Khoa học hôm nay

Mục sở thị đồng tiền Mỹ có giá trị nhất thế giới, dự kiến được bán với giá 10 triệu USD

Đồng xu Flowing Hair sắp được rao bán với mức giá dự kiến là 10 triệu USD.

Đồng xu giá trị nhất thế giới sẽ được công ty legend numismatics bán đấu giá tại las vegas (mỹ) vào ngày 08/10 tới đây. các chuyên gia cho rằng đồng xu này có thể thu về 10 triệu usd.

Ra đời năm 1794, flowing hair là đồng tiền đầu tiên được đúc ở mỹ kể từ khi quốc gia này giành độc lập. hơn 200 năm sau, năm 2013, nhà sưu tập bruce morelan đã mua một đồng flowing hair với giá 10.016.875 usd.

Thương vụ này đánh dấu mức giá cao nhất từng được trả trong một buổi đấu giá đồng xu. ông morelan cho biết: "tiền xu đã nằm trong máu của tôi và sở hữu một đồng flowing hair là ước mơ cả cuộc đời. mọi nhà sưu tập đều nên sở hữu một đồng xu thế này."

Mặt trước của đồng xu flowing hair

Douglas mudd, giám đốc hiệp hội hóa tệ học mỹ có trụ sở tại colorado, chia sẻ, đồng xu bạc flowing hair được đấu giá lần này là một trong số 300 mẫu vật còn sót lại trong mẻ đúc đầu tiên ngày 15/10/1794 tại cục đúc tiền kim loại mỹ.

Khoảng 100 đồng xu khác vẫn còn được các nhà sưu tập lưu giữ từ mẻ đúc đầu tiên này.

Mặt sau của đồng xu triệu đô

Trước khi thành lập cục đúc tiền kim loại, nền kinh tế mỹ sử dụng đồng thời phương thức trao đổi hàng hóa, đồng tiền thuộc địa (được anh phát hành) và ngoại tệ để thông thương, chứ chưa có đồng tiền riêng.

Theo tạp chí Atlas Obscura, vào thời điểm đó, rất ít người kiếm được một đô la trong một ngày nên tới năm 1804, Cục quyết định ngừng sản xuất đồng đô la bạc Flowing Hair.

Phải 36 năm sau, đồng tiền chính thức tiếp theo mới được lưu hành với tên gọi seated liberty cùng hình ảnh nữ thần tự do.

Đồng đô la bạc flowing hair được đấu giá lần này đạt điểm 66 trên thang điểm 70 của các chuyên gia thẩm định, chứng tỏ đây là một đồng xu được đúc hoàn hảo với chất lượng cao. trước đó, một đồng bạc được đúc cùng năm với 35 điểm chất lượng chỉ được bán với giá 288.000 đô la.

Buổi đấu giá sắp tới sẽ bán tổng cộng 15 đô la bạc được đúc từ năm 1794 đến năm 1804, dự kiến thu về từ 15 đến 18 triệu đô la.

Nguồn: Smithsonian Magazine

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/muc-so-thi-dong-tien-my-co-gia-tri-nhat-the-gioi-du-kien-duoc-ban-voi-gia-10-trieu-usd-20200907111653187.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đây là thông tin được Bộ Y tế đưa ra tại hội thảo triển khai dự án “Hỗ trợ Bộ Y tế thực hiện hiệu quả Chiến lược dân số - sức khỏe sinh sản (DS-SKSS) tại Việt Nam” giai đoạn 2011 - 2020 do Bộ Y tế và Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức ngày 31/10 tại Hà Nội.
  • Mangyte -Món dưa muối thường ít chú ý trong bữa ăn gia đình, thật tiếc nếu ta không hiểu được giá trị đích thực của nó.
  • Được phân công học lâm sàng tại phòng 203 khoa Thần kinh - Bệnh viện E, ngoài những giờ thăm khám bệnh nhân hay nghe thầy giảng bài, chúng tôi thường nói chuyện với người nhà bệnh nhân để có thể nắm rõ hơn tình hình của từng người bệnh.
  • Có thể nói giá trị sức lao động ở nước ta thấp hơn rất nhiều so với các nước trong khu vực và thế giới. Giá trị sức lao động thấp theo lý giải của nhiều chuyên gia kinh tế đến từ các cơ quan chức năng là do nền kinh tế nước ta còn nghèo, mức tăng trưởng GDP chỉ đạt mức trung bình...
  • Việc ngày càng có nhiều người bỏ Thuốc lá, công trước hết là do tuyên truyền, từ lời khuyên của các thầy Thuốc
  • Hiện nay, Việt Nam đã thành công trong ghép thận, gan, tim và đang tiến tới ghép phổi, tụy cho bệnh nhân.
  • John Sheppard (78 tuổi, người Mỹ) đã lập kỷ lục thế giới khi hiến máu tới lần thứ 315. Ông John Sheppard bắt đầu hiến máu từ khi mới 18 tuổi.
  • Có một thế giới thật khác: sống động, ấn tượng nhưng gần gũi, trong sáng. Đó là lăng kính nhìn cuộc sống của Nem, một đứa trẻ mắc chứng tự kỷ.
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 9/10 thông báo hơn 350 triệu người trên toàn cầu đang bị trầm cảm, theo hãng tin AAP của Úc.
  • Thế giới hiện có khoảng 150 triệu người bị trầm cảm, trên 125 triệu người bị ảnh hưởng do sử dụng rượu, trên 40 triệu người bị động kinh và 24 triệu người bị mất trí.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY