Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Muối có chứa chất gây nghiện

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, muối cũng có chất gây nghiện tương tự như Thu*c lá và M* t*y.

Ai cũng biết, ăn mặn rất có hại cho sức khỏe, nó là thủ phạm gây bệnh ung thư, lú lẫn do tuổi già, viêm khớp và nhiều chứng nguy hiểm khác. nhưng bất ngờ nhất là các nhà khoa học đã khám phá muối ăn có chứa chất gây nghiện như Thu*c lá và M* t*y.

tờ dailymail đăng tải lời của giáo sư derek denton đến từ trường đại học melbourne: “trong nghiên cứu mới này chúng tôi đã tiến hành phân tích và khảo sát thói quen dùng muối của nhiều người. kết quả thật bất ngờ khi hầu hết những người tham gia nghiên cứu đều có dấu hiệu “nghiện muối” bởi họ không thể không dùng muối chỉ trong một bữa ăn”.


Ảnh minh họa (Nguồn: Getty)


Các nhà khoa học Mỹ, Canada đã tiến hành bắt và nhốt một số con chuột vào những chiếc lồng. Trong vòng 3 ngày, một số con chuột thì được dùng muối, số khác thì không. Sau đó, họ đem so sánh hoạt động của những con chuột này với nhau. Kết quả là, những con chuột thiếu muối có dấu hiệu “nghiện muối” giống như nghiện các chất kích thích.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, nếu thiếu muối, tế bào não và sự hoạt động của các gen sẽ bị ảnh hưởng. Con người vì thế mà cảm thấy thiếu thiếu gì đó và khó chịu như việc ta đang dùng chất kích thích khác như Thu*c lá và M* t*y mà bị dừng lại.

Nghiên cứu này cũng cho thấy, con người mặc dù biết được rằng thói quen dùng muối quá nhiều hằng ngày ảnh hưởng rất lớn tới tim mạch và huyết áp nhưng thật khó khăn khi bắt họ phải bỏ thói quen đó. Muối khiến cho món ăn của chúng ta thêm đậm đà hơn và đó là lý do khiến chúng ta "nghiện muối".

Theo Mẫn Chi/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/tin-nhanh/muoi-co-chua-chat-gay-nghien-43294.html

Theo Mẫn Chi/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/muoi-co-chua-chat-gay-nghien/20210216064743910)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà nghiên cứu trên thế giới đi tới kết luận rằng hút Thuốc ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Là nam hay nữ, hút Thuốc cũng có thể khiến bạn bị vô sinh.
  • Hút Thuốc lá gây hại cho sức khỏe và có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Trong khi đó, sự thụ thai đòi hỏi cả trứng và tinh trùng đều khỏe mạnh.
  • Bệnh nhân suy thận mãn nên ăn nhạt, đặc biệt khi có phù, cao huyết áp, suy tim.
  • Em bị viêm tụy cấp, hiện nay đã đỡ. Trong quá trình chữa bệnh, thầy Thuốc điều trị dặn em kiêng rượu, bia, Thuốc lá.
  • Ngày Tết cổ truyền Việt Nam không thể thiếu những món ăn truyền thống. Để những món ăn có được những hương vị đặc trưng thì nhất thiết phải cần đến các loại gia vị. Đầu xuân mới xin có đôi điều tản mạn về gia vị, đặc biệt về công hiệu trị bệnh thật tuyệt vời của chúng…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY