Kinh tế xã hội hôm nay

Mỹ: Rò rỉ dầu lớn nhất trong 10 năm qua

(PetroTimes) - Một vụ rò rỉ trên đường ống dẫn dầu Keystone, làm tràn 2,2 triệu lít dầu thô vào một tuyến đường thủy ở Hoa Kỳ, đang dần được kiểm soát vào thứ Sáu, theo các nhà chức trách Mỹ.
Dầu tràn từ đường ống đã đổ vào một dòng sông ở Kansas

Nếu ước tính về mức độ của dòng chảy được xác nhận, đây sẽ là vụ rò rỉ dầu lớn nhất ở hoa kỳ kể từ năm 2013, theo hiệp hội ủy thác an toàn đường ống, tổ chức thúc đẩy sự an toàn của các đường ống dẫn dầu.

Công ty TC Energy của Canada, công ty vận hành cơ sở hạ tầng, đã phát hiện ra vụ việc vào tối thứ Tư ở Kansas và ngay lập tức chặn dòng chảy hydrocacbon trong đường ống.

"Phân khúc bị ảnh hưởng vẫn bị cô lập" và dòng chảy của dầu ở hạ nguồn "được ngăn chặn", công ty cho biết trong một thông báo hôm thứ Sáu.

Nguyên nhân của vụ vỡ đường ống chưa được xác định.

"Chúng tôi đang theo dõi và điều tra vụ rò rỉ đường ống Keystone”, Bộ trưởng Giao thông Hoa Kỳ Pete Buttigieg cho biết trong một tweet.

Cơ quan phụ trách an toàn đường ống (PHMSA) hôm thứ Năm đã kêu gọi công ty thực hiện “tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ công chúng, tài sản và môi trường khỏi những nguy cơ tiềm ẩn” liên quan đến vụ rò rỉ.

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường, TC Energy đã dựng một đập đất cách nơi xảy ra sự cố khoảng 6 km về phía hạ lưu "để ngăn dầu tràn thêm".

TC Energy cũng mang theo xe chở rác và thiết bị để thu hồi dầu tràn trong nước ở Mill Creek.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu rằng việc thu hồi sản phẩm dự kiến ​​sẽ tiếp tục đến hết tuần tới.

Đường ống Keystone cho phép vận chuyển hydrocarbon từ tỉnh Alberta, phía tây Canada, đến một số điểm đến ở Hoa Kỳ. Nó hiện đang vận chuyển trong thời gian bình thường khoảng 600.000 thùng mỗi ngày.

Thứ Sáu, khoảng 7:00 tối GMT, công ty TC Energy cho biết họ vẫn đang đánh giá khi nào có thể khởi động lại hoạt động của đường ống và phải được Cơ quan PHMSA bật đèn xanh.

Giá dầu tạm thời tăng vọt vào thứ Năm sau tin rò rỉ trước khi giảm trở lại.

Tác động của sự cố đối với thị trường năng lượng sẽ phụ thuộc vào thời gian đình chỉ hoạt động của Keystone, đáng chú ý là vận chuyển dầu thô đến kho cảng Cushing ở Oklahoma, nơi dự trữ dầu của Mỹ được sử dụng làm tài liệu tham khảo cho các nhà đầu tư.

Nh.Thạch

AFP

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/my-ro-ri-dau-lon-nhat-trong-10-nam-qua-673507.html)

Chủ đề liên quan:

dầu khí dầu mỏ rò rỉ dầu

Tin cùng nội dung

  • MangYTe - Đám cháy bùng phát tại tòa nhà Dầu khí ở số 38, đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa. Nhiều nhân viên trong toà nhà đã phải lên tầng cao để ra tín hiệu cầu cứu.
  • (MangYTe) - Nhiều người bị mắc kẹt trên tầng cao của tòa nhà dầu khí Thanh Hóa (38A Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa) khi đám cháy bùng phát ở tầng dưới vào chiều 16/1.
  • Ngày 4.12, tại TP.HCM, Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) và Swiss Life Network đã tổ chức Lễ công bố Thỏa thuận Hợp tác toàn diện. Theo đó, Bảo hiểm PVI sẽ trở thành đối tác của Swiss Life trong hệ thống toàn cầu Pool Network.
  • Ngày 20/12, tại Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã long trọng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân; 10 năm thành lập Hội CCB Tập đoàn (15/12/2009- 15/12/2019) và tổng kết phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu, giai đoạn 2014 – 2019; gặp mặt các thế hệ lãnh đạo CCB Tập đoàn.
  • Năm 2020, Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) sẽ dành 70% nguồn lực cho nghiên cứu khoa học và dịch vụ khoa học công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của PVN và các đơn vị thành viên.
  • Trải qua nhiều thăng trầm trong những năm vừa qua bởi tác động của cuộc khủng hoảng suy giảm giá dầu trên thế giới, với vai trò và trách nhiệm của đơn vị đảm nhiệm lĩnh vực hoạt động cốt lõi của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí đã luôn nỗ lực vượt khó, không ngừng phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch, nhiệm vụ được giao. PVEP đã tổng kết năm 2019 với nhiều thành tựu đáng ghi nhận và ghi dấu năm thứ 10 liên tiếp về đích trước kế hoạch sản lượng khai thác dầu khí.
  • Trải qua hơn 50 năm xây dựng ngành Dầu khí, nói không ngoa rằng bất cứ công trình nào của ngành Dầu khí cũng có dấu ấn của Công ty CP Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS). Từ căn cứ dầu khí đầu tiên tại Vũng Tàu đếu các giàn khoan tự nâng ngày nay, người thợ xây dựng PVC-MS đều đặt những dầu ấn đậm nét từ đôi bàn tay và khối óc của mình.
  • Vừa qua tại Brunei, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã ký kết Hợp đồng cung cấp giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm “PV DRILLING Vvới Brunei Shell PetroleumCompany Sdn Bhd (BSP). Hợp đồng đã ký có thời hạn6 năm chắc chắn cộng thêm 2 lần tùy chọn gia hạn với mỗi lần là 2 năm, bắt đầu từ ngày 01/04/2021 để phục vụ cho chương trình khoan của BSP tại Brunei.
  • Sáng 12.12, tại Hà Nội, Tạp chí Nhà đầu tư/Nhadautu.vn phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Làm gì để củng cố và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp ngành Dầu khí?”.
  • Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định truy nã bị can Trần Hữu Giang với tội danh khởi tố “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại khoản 3 điều 356 Bộ luật Hình sự.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY