thể không?
(Ngọc Thạch - Q. Bình Tân, TP.HCM)
 Trả lời:
Chào bạn Ngọc Thạch,
 
Tắm giúp cơ thể sạch sẽ, loại bỏ được vi khuẩn, bụi bặm bám trên da. Nhưng nếu tắm nhiều lần và kỳ cọ nhiều sẽ làm giảm độ bóng bề mặt của da, khiến lớp a-xít trên mặt da bị bong ra, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển dễ gây các bệnh ngoài da như: chàm, rôm sảy, mụn nhọt...

Ngoài ra, nếu tắm nhiều lần trong ngày, nhất là tắm bằng nước lạnh, lỗ chân lông bị bít lại, mồ hôi khó thoát ra, càng làm cho cơ thể nóng hơn. Mùa hè cũng chỉ nên tắm tối đa 2 lần/ngày, mỗi lần chỉ nên tắm khoảng 15-20 phút.

Nên tắm bằng nước ấm kể cả khi trời nóng giúp lỗ chân lông nở tốt, máu lưu thông dễ dàng. Không nên tắm nước quá nóng làm cho máu ngoại vi tăng, còn máu ở các cơ quan tạng phủ giảm, dễ gây đột quỵ. Không tắm quá khuya hoặc ở chỗ có gió lùa sẽ dễ bị nhiễm lạnh.
 
BS Chuyên khoa của AloBacsi
 
AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.
Đặc biệt, GS - BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Nguyên giám đốc BV Từ Dũ sẽ "gỡ rối" cho chị em về bệnh phụ khoa. AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: info@alobacsi.vn.
Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

AloBacsi.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mua-he-chi-nen-tam-toi-da-2-lan-ngay-n9731.html)

Tin cùng nội dung

  • Tinh trùng có thể bị tổn hại trong mùa hè, lúc ngày dài hơn đêm nhưng một số thói quen không tốt trong lối sống không ảnh hưởng đến tinh trùng.
  • Những cuộc đi chơi dã ngoại, bóng chuyền bãi biển và sỏi thận có điểm gì chung? Chúng đều phổ biến hơn vào mùa hè.
  • Cháu không cảm thấy mót tiểu, nước tiểu ít mặc dù cháu uống nước nhiều. Không biết đây là bệnh gì?
  • Khí hậu nóng ẩm mùa hè là điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây tiêu chảy. Bệnh thường gặp ở những nơi vệ sinh kém, thức ăn bị ô nhiễm.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh chảy mồ hôi tay từ nhỏ, cho em hỏi cách chữa bệnh. Nếu em mổ hạch giao cảm ở TPHCM thì em mổ ở bệnh viện nào là tốt nhất và phí của nó là bao nhiêu? Em cảm ơn ạ! (Tấn Tiến - Bình Định) Em bị mồ hôi tay chân muốn lên BV Nhân dân Gia Định cắt hạch giao cảm, dùng BHYT thì phải làm như thế nào? Em ở huyện Tân Hồng Đồng Tháp em đăng kí khám chữa bệnh BHYT tuyến huyện. (Hữu Hoàng - Đồng Tháp)
  • Nắng hè oi bức là nguyên nhân dẫn tới các bệnh ngoài da như: mẩn ngứa, rôm sảy, mụn nhọt, chốc lở... Dưới đây xin gợi ý cách trị các chứng bệnh ngoài da này bằng cỏ cây, hoa lá.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Mẫu lệ là tên Thu*c trong y học cổ truyền của vỏ con hàu (con hầu), một loài nhuyễn thể sống ở cửa sông nước lợ hay ở biển. Mùa khai thác hàu từ tháng 10 đến tháng 3, vì lúc này hàu béo. Thịt hàu được dùng làm thực phẩm rất ngon, bổ. Vỏ hàu chứa nhiều muối canxi, dùng làm Thu*c chữa bệnh.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY