Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mướp không chỉ là rau, ăn đúng cách còn chữa đủ bệnh tốt hơn thần dược

Mướp không chỉ là món ăn mà còn là vị Thu*c chữa được nhiều bệnh. Các bộ phận của mướp đều có thể dùng làm vị Thu*c chữa bệnh rẻ, hiệu quả mà không có bất kì tác dụng phụ nào.

Bệnh Tim Mạch nặng đến mấy cũng thuyên giảm sau 7 ngày nhờ mẹo hay nàyBệnh Tim Mạch nặng đến mấy cũng thuyên giảm sau 7 ngày nhờ mẹo hay nàyTin tài trợ

Quả mướp không những có khả năng chống viêm, chống các nếp nhăn và làm đẹp dung nhan, mà còn có tác dụng hỗ trợ trong điều trị các chứng đau họng, ho, hen xuyễn, viêm tuyến má, ho bách nhật, đau răng, đau lưng, đậu không bay, tắc sữa, đau bụng kinh, kinh nguyệt quá nhiều, viêm bàng quang.

phụ nữ kinh nguyệt quá nhiều nên ăn mướp xào với tôm (cả vỏ). món ăn này vừa trị bệnh, vừa khỏe người, làm đẹp da.

quả mướp nấu canh ăn hàng ngày có tác dụng nhuận tràng và làm dịu đau (chính là do chất nhày chứa với hàm lượng cao trong quả). quả mướp non ninh với chân giò hoặc móng giò lợn là Thu*c tăng tiết sữa và làm máu lưu thông; xơ mướp được dùng trong y học cổ truyền với tên Thu*c là ty qua lạc, có vị ngọt dịu, tính bình, có tác dụng cầm máu, thông kinh lạc, chống co thắt, thúc sởi, lợi tiểu. thân cây mướp: lấy từ mặt đất trở lên độ 1m, chặt nhỏ, đốt tồn tính, tán mịn, uống mỗi lần 10g với ít rượu chữa viêm xoang mũi, chảy nước mũi và có mùi hôi.

quả mướp rất giàu vitamin a, tốt cho thị lực, tính toàn vẹn của da và màng nhẩy. thiếu vitamin a, mắt sẽ yếu hơn, thị lực kém và mù đêm, da và màng nhầy dễ bị kích ứng, tổn thương.

theo nghiên cứu được thực hiện bởi viện mắt quốc gia, những người dùng vitamin a, vitamin c, vitamin e, đồng và kẽm đã giảm 25% nguy cơ thoái hóa điểm vàng trong 6 năm.

nguồn vitamin c dồi dào có trong quả mướp có tác dụng chống lại sự lão hóa cho làn da. có thể nói đây là công cụ đắc lực giúp loại bỏ nét nhăn, giữ lại nét thanh xuân cho bạn.

quả, lá, dây mướp đều có tác dụng chống nhăn da. lấy quả mướp, là non hoặc giây mướp thật non, giã nát rồi vắt lấy nước. nước này bôi mặt ngày vài lần, không những có thể giữ cho da đẹp mà còn giúp trị các bệnh như da tàn nhang, viêm lỗ chân lông, mũi đỏ do uống nhiều rượu.

quả mướp rất giàu chất xơ, giúp cơ thể làm sạch hệ tiêu hóa, loại bỏ các chất có hại như độc tố và các gốc tự do gây ra các bệnh như tim và ung thư.

chất xơ cũng làm giảm lượng lipoprotein mật độ thấp, cholesterol xấu trong máu; ngăn ngừa các rối loạn tiêu hóa như táo bón, bệnh trĩ. ngoài ra, chất xơ giúp tăng tốc độ tiêu hóa và trao đổi chất. để làm sạch hệ thống và ngăn ngừa béo phì và bệnh tim, người ta có thể xem xét thêm mướp vào chế độ ăn uống.

không chỉ giúp thải độc và các gốc tự do khỏi cơ thể, quả mướp và cả lá mướp đều có tác dụng làm sạch hệ thống tuần hoàn, dọn sạch mạch máu. người ta còn dùng nước sắc lá cây mướp để cải thiện tình trạng không có kinh nguyệt và ure huyết tăng cao tích tụ chất thải nitơ trong máu.

hiệu quả từ mướp

chữa phế nhiệt gây viêm mũi, ho đờm, chảy máu cam, mụn nhọt (trong uống ngoài đắp): lấy 10g hoa vào cốc hãm nước thật sôi già 10 - 15.

chắt nước cho mật ong hoặc đường phèn quấy đều. uống nóng. bã đắp nhọt đầu đinh.


Bộ Y tế cảnh báo 6 thực phẩm quảng cáo L*a đ*o như Thu*c chữa bệnh

Qua hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế đã phát hiện 6 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ vi phạm quy định về quảng cáo, quảng cáo như Thu*c chữa bệnh.

Việt Nam còn bao nhiêu người đang cách ly y tế phòng chống COVID-19

Theo Bộ Y tế, tính đến 18 giờ ngày 31/5, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 7.870 người. 49 bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị tại 8 bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định.

Hoại tử 'cậu nhỏ' vì dùng Thu*c xịt để nâng cao bản lĩnh đàn ông

Vì khả năng cương cứng bộ phận Sinh d*c không theo ý muốn nên anh N.T. T (27 tuổi, Hà Nội) đã mua Thu*c xịt rao bán trên mạng mong lấy lại 'phong độ chốn phòng the'. Sau khi dùng Thu*c này, 'cậu nhỏ' của anh T phù nề đỏ rát và có dấu hiệu hoại tử.

61% người thích ăn gỏi nhiễm loại sán gây xơ gan, ung thư đường mật

Theo Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng T.W (Bộ Y tế), tỷ lệ nhiễm sán lá gan nhỏ (liên quan thói quen ăn gỏi cá) ở một số tỉnh rất cao. Năm 2018, tỷ lệ nhiễm sán lá gan nhỏ tại Hòa Bình là 24,4%; Nam Định 11,8%; Ninh Bình 21%; Thanh Hóa 21,6%; Phú Yên 15,3%.

Dấu hiệu trẻ bị viêm não, cha mẹ cho đến viện khám ngay kẻo ‘muộn’

Đang vào mùa viêm não, các bác sĩ khuyến cáo nếu trẻ sốt cao, co giật, nôn vọt không liên quan đến bữa ăn và có dấu hiệu rối loạn ý thức, cha mẹ cần cho con đến ngay cơ sở y tế vì đó là dấu hiệu của viêm não, rất nguy hiểm cho tính mạng của trẻ.

BV Việt Đức: Cứu nhiều bệnh nhân ngoại quốc nguy kịch 'mắc kẹt' vì COVID-19

Một thanh niên người Mỹ bị T*i n*n chấn thương sọ não nặng, một người đàn ông Đức bị thủng dạ dày, gần đây là một thủy thủ người Sri... tất cả những bệnh nhân ngoại quốc này đều được bệnh viện Việt Đức điều trị và chăm sóc với sự tận tâm cao nhất khi họ không may gặp nạn vào thời điểm dịch COVID-19.

Hòa Thuận (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/muop-khong-chi-la-rau-an-dung-cach-con-chua-du-benh-tot-hon-than-duoc-1666673.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY