Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Mụn tấn công sau Tết: Dùng ngay thức uống này sẽ mát gan, giảm mụn ngay lập tức

Trị mụn không chỉ chữa trị bằng các phương pháp ngoài da mà còn cần phải kết hợp với các dưỡng chất từ bên trong bằng đồ ăn và thức uống.

Trà atiso

Atiso đã được biết đến với cái tên “thần dược giải độc gan”, chúng có thể làm sạch các độc tố trong gan, làm cho da sáng, giảm mụn, cân bằng độ ẩm cho da. Ban đầu, nếu mới uống bạn sẽ thấy hơi khó uống, nhưng khi quen thì nó khá đậm đà và ngon miệng đó.

Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều nước atiso mỗi ngày, uống chừng 500ml đủ và vừa để phát huy hết công dụng của chúng đối với gan và việc trị mụn.

Nước dừa

Nước dừa là thần dược từ thiên nhiên với vô vàn những tác dụng làm đẹp.

Trong nước dừa có chứa đa dạng các loại khoáng chất và cùng lượng vitamin C dồi dào nên không chỉ có tác dụng làm đẹp da, hỗ trợ dưỡng sáng da mà còn có công dụng đặc biệt tốt cho làn da mụn.

Nước dừa có tác dụng tái tạo da, hỗ trợ chống nhiễm khuẩn cho da mụn, giúp ngăn ngừa mụn mới phát sinh.

Nước rau má

Ngoài tác dụng tái tạo da, dưỡng trắng da, chống lão hóa,... rau má còn giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể nên hiệu quả ngăn ngừa mụn cực cao. Hơn nữa, các dưỡng chất có trong rau má còn có tác dụng mau lành vết thương do mụn, giảm thâm mụn, tái tạo da nhanh chóng. Do đó, uống nước rau má xay thường xuyên cũng là giải pháp tối ưu mang đến cho bạn làn da trơn láng, sạch mụn và mịn màng.

Nước trà xanh

Trà xanh cũng là một trong những loại nước uống rất tốt cho gan. Đồng thời giúp tăng cường tiêu hóa, trị mụn hiệu quả. Vì vậy việc uống trà sau bữa ăn 30 phút là một thói quen rất tốt cho gan. Cụ thể chúng ta có thể làm nước trà xanh theo các bước sau:

- Nhặt lá chè xanh rồi rửa thật sạch.

- Vò nát lá chè xanh rồi bỏ vào nồi đổ nước ngập lá rồi ngâm trong 3 phút. Sau 3 phút bạn đổ nước trần đi. Cách này sẽ giúp lá trà xanh sạch hơn.

- Nấu nước sôi rồi bỏ phần lá đã trần vào nấu tiếp trong 10 phút.

- Rót nước trà ra bình dùng dần. Không nên ngâm lá trà luôn trong bình có thể làm cho trà đắng chát và có mùi sẽ không ngon.

Sữa đậu nành

Không chỉ bổ dưỡng, ít calo mà sữa đậu nành còn là nước uống mát gan, giải độc, trị mụn và đốt chất chất béo khá tốt đối với cơ thể đấy. Hàm lượng Protein, Isoflavones, Glycosides và các thành phần khác trong chúng hỗ trợ kích thích việc đốt tế bào mỡ tích tụ trong gan. Ngoài ra, chúng còn giúp bài trừ độc tố khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Từ đó, làn da của bạn sẽ giảm mụn hẳn đi và sáng dần lên đó.

Nước cam và chanh

Chắc hẳn ai cũng biết là trong nước cam, nước chanh có chứa rất nhiều vitamin C, sắt,… tốt cho da.

Thường xuyên bổ sung các loại nước này không chỉ giúp bổ sung các vitamin tốt cho cơ thể mà còn hỗ trợ làm sáng da, ngăn ngừa mụn và giúp trị thâm hiệu quả.

Lá sâm

Lá sâm hay còn gọi là sương sâm là một món ăn dân dã vừa có tác dụng giải khát vừa được sử dụng như vị thuốc quý giúp mát gan, giải độc, thanh lọc cơ thể nên mang đến hiệu quả ngăn ngừa mụn do nhiệt vô cùng hiệu quả. Bạn có thể trồng hẳn một dây lá sâm ở nhà để khi cần là có ngay một thức uống ngừa mụn hiệu quả tức thời.

Nước sắn dây

Nước sắn dây có tác dụng thanh nhiệt và giải độc gan rất tốt. Hơn nữa, chúng có chứa chất Isoflavon giúp làm giảm huyết áp, tăng lượng máu lên não nên cũng là thức uống ngăn ngừa cao huyết áp.

Phong Vũ

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/mun-tan-cong-sau-tet-dung-ngay-thuc-uong-nay-se-mat-gan-giam-mun-ngay-lap-tuc-28682/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY