Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Muốn chồng sống lâu hơn, vợ cần nhắc nhở chồng làm đều đặn những việc này mỗi đêm

Ngoài những yếu tố di truyền, môi trường thì việc tuân thủ một lối sống khoa học, lành mạnh sẽ giúp phòng ngừa rủi ro nhiều bệnh tật. Từ đó, tuổi thọ của nam giới sẽ được kéo dài.

Theo thống kê tổ chức y tế thế giới (who) năm 2016, tuổi thọ trung bình của nam giới nhật bản luôn cao nhất thế giới. bên cạnh đó, tuổi thọ của nam giới trung quốc cũng cải thiện đáng kể, tăng từ 35-76 tuổi. điều này được cho là trong những năm gần đây, mức sống của người dân ngày càng được cải thiện, họ bắt đầu chú trọng đến việc ăn uống, tập thể lực... và nhiều yếu tố khác đã khiến tuổi thọ của mọi người tăng lên.

Những yếu tố này đến từ nhiều khía cạnh như di truyền, môi trường, thói quen cá nhân. tuy nhiên, theo một nghiên cứu của tổ chức y tế thế giới, có 3 căn bệnh khiến cho tuổi thọ bị rút ngắn là bệnh tim mạch vành, đột quỵ và nhiễm trùng đường hô hấp. do đó, để tăng tuổi thọ, tránh 3 căn bệnh kia, vợ cần nhắc nhở chồng thường xuyên làm 5 điều này mỗi đêm.

"Ăn nhiều vào buổi sáng, ăn vừa vào buổi trưa và ăn ít vào buổi tối". Điều này được cho là hợp lý bởi chức năng tiêu hóa của con người thường trở nên kém hơn vào ban đêm.

Nhiều người đàn ông thường quá bận rộn công việc nên họ chỉ có thời gian rảnh vào buổi tối. Do đó, họ thường nhậu nhẹt, ăn uống quá nhiều vào thời gian này. Khi ăn nhiều thức ăn dầu mỡ và không lành mạnh sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa, dẫn tới một số căn bệnh xuất hiện như tiểu đường, mỡ máu cao, huyết áp cao.

Do đó, việc có một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp cho đàn ông tránh mắc nhiều loại bệnh tật, kéo dài tuổi thọ hơn. bữa ăn nên hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ, muối, đường ăn nhiều trái cây và rau quả để bổ sung chất xơ, sau đó duy trì giấc ngủ ngon.

2. Không hút Thu*c

Chất nicotine có trong Thu*c lá và nhiều chất độc hại khác gây hại cho đường hô hấp và phổi. Khi đàn ông làm việc về đêm nhiều, họ có xu hướng hút Thu*c để giảm áp lực và mệt mỏi. Điều này dễ gây ung thư phổi, độ nhớt trong máu tăng sẽ dễ dẫn đến nhiều bệnh xuất hiện do tắc nghẽn máu lưu thông.

Hút Thu*c vào ban đêm cũng có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ. do đó việc hạn chế hút Thu*c lá sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nếu tập thể dục quá sức vào ban đêm, nó cũng có thể gây ra hen suyễn và làm hỏng chức năng miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, điều này còn gây ra nguy cơ bệnh tim xuất hiện.

Duy trì thời gian vận động thích hợp mỗi ngày. Tập thể dục hợp lý có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng cường chức năng thể chất.

Mặc dù di truyền và môi trường không thể thay đổi, chúng ta có thể thay đổi các thói quen của mình để cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn. Khi không có bệnh tật, tự khắc tuổi thọ của con người sẽ được kéo dài.

Theo Sohu

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/muon-chong-song-lau-hon-vo-can-nhac-nho-chong-lam-deu-dan-nhung-viec-nay-moi-dem-20200120172718845.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ung thư tuyến giáp thông thường là một loại ung thư lành tính. Bệnh nhân có thể sống vài chục năm nếu được điều trị đúng và bài bản.
  • Bệnh tim mạch là một trong những căn bệnh nguy hiểm, thường có diễn biến âm thầm và có thể để lại những di chứng nặng nề...
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Đan sâm cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm đau thắt ngực, ngăn ngừa xơ vữa, tiêu cục máu đông – vị Thuốc không thể thiếu trong Đông y để trị bệnh tim mạch
  • Người lao động có thể sống lâu hơn nếu được cấp trên cũng như đồng nghiệp khích lệ và thông cảm tại môi trường làm việc
  • Hút Thuốc lá cũng làm tăng nguy cơ nhiễm HPV type 16, một loại papillomavirus có khả năng gây ra ung thư miệng và vòm họng.
  • Ung thư phổi là một trong những bệnh gây Tu vong hàng đầu ở nam giới, bệnh khá thường gặp và có liên quan chặt chẽ tới hút Thu*c lá.
  • Trong tương lai, một cuộc xét nghiệm máu đơn giản có thể giúp phát hiện ung thư phổi.
  • Hút Thuốc lá gây hại cho sức khỏe và có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Trong khi đó, sự thụ thai đòi hỏi cả trứng và tinh trùng đều khỏe mạnh.
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.