Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Mỹ phẩm tự chế từ sữa chua

(SKGĐ) Các chuyên gia tìm thấy axit lactic trong sữa chua làm cho da mềm, mịn căng và làm se lỗ chân lông. Nó cũng có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại, giúp bảo vệ da.
Sữa chua dưỡng da

Có rất nhiều công thức để dưỡng da với sữa chua, dưới đâu là một số cách dễ thực hiện nhất:

Lưu ý: Bổ sung mỗi ngày 1-2 hũ sữa chua là cách để bạn tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả, loại trừ nguy cơ gặp phải những rắc rối với sức khỏe. Đặc biệt đây còn được xem là độc chiêu làm đẹp cho làn da và duy trì vóc dáng thon gọn.

Cách 1: Chỉ đơn giản dùng sữa chua nguyên chất thoa lên da mặt và chờ đến khi khô thì rửa sạch mặt lại với nước thường.

Cách 2: Trộn sữa chua nguyên chất với bột yến mạch, thêm 1-2 giọt dầu ô liu hoặc tinh dầu dừa, đắp hỗn hợp này lên mặt và sau đó khoảng nửa tiếng thìa rửa lại bằng nước ấm.

Cách 3: Sữa chua trộn cùng với vỏ cam tán nhuyễn. Bôi lên mặt để khoảng 15 phút và sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Cách 4: Dùng nửa chén sữa chua cùng 2 thìa nước cốt chanh và 2 thìa nước cam, 1 lát kiwi. Trộn đều tất cả các thành phần này lên với nhau và thoa lên cả mặt và cổ trong nửa tiếng 30 phút, cuối cùng rửa sạch lại với nước ấm. Loại mặt nạ này có tác dụng làm sạch da, mang lại vẻ tươi sáng và làm mờ vết thâm đen, tàn nhang.

Cách 5: Trộn 1 chén sữa chua cùng với 1 thìa men bia và thoa lên mặt kèm theo những động tác massage nhẹ nhàng. 30 phút sau thì rửa lại với nước. Cách này giúp da không bị khô, nuôi dưỡng da và loại trừ nguy cơ hình thành các nếp nhăn.

Sữa chua dưỡng tóc

Sau khi đã gội sạch đầu bằng nước thường và dầu gội, bạn đừng quên thoa lên tóc một lớp sữa chua, dùng khăn lớn quấn quanh tóc khoảng 30 phút. Cách làm này có tác dụng thay thế dầu xả và cuối cùng xả lại với nước.

Sữa chua dưỡng móng chắc khỏe

Trộn sữa chua cùng với nước cốt chanh và để hỗn hợp này trong tủ lạnh một vài giờ. Sau đó dùng hỗn hợp này để massage đôi bàn tay và móng tay. Mẹo hay này sẽ giúp cho làn da tay luôn được mềm mại, móng khỏe giảm nguy cơ xước hay gãy móng.

K.T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/my-pham-tu-che-tu-sua-chua-18336/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY