Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mỹ phát triển Thuốc Tr*nh th*i trong 3 tuần chỉ với một liều duy nhất

Khi tới dạ dày, viên Thuốc Tr*nh th*i sẽ bung ra một hệ thống vận chuyển hình ngôi sao với 6 nhánh cuộn mở rộng trong thời gian lưu trú trong dạ dày và giải phóng dần lượng Thuốc Tr*nh th*i.

Các nhà khoa học tại Viện công nghệ Massachusets (MIT) của Mỹ vừa thông báo phát triển một loại dùng để uống, dùng một liều mang lại hiệu quả cả tháng.

Theo nghiên cứu mới công bố trên tại chí Science Translational Medicine, các chuyên gia đã phát triển thành công viên nang chứa lượng có tác dụng trong vòng 3 tuần, bên ngoài bọc

Điểm đặc biệt là hệ thống vận chuyển này được làm từ

[Infographics] Những lợi ích của việc sử dụng biện pháp Tr*nh th*i

Các thí nghiệm với lợn cho thấy nồng độ Thuốc giải phóng trong máu ở nhóm lợn được cho dùng loại Thuốc này tương đương với nồng độ trong máu của nhóm lợn được cho dùng loại hàng ngày.

Để ứng dụng với người, các chuyên gia sẽ điều chỉnh để Thuốc được giải phóng trong vòng từ 3-4 tuần và được đào thải ra ngoài cơ thể bằng đường tiêu hóa.

Hiện các chuyên gia đang nghiên cứu cách để kích hoạt cơ chế để 6 nhánh cuộn có thể tự tiêu sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Nhóm nghiên cứu khẳng định loại hằng tháng này sẽ mang lại những tác động quan trọng với sức khỏe nữ giới trong tương lai, đặc biệt tại các quốc gia đang phát triển.

Dự kiến, Thuốc sẽ có thể đưa vào thử nghiệm lâm sàng ở người trong vòng 3-5 năm tới./.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn//my-phat-trien-thuoc-tranh-thai-trong-3-tuan-chi-voi-mot-lieu-duy-nhat/611665.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY