Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Muốn loại bỏ quầng thâm và giúp làn da sáng mịn, thử ngay mặt nạ mật ong và chanh để thấy hiệu quả rõ ràng

Mật ong và chanh đều có chứa các chất chống oxy hóa mạnh. Cả hai đều là cách tốt nhất để chống lại tác động của các gốc tự do đối với da mặt.

Chăm sóc cho khuôn mặt là một trong những việc làm quan trọng trong bất kỳ quy trình chăm sóc sắc đẹp nào. Điều này là do tác động của tia UV và các chất ô nhiễm trong môi trường sống lên cơ thể. Vì vậy, nhiều người đã thử một phương pháp mới bằng cách tận dụng lợi ích của mặt nạ mật ong và chanh đối với da mặt.

Thành phần này được biết đến như một cách tự nhiên để điều trị các vấn đề về da mặt. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của mặt nạ chanh mật ong trong việc chăm sóc da.

1. Chống oxy hóa

Mật ong và chanh đều có chứa các chất chống oxy hóa mạnh. Cả hai đều là cách tốt nhất để chống lại tác động của các gốc tự do đối với da mặt. Vì vậy, khi được kết hợp với nhau để làm mặt nạ dưỡng da, chúng sẽ mang lại cho bạn một làn da mịn màng và đẹp hơn.

Mật ong và chanh đều có chứa các chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng chống lại các gốc tự do đối với da mặt - (Ảnh: Freepik).

2. Chống lão hóa

Một ưu điểm khác của việc đắp mặt nạ mật ong và chanh thường xuyên là giúp chống lão hóa. Đây là những thành phần tốt nhất chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng chống lại tác động lão hóa sớm ở da mặt.

3. Ngăn ngừa nếp nhăn

Khả năng chống oxy hóa của mật ong và chanh cũng giúp ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn trên bề mặt da. Do đó sẽ tránh được gương mặt trông già trước tuổi. Bằng cách sử dụng mặt nạ này thường xuyên, da mặt sẽ được duy trì để trông khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

4. Chống ung thư

Giá trị chống oxy hóa của mật ong và chanh cũng giúp chống lại ung thư da. Do tác động của tia UV đối với da mặt dẫn đến nguy cơ bị ung thư. Mặt nạ chanh và mật ong có tác dụng giúp tránh sự phát triển của tế bào ung thư và kích thích phát triển các tế bào khỏe mạnh.

5. Mang lại làn da mịn màng

Mật ong và chanh là một lựa chọn tốt để mang lại làn da mịn màng hơn cho khuôn mặt. Vì vậy, tốt nhất bạn nên đắp mặt nạ này mỗi tuần một lần để da mặt luôn căng mịn.

6. Da sáng hơn

Mật ong và chanh cũng là những nguyên liệu mạnh có khả năng làm sáng màu da. Mặt nạ này sẽ bảo vệ bề mặt da không bị bỏng rát và duy trì tông màu da sáng ngay cả khi ra nắng vào ban ngày.

Hỗn hợp mật ong chanh sẽ giúp làn da mịn màng, sáng trắng hơn - (Ảnh: Freepik).

7. Chống viêm da

Mặt nạ chanh và mật ong cũng là một tác nhân tốt để chống viêm. Do đó, việc sử dụng thường xuyên sẽ giúp tránh được các bệnh ngoài da do viêm nhiễm. Đây là một biện pháp an toàn để duy trì một khuôn mặt khỏe mạnh.

8. Loại bỏ quầng thâm quanh mắt

Thường xuyên thiếu ngủ sẽ làm xuất hiện các quầng thâm quanh mắt. Điều này có thể được loại bỏ với việc đắp mặt nạ mật ong và chanh. Vitamin và khoáng chất có trong hai thành phần này sẽ hỗ trợ vùng da quanh mắt lấy lại vẻ tươi trẻ và làm da trở nên sáng hơn. Nó cũng có tác dụng làm dịu mắt bị sưng.

9. Giúp giữ ẩm cho da

Mật ong và chanh cũng chứa đủ lượng nước cần thiết cho da mặt. Do đó, nó sẽ giúp cung cấp độ ẩm và tránh cho da bị khô.

Cách sử dụng mật ong và chanh để làm mặt nạ

Chuẩn bị mặt nạ tự chế từ mật ong và chanh rất đơn giản. Chỉ cần đổ một thìa mật ong vào bát. Thêm một ít nước cốt chanh và trộn đều thành một hỗn hợp sền sệt.

Sau đó, bạn có thể dễ dàng thoa đều lên khuôn mặt. Chờ trong 30 phút để có kết quả tốt nhất và rửa sạch bằng nước ấm. Để đạt được hiệu quả tối đa, bạn nên đắp mặt nạ mỗi tuần một lần. Bạn sẽ có được làn da mịn màng và khỏe mạnh.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/muon-loai-bo-quang-tham-va-giup-lan-da-sang-min-thu-ngay-mat-na-mat-ong-va-chanh-de-thay-hieu-qua-ro-rang-30663/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY