Dáng đẹp hôm nay

Mùng 1 Tết nên mặc đồ màu gì để vừa hợp mốt lại may mắn cả năm?

Nhiều người quan niệm việc mặc quần áo theo màu sắc hợp phong thủy trong ngày đầu tiên của năm mới sẽ mang lại may mắn cho cả năm. Bởi vậy, câu hỏi mùng 1 Tết nên mặc đồ màu gì để vừa hợp mốt lại gặp may mắn cả năm được rất nhiều người quan tâm.

Mùng 1 Tết nên mặc đồ màu gì để gặp may mắn?

Tết Nguyên đán 2020 đang đến rất gần, bên cạnh việc dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa các đồ đạc mới cho cả gia đình thì mua quần áo, váy vóc diện Tết là điều rất quan trọng.

Vào những ngày cuối năm, tại các cửa hàng quần áo, trung tâm thương mại luôn chật kín người vào mua đồ. Ai cũng muốn chọn được đồ đẹp, giá vừa phải lại hợp phong thủy.

Đặc biệt vấn đề để vừa hợp trend lại gặp may mắn, tránh được vận xui được rất nhiều người quan tâm.

Dưới đây là gợi ý màu sắc quần áo, váy đầm nên mặc trong ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán để có được một năm mới suôn sẻ, an lành và hạnh phúc bên gia đình, người thân.

Màu đỏ - màu của sự may mắn, nhiệt huyết, đam mê

Theo quan niệm dân gian, màu đỏ là màu tượng trưng cho sự may mắn, niềm vui và hạnh phúc. bởi vậy màu đỏ thường xuất hiện trong đám hỷ, các sự kiện khai trương… với ý nghĩa cho sự khởi đầu thì sau này mọi việc sẽ suôn sẻ.

Còn trong nghệ thuật, màu đỏ là màu tiêu biểu cho gam màu nóng, biểu trương cho sự nhiệt huyết, đam mê rất phù hợp vời những bạn trẻ. Nhìn vào màu đỏ sẽ tạo cảm giác ấm nóng, thể hiện sự gần gũi giữa người – người rất phù hợp với Tết Nguyên đán – Tết đoàn viên.

Vì vậy, ngày nói riêng và cả những ngày đầu năm mới nói chung, bạn nên mặc đồ có sắc đỏ hoặc màu đỏ pha với một số màu khác để tại sự tươi mới, cầu mong một năm mới may mắn, suôn sẻ.

Màu vàng – màu của sự sung túc, sum vầy

Màu vàng tượng trưng cho ánh dương rực rỡ, xán lạn và ấm áp, tươi vui. Đây còn là một gam màu rất được các quý cô ưa chuộng bởi nó luôn toát lên sự sang trọng, trẻ trung.

Nhiều người cho rằng màu vàng là tượng trưng cho tài lộc, sung túc. Chính vì vậy mà mỗi dịp Tết đến xuân về thường xuyên xuất hiện hình ảnh các đồ vật được mạ màu vàng như: tượng con giáp mạ vàng, trái cây được mạ một lớp màu vàng lấp lánh…

Màu vàng cũng là một trong những màu đặc trưng của miền Trung và miền Nam trong ngày Tết Nguyên đán bởi đây còn là màu của hoa mai vàng – loài hoa báo hiệu Tết về.

Ngoài màu đỏ thì màu vàng cũng là màu bạn nên đưa vào trong tủ đồ mặc dịp Tết

Màu xanh lam – màu hy vọng, hòa bình, yên ấm

Màu xanh lam hay màu xanh hòa bình là biểu tượng của sự hòa bình, hy vọng cũng là màu sắc được nhiều người lựa chọn cho quần áo để mặc trong ngày đầu năm.

Với ý nghĩa thể hiện sự lạc quan và niềm tin vào những điều tốt đẹp vừa giúp người mặc cảm thấy dễ chịu mà người nhìn cũng cảm thấy ưng mắt thì bạn sẽ tìm được gợi ý cho câu hỏi

Màu be thanh lịch

Trong vài năm trở lại đây, màu be trở thành màu “trend” trong tủ đồ của rất nhiều người, đặc biệt là những người trẻ.

Màu be không cầu kỳ như nhiều gam màu khác nhưng vẫn tạo được sự nổi bật và sang trọng nếu bạn biết phối màu sắc hợp lý. Nó khiến người mặc trông hài hòa, dễ chịu hơn trong mắt người đối diện đồng thời giúp che đi khuyết điểm cơ thể đầy hoàn hảo và tinh tế. Do đó, bạn nên bổ sung màu be trong những trang phục dịp Tết của mình.

Những màu sắc không nên mặc để tránh vận xui

Tết Nguyên đán là ngày lễ lớn nhất trong năm của người Việt, do đó ngoài những màu sắc nên mặc để tạo không khí vui tươi, phấn khởi thì nhiều người cũng quan niệm nên tránh mặc đồ có màu trắng, đen hoặc đen và trắng kết hợp.

nguyên nhân vì hai màu này thường xuất hiện trong đám tang, biểu tượng cho sự ch*t chóc. tuy nhiên bạn có thể mặc trang phục kết hợp giữa hai màu này với các màu sắc kể trên để tạo sự hài hòa, cân đối.

Trên đây chỉ là những quan niệm dân gian về ý nghĩa màu sắc trong văn hóa của người Việt và theo phong thủy.

Bạn có thể không cần tuân theo nhưng nếu như còn đang bí bách trong việc chọn mua quần áo thì không nên bỏ qua gợi ý cho câu hỏi: để vừa hợp trend lại may mắn cả năm?

Theo Thời đại

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/mung-1-tet-nen-mac-do-mau-gi-de-vua-hop-mot-lai-may-man-ca-nam-4060328-l.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY