Kinh tế xã hội hôm nay

Mục sở thị Vành đai 3 trên cao đẹp nhất Hà Nội đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long trước giờ thông xe

MangYTe - Ngày 10/10 tới đây, đoạn đường Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long sẽ chính thức được khánh thành. Đây là đoạn đường trên cao duy nhất tại Hà Nội được thiết kế với vận tốc lên đến 100km/h.

Chia sẻ với báo chí, lãnh đạo ban quản lý dự án thăng long (bộ gtvt) cho biết, bộ gtvt và tp. hà nội chốt phương án quyết định thông xe vào đúng dịp kỷ niệm 66 năm ngày giải phóng thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2020) và chào mừng đại hội đại biểu đảng bộ các cấp.

Dự án xây dựng đường trên cao đoạn mai dịch - nam thăng long thuộc đường vành đai 3 tp. hà nội được khởi công tháng 5/2018.tổng mức đầu tư của dự án là 5.343 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay oda của cơ quan hợp tác quốc tế nhật bản (jica) và vốn đối ứng trong nước. tuyến đường có chiều dài hơn 5km, chạy dọc theo đường phạm văn đồng quy mô đường cao tốc 4 làn xe, với tốc độ thiết kế 100km/h.

Đường vành đai 3 trên cao đoạn mai dịch - nam thăng long bắt đầu từ qua điểm nút giao phạm hùng - xuân thủy.

Tuyến đường có chiều dài hơn 5km, chạy dọc theo đường Phạm Văn Đồng quy mô đường cao tốc 4 làn xe, với tốc độ thiết kế 100km/h.

Dự án được thiết kế 4 làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn xe rộng 3,75m; 2 làn dừng khẩn cấp, 2 dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa...

Dự án được chia làm 2 gói thầu xây lắp, gói 1 đoạn từ mai dịch - cổ nhuế do liên danh sumitomo - công ty cp tập đoàn cienco4 thi công.

Gói 2 đoạn cổ nhuế - nam thăng long do liên danh tokyu - taisei corporation thi công.

Sau khi phần cầu chính được thông xe, từ tháng 10/2020, các nhà thầu sẽ tiếp tục triển khai thi công 6 nhánh lên xuống.

Dự kiến dự án kết thúc toàn bộ vào cuối tháng 12/2020 để khai thác đồng bộ với dự án sửa chữa mặt cầu thăng long dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2020.

Dự án sẽ liên thông với đoạn cầu cạn mai dịch - bắc hồ linh đàm đã triển khai trước đó, tạo thành tuyến đường trên cao đẹp nhất hà nội với chiều dài hơn 10km.

Sau khi tuyến đường được đi vào sử dụng, mặt cầu thăng long được sửa chữa xong hứa hẹn sẽ là lối di chuyển lý tưởng để giảm thiểu ùn tắc giao thông cho hà nội.

Đường vành đai 3 trên cao tại nút giao phạm văn đồng - cầu thăng long.

Đội ngũ công nhân, kiến trúc sư... đang hoàn thiện nốt những công việc cuối cùng trước giờ thông xe.

Đường Phạm Văn Đồng được mở rộng, chỉnh trang lại sạch và rộng hơn khiến các phương tiện lưu thông tốt hơn suốt thời gian qua.

Sự kiện khánh thành đường vành đai 3 đoạn mai dịch - nam thăng long mang ý nghĩa vô cùng quan trọng để chào mừng 1.010 năm thăng long - hà nội; 66 năm ngày giải phóng thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2020) và chào mừng đại hội đại biểu đảng bộ các cấp.

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/muc-so-thi-vanh-dai-3-tren-cao-dep-nhat-ha-noi-doan-mai-dich-nam-thang-long-truoc-gio-thong-xe-20201008074159531.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY