Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Muốn da đẹp, dáng thon, nhất định không được bỏ qua những thực phẩm này

Đẹp da, đẹp dáng là ước mơ của mỗi cô gái. Chế độ ăn uống, tập luyện hàng ngày có thể tác động trực tiếp đến dáng vóc và làn da của chúng ta. Chính vì vậy có một khẩu phần ăn uống, tập luyện hợp lý rất quan trọng.

Sau đâu là một số thực phẩm được mệnh danh là thần dược giúp thon dáng, đẹp da các bạn cần chú ý. Hãy bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày. Kiên trì thực hiện trong vòng nửa tháng, đảm bảo kết quả bạn nhận được sẽ ngoài mong đợi.

1. Gừng

Gừng chứa nhiều vitamin C, a-xít amin, canxi, kẽm và phốt-pho rất có lợi cho cơ thể. Nếu bạn cảm thấy ăn uống khó tiêu hay đầy bụng, hãy thử uống nước gừng – mật ong vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy. Đây là nguyên liệu rất tốt cho cả da và dáng của bạn đấy!

2. Nước vo gạo

Nước vo gạo vốn được biết đến như một trong những nguyên liệu làm đẹp lành tính. Trong nước gạo có chứa hàm lượng vitamin B5, làm mờ vết thâm mụn và se khít lỗ chân lông. Bạn có thể dùng nước gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn lão hóa, giúp da trở nên bóng khỏe, hồng hào.

3. Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả đặt trưng với sắc đỏ thẫm, luôn có mặt trong mỗi dịp sum vầy ở mọi gia đình. Không chỉ có vị ngọt và cung cấp nhiều nước, dưa hấu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như: vitamin A, B1, B6, B5, C, kali và magie… có tác dụng chống ô-xy hóa mạnh, giảm thiểu quá trình lão hóa cho da. Đồng thời, thành phần chất xơ trong dưa hấu có thể thay thế cho các loại thực phẩm khác, hạn chế được một lượng calo đáng kể nạp vào cơ thể.

4. Bí ngô

Theo tiến sĩ Longwill, khi da bắt đầu quá trình lão hóa, các tế bào da sẽ ít đần đi, khiến da trông có vẻ xanh xao, nhợt nhạt, thiếu sức sống.

Trong thành phần của bí ngô chứa một loại enzyme có tác dụng thúc đẩy việc tái tạo da, làm nảy sinh sự phát triển của các tế bào da mới. Bên cạnh đó bí ngô cò chứa rất nhiều các axit béo, cấp ẩm và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, bổ sung vitamin A và C chống lại quá trình lão hóa da.

Chính vì những lý do trên bí ngô đặc biệt tốt cho làn da đang bắt đầu bước vào tuổi lão hóa, da khô, nhợt nhạt, thiếu sức sống.

5. Nghệ

Nghệ vốn là một loại nguyên liệu tự nhiên có rất nhiều chức năng, giúp làm đẹp da. Bên cạnh khả năng kháng viêm, làm lành các vết thườn ngoài da, trị sẹo, chàm… Theo những nghiên cứu bổ sung gần đây, nghệ cực kỳ tốt cho da trong quá trình chống lão hóa và ôxy hóa da.

Với thành phần lành tính, nghệ cũng được chiết xuất cho rất nhiều loại sản phẩm dưỡng da từ sửa rửa mặt đến kem dưỡng da hay mặt nạ…Bạn có thể yên tâm khi sử dụng bột nghệ tươi làm mặt nạ dưỡng da hàng ngày vì hiệu quả cấp ẩm, trị thâm mụn rất tốt và lành tính đối với da.

6. Đậu phụ

Đậu phụ là món ăn phổ biến trong bữa cơm hàng ngày, tuy vậy, không nhiều người hiểu rõ về lợi ích của loại thực phẩm này. Trong đậu phụ có hàm lượng lớn protein, canxi và vitamin E, giúp cung cấp protein cần thiết trong quá trình ăn kiêng của bạn.

7. Trà xanh

Trà xanh là loại thức uống bổ dưỡng, có vị thanh mát, giải độc. Trong trà có nhiều loại vitamin B, C, E, K… Nhờ chứa hàm lượng vitamin và các chất khoáng cao mà trà xanh có khả năng chống ô-xy hóa cực tốt, ngăn ngừa quá trình lão hóa. Uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp màu da và dáng vóc bạn trở nên tươi trẻ, nhẹ nhàng hơn.

8. Quả gấc

Gấc chứa hàm lượng lycopen cao gấp 70 lần so với cà chua. Đây là chất chống ôxy hóa rất mạnh, giúp đẩy lùi việc hình thành sắc tố nám trên da.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/muon-da-dep-dang-thon-nhat-dinh-khong-duoc-bo-qua-nhung-thuc-pham-nay-26796/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY