Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Muốn có làn da sáng mịn, hãy dùng bưởi

Bưởi là một loại trái cây có múi đa năng và tươi mát, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp.

Phần ăn được trong quả bưởi là múi bưởi, trong múi bưởi có chứa rất nhiều dinh dưỡng như vitamin C, kali, chất xơ,... Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả bưởi có chứa đến hơn 15 loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Mỗi thành phần dinh dưỡng lại có tác dụng khác nhau với sức khỏe.

Bên cạnh đó, quả bưởi có chứa rất ít calo, hàm lượng calo được đánh giá thuộc nhóm thấp nhất trong các loại trái cây thường ăn.

Nhắc đến làm đẹp, nếu bạn đang phải đối mặt với một số vấn đề về da thì đã đến lúc bổ sung bưởi vào chế độ ăn uống của mình. Đây là tất cả những lý do để bạn ăn bưởi giúp làn da sáng mịn.

1. Bưởi giúp giảm nếp nhăn

Mặc dù không có cách nào để đảo ngược quá trình lão hóa, nhưng có một số cách để giảm các dấu hiệu. Việc hấp thụ tia UV theo thời gian dẫn đến tổn thương da và làm tăng khả năng hình thành nếp nhăn và khô da. Vitamin C trong bưởi có khả năng tăng cường collagen, sửa chữa tổn thương da và làm cho bạn trông trẻ trung.

Vitamin C trong bưởi có khả năng tăng cường collagen, sửa chữa tổn thương da và làm cho bạn trông trẻ trung.

2. Bưởi có lợi cho làn da mất nước

Da mất nước không có nghĩa là da quá khô mà là loại da thiếu độ ẩm và có cảm giác căng. Nếu bạn cảm thấy da mình bị khô, ngứa hoặc nhạy cảm thì có thể là bạn đã bị thiếu nước.

Lúc này, bạn hãy nghĩ đến bưởi. Khoảng 90% bưởi là nước, có nghĩa là nó có khả năng dưỡng ẩm cao. Vì vậy, nếu muốn cải thiện kết cấu của làn da thì bạn nên bổ sung bưởi vào chế độ ăn uống của mình.

3. Bưởi có lợi cho việc cải thiện sắc tố da

Các vấn đề về sắc tố da ảnh hưởng đến mức độ melanin (sắc tố tự nhiên) của da và màu da tự nhiên. Màu da của chúng ta có thể trở nên sáng hơn hoặc tối hơn là do sắc tố da quyết định.

Một số người tin rằng bưởi có chứa nhiều vitamin C có tác dụng giúp giảm sự hình thành sắc tố melanin và giảm sắc tố da. Điều này sẽ mang lại cho bạn một làn da sáng và tươi trẻ hơn.

Màu da của chúng ta có thể trở nên sáng hơn hoặc tối hơn là do sắc tố da quyết định.

4. Bưởi có tác dụng chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời

Là một trong những loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin C, bưởi có tác dụng giúp làn da chống lại tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Hơn nữa nó còn chứa các chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại các gốc tự do và hạn chế tác động của chúng lên tế bào da.

Làn da mịn màng và rạng rỡ là điều mà bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng thèm muốn. Một trong những cách tốt nhất để chăm sóc làn da là thông qua chế độ ăn uống với các chất dinh dưỡng hợp lý có lợi cho sức khỏe và vẻ đẹp làn da.

Vì vậy, nếu bạn muốn có làn da sáng mịn thì hãy bổ sung bưởi vào chế độ ăn hàng ngày nhé.

Xem thêm: 5 thói quen ăn uống để giúp cơ chậm lão hóa

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/muon-co-lan-da-sang-min-hay-dung-buoi-36213/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY