Tâm sự hôm nay

Mùa thi, đề phòng trộm cắp ở xóm trọ

Thời gian gần đây, các xóm trọ, khu tập thể tại nội và ngoại thành TP. Hà Nội liên tục xảy ra nhiều vụ mất cắp.
Thời gian gần đây, các xóm trọ, khu tập thể tại nội và ngoại thành TP. Hà Nội liên tục xảy ra nhiều vụ mất cắp. Khi các thí sinh và người nhà tập trung đông, lại “lớ ngớ” mới ra thành phố, lợi dụng điều này, bọn “đạo chích” tung hoành khiến nhiều chủ nhân “ngậm đắng nuốt cay” và dễ lâm cảnh lỡ dở.

Xóm trọ cho sinh viên, người lao động thuê ở thường khá phức tạp, với sự hỗn độn của nhiều thành phần trong xã hội, đã vậy lại “tơ hơ” rất tiện cho “đạo chích” ghé thăm.

Chị N.T.T Trang (quê Tuyên Quang, sinh viên năm thứ 2, Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường) đang thuê trọ tại Cổ Nhuế (Từ Liêm) cho biết: “Em đang đi học thì được bạn cùng xóm trọ gọi điện báo có trộm vào nhà, vội phóng xe về, phòng trọ bị kẻ gian cắt khóa, đồ đạc trong phòng bị xới tung. Rất may, laptop và điện thoại di động em cầm theo nên không bị mất”.

Không may mắn như trường hợp của Trang, Trịnh Hoàng Nam (quê ở Hòa Bình) lên ôn thi Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đang thuê nhà tại phường Mai Động, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) thất thểu: “Chiếc xe máy của em mới “bốc hơi” trong một đêm tại phòng trọ, mặc dù em đã khóa cổ, khóa càng cẩn thận”. Cùng chung cảnh ngộ như Nam, anh Nguyễn Tiến Lộc (quê Nam Định) lên ôn thi Trường ĐH Hà Nội đang thuê trọ tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân (Hà Nội) cũng đã bị mất chiếc xe máy để ngoài sân dù đã khóa cẩn thận. Buổi trưa, cả xóm trọ đi học hết, chỉ Lộc nằm ngủ trong phòng. Lợi dụng cửa sổ mở, Lộc đang ngủ say, tên trộm đã dùng gậy phơi quần áo móc được chiếc chìa khóa xe. Khi nghe tiếng xe máy nổ, Lộc giật mình tỉnh giấc thì chiếc xe của mình đã bị kẻ trộm phóng vụt đi mất.

Đáng ngại, nhiều người cho biết thêm, sau mỗi vụ mất trộm, hầu hết họ đều ra chính quyền sở tại và công an phường, xã trình báo nhưng việc tìm ra thủ phạm và ra tài sản còn nguyên vẹn thì rất ít.

Ông Phạm Đăng Khôi, chủ nhà trọ tại đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, nhiều trường hợp đối tượng trộm cắp thường trú ngay sát vách các xóm trọ, thậm chí là trà trộn vào những người sống trong khu trọ. Mùa thi, người ra vào gia tăng đáng kể, lại lơ là, chủ quan, thậm chí ở phòng đông người chung với “trộm”, khiến cho một số đối tượng có cơ hội trộm cắp.

Đây là một vấn đề không chỉ các bạn sinh viên, người ra ngoài vào lao động mà những thí sinh và gia đình lên Thủ đô ứng thí cần hết sức lưu tâm, tránh trường hợp hỏng thi vì... mất ví. Đề nghị lực lượng công an phường, xã tại những địa bàn có nhiều phòng cho thuê tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát vào ban đêm. Bên cạnh đó, cần siết chặt, kiểm tra thường xuyên hoạt động đăng ký tạm vắng, tạm trú ở địa phương, các khu trọ để rà soát các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, có như vậy tình trạng trộm cắp tài sản tại các khu nhà trọ mới có thể thuyên giảm.

Mạnh Nghiệp

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-mua-thi-de-phong-trom-cap-o-xom-tro-5652.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY