Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mỹ: Ủy ban cố vấn FDA ủng hộ sử dụng vắcxin của Pfizer-BioNTech

Đây là bước đi vô cùng quan trọng và đồng nghĩa với việc vắcxin của Pfizer/BioNTech có thể được FDA cấp phép lưu hành chỉ trong vài ngày, thậm chí là vài giờ tới.

My: Uy ban co van FDA ung ho su dung vacxin cua Pfizer-BioNTech hinh anh 1Mỹ chuẩn bị cấp phép cho vắcxin của Pfizer/BioNTech. (Ảnh: AFP)

Ngày 12/11, ủy ban cố vấn của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (

Ủy ban gồm các chuyên gia độc lập đã xem xét các dữ liệu từ quá trình thử nghiệm, qua đó chính thức đưa ra đề xuất tới fda về việc ủng hộ của pfizer/biontech.

Một quan chức thuộc Trung tâm Kiểm soát Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, nước này sẽ bố trí các hệ thống giám sát để theo dõi sự an toàn của những người được tiêm Động thái trên diễn ra trong bối cảnh mỹ vừa ghi nhận kỷ lục mới với hơn 3.100 ca Tu vong do chỉ trong vòng một ngày.

Sau khi được fda cấp phép, sẽ được phân phối để tiêm chủng cho người dân mỹ chỉ trong vòng vài ngày, với các nhân viên y tế và người làm việc trong nhà dưỡng lão sẽ là những đối tượng được ưu tiên.

Trước đó vài giờ, saudi arabia cũng đã cấp phép sử dụng với vắcxin phòng của pfizer/biontech, trở thành quốc gia thứ 2 tại vùng vịnh sau bahrain "bật đèn xanh" cho sản phẩm này.

Sau khi được cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm saudi (sfda) cấp phép, các cơ quan y tế ở nước này có thể bắt đầu nhập khẩu và vắcxin.

Hồi tuần trước, Bahrain cũng đã nhanh chóng cấp phép để đưa vắcxin của Pfizer/BioNTech vào Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/my-uy-ban-co-van-fda-ung-ho-su-dung-vacxin-cua-pfizerbiontech/681610.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY