Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mỹ: Lầu Năm Góc chuẩn bị cho khả năng dịch COVID-19 tồi tệ hơn

Theo một bản thảo thông báo,quân đội Mỹ đang chuẩn bị cho khả năng thực sự đại dịch COVID-19 sẽ tồi tệ hơn trong mùa Đông này khi mà chưa có vắc-xin cho tới mùa Hè năm 2021.

Theo một bản thảo thông báo nội bộ Bộ Quốc Phòng Mỹ bị rò rỉ ngày 19/5, cho khả năng thực sự đại dịch COVID-19 sẽ tồi tệ hơn trong mùa Đông này khi mà chưa chưa có vắcxin cho tới mùa Hè năm 2021.

Bản thông báo cho biết: "Chúng ta có một chặng đường dài phía trước với khả năng thực sự tái bùng phát của dịch COVID-19. Chính vì vậy, chúng ta phải tập trung lại sự chú ý của mình vào việc nối lại các nhiệm vụ quan trọng, tăng mức độ hoạt động và đưa ra cần thiết nếu dịch bùng phát trở lại đáng kể vào cuối năm nay."

Bản thông báo này lưu ý việc tiếp tục các quy trình đặc biệt ngay cả khi quân đội Mỹ bắt đầu "mở cửa trở lại" giống như cách thức mà các bang của Mỹ đang làm, đó là nới lỏng dần dần những hạn chế về tiếp xúc xã hội cũng như tụ tập đông người.

[Tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày 20/5: Sát mốc 5 triệu ca nhiễm]

Bản thông báo cũng lưu ý rằng các "cụm" bùng phát sẽ tiếp tục song song với sự bùng phát dịch cúm theo mùa, kêu gọi tăng cường xét nghiệm và thành lập cơ sở dữ liệu theo dõi nhằm theo dõi tình trạng sức khỏe của các quân nhân cũng như theo dõi người tiếp xúc với người bệnh.

Mặc dù, một phát ngôn viên của

Phát biểu trước một ủy ban tại Thượng viện, Bộ trưởng Mnuchin cho biết, các gia đình và doanh nghiệp Mỹ đang chịu ảnh hưởng từ lệnh phong tỏa toàn quốc, song việc mở cửa trở lại nền kinh tế sẽ cần phải được thực hiện một cách thận trọng.

Đề cập tới những nỗ lực tái khởi động nền kinh tế, ông nêu rõ: "Chúng tôi nhận thức được vấn đề sức khỏe và chúng tôi muốn thực hiện điều này một cách an toàn."

Ngoài ra, Bộ trưởng Mnuchin cho hay Chính phủ Mỹ sẵn sàng mạo hiểm với các quỹ tài chính mà Chính phủ đã đưa ra để giúp nền kinh tế trụ vững trước những tác động chưa từng thấy của đại dịch COVID-19./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/my-lau-nam-goc-chuan-bi-cho-kha-nang-dich-covid19-toi-te-hon/641100.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Hầu hết mọi người quan niệm sinh đẻ là vấn đề thuộc về phụ nữ. Họ đã sai lầm. Cần hai người để tạo ra một đứa trẻ và khả năng sinh sản của nam giới rất quan trọng.
  • Các nhà nghiên cứu trên thế giới đi tới kết luận rằng hút Thuốc ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Là nam hay nữ, hút Thuốc cũng có thể khiến bạn bị vô sinh.
  • Thói quen hút Thuốc lá làm tiêu biến trứng ở nữ giới, từ đó dẫn đến vô sinh. Đàn ông hút Thuốc có số lượng tinh trùng thấp hơn và chúng di chuyển chậm hơn.
  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Stress gây mất cân bằng ôxy hóa - ảnh hưởng đến chất lượng tinh dịch và khả năng sinh sản.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Nếu bạn được chuẩn đoán là mắc bệnh ung thư khi còn là thanh-thiếu niên, việc cân nhắc về khả năng sinh sản sau này là rất quan trọng nếu bạn muốn có con
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY