Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mỹ cấp phép vaccin Pfizer-BioNTech COVID-19 sử dụng cho trẻ em

Mỹ đã mở rộng ủy quyền sử dụng khẩn cấp (EUA) cho vaccin Pfizer-BioNTech COVID-19 để phòng ngừa bệnh COVID-19 cho trẻ từ 12 đến 15 tuổi.

Việc fda mở rộng cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine pfizer-biontech covid-19 là một bước quan trọng trong cuộc chiến chống lại đại dịch covid-19.

Hành động này cho phép một dân số trẻ hơn được bảo vệ khỏi COVID-19, đưa chúng ta đến gần hơn với việc trở lại cảm giác bình thường và chấm dứt đại dịch. 

Từ ngày 1 tháng 3 năm 2020 đến ngày 30 tháng 4 năm 2021, khoảng 1,5 triệu trường hợp COVID-19 ở trẻ từ 11 đến 17 tuổi đã được báo cáo cho Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC). Trẻ em và thanh thiếu niên nói chung thường mắc COVID-19 nhẹ hơn so với người lớn. 

Vaccine Pfizer-BioNTech COVID-19 đã đáp ứng các tiêu chí theo luật định để sửa đổi EUA. Những lợi ích đã biết và tiềm năng của vaccine này ở những người từ 12 tuổi trở lên vượt trội hơn những rủi ro tiềm ẩn và đã biết. 

Các tác dụng phụ được báo cáo phổ biến nhất ở những người tham gia thử nghiệm lâm sàng vị thành niên, thường kéo dài từ 1-3 ngày là đau tại chỗ tiêm, mệt mỏi, nhức đầu, ớn lạnh, đau cơ, sốt và đau khớp. Ngoại trừ đau tại chỗ tiêm, nhiều thanh thiếu niên đã báo cáo những tác dụng phụ này thường gặp sau liều thứ hai hơn. Các tác dụng phụ ở thanh thiếu niên phù hợp với những tác dụng phụ được báo cáo ở những người tham gia thử nghiệm lâm sàng từ 16 tuổi trở lên. 

Không nên tiêm vaccine Pfizer-BioNTech COVID-19 cho bất kỳ ai có tiền sử phản ứng dị ứng nghiêm trọng (bao gồm cả sốc phản vệ) với bất kỳ thành phần nào của vaccine. 

Ngọc Bích

(theo fda 5/2021)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/my-cap-phep-vaccin-pfizer-biontech-covid-19-su-dung-cho-tre-em-n192218.html)

Chủ đề liên quan:

vaccine COVID-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY