Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mỹ có thể hoãn hội nghị thượng đỉnh với ASEAN vì dịch corona

Dân trí Hãng tin Reuters dẫn hai nguồn tin giới chức Mỹ cho biết, nước này đã hoãn cuộc họp với lãnh đạo các nước Đông Nam Á, dự kiến diễn ra vào tháng 3, do lo ngại dịch corona. Mỹ có ca nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn gốc, lo ngại mầm bệnh ngầm lây lan Thượng viện Mỹ yêu cầu chi khẩn cấp 8,5 tỷ USD ứng phó với Covid-19 Công ty Mỹ hoàn thành lô vắc-xin thử nghiệm đầu tiên chống virus corona

Tổng thống Donald Trump đã mời lãnh đạo của 10 nước thành viên ASEAN tới dự hội nghị thượng đỉnh tại Las Vegas, Mỹ vào ngày 14/3. Tuy nhiên, Reuters dẫn hai nguồn tin là các quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ cho biết, kế hoạch này đã bị hoãn lại vì lo ngại dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (Covid-19).

“Khi cộng đồng quốc tế đang phối hợp cùng nhau để đánh bại virus corona chủng mới, Mỹ, sau khi tham vấn các đối tác ASEAN, đã đưa ra quyết định khó khăn là hoãn cuộc họp với các nhà lãnh đạo ASEAN”, một trong số các nguồn tin xác nhận.

Quan chức trên khẳng định Mỹ coi trọng mối quan hệ với các nước thành viên ASEAN và vẫn kỳ vọng vào các cuộc họp trong tương lai.

Bộ Ngoại giao Mỹ hiện chưa đưa ra bình luận chính thức về thông tin trên. Trước đó, Ngoại trưởng Mike Pompeo ngày 24/2 vẫn khẳng định công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN đang được tiến hành bất kể dịch corona.

Thông tin hoãn hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN xuất hiện trong bối cảnh ngày càng nhiều người lo ngại rằng dịch corona sẽ lan rộng tại Mỹ.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ tính đến thời điểm hiện tại khoảng 60 người, trong đó phần lớn là các công dân Mỹ được sơ tán từ du thuyền Diamond Princess tại Nhật Bản.

Dịch corona bắt đầu bùng phát tại Trung Quốc vào cuối năm ngoái. Theo số liệu thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới, hơn 82.000 người đã bị nhiễm Covid-19, hơn 2.700 người Tu vong tại Trung Quốc và 57 người Tu vong tại 46 quốc gia và vùng lãnh thổ khác.

Bộ Ngoại giao Mỹ nhiều lần khẳng định ASEAN đóng vai trò quan trọng trong chiến lược của Washington nhằm duy trì một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương mở và tự do.

Tuy nhiên, việc Tổng thống Trump không tham dự cuộc họp cấp cao của ASEAN tại Bangkok vào tháng 11/2019 đã làm nảy sinh câu hỏi về cam kết của Mỹ với khu vực.

Thành Đạt

Tổng hợp

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/my-co-the-hoan-hoi-nghi-thuong-dinh-voi-asean-vi-dich-corona-20200229084224612.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đi ngoài ra máu, phân lỏng lẫn máu như máu cá, đau bụng, gầy sút, chán ăn, buồn nôn… là dấu hiệu điển hình cho biết có thể bạn đã mắc ung thư đại trực tràng.
  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY