Tin tức hôm nay

Tin tức

Nam Định tiếp nhận, cách ly 120 công dân trở về từ Anh

Ngày 7-11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định cho biết, vừa phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp nhận 120 công dân Việt Nam trở về từ Anh, hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh).

120 công dân sẽ được cách ly 14 ngày theo quy định tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh (thị trấn gôi, huyện vụ bản). các công dân này có địa chỉ ở 25 tỉnh, thành phố, gồm 42 nam và 78 nữ. họ được các y, bác sĩ làm nhiệm vụ tại cơ sở cách ly tập trung tỉnh nam định kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm virus sars-cov-2. trường hợp có kết quả dương tính sẽ được đưa vào các cơ sở khám, chữa bệnh để tiếp tục cách ly, điều trị.

Từ khi xuất hiện dịch covid-19 đến tháng 11-2020, cơ sở cách ly tập trung tỉnh nam định đã tiếp nhận, cách ly, theo dõi sức khỏe hàng nghìn công dân việt nam từ nước ngoài trở về. hiện chỉ còn 120 công dân mới tiếp nhận đang thực hiện cách ly tại đây, tất cả những người còn lại đã đủ điều kiện trở về địa phương.

Liên quan công tác phòng, chống dịch covid-19, bệnh viện đa khoa tỉnh nam định đang điều trị bốn bệnh nhân là công dân từ nước ngoài trở về. họ đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, nên không có khả năng lây bệnh ra cộng đồng. hai trong bốn người này đã có hai lần xét nghiệm âm tính với virus sars-cov-2.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19

TRẦN KHÁNH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/nam-dinh-tiep-nhan-cach-ly-120-cong-dan-tro-ve-tu-anh-623587/)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Trời tối mịt, chị vẫn vội vã bắt chuyến xe cuối ngày lên viện bởi vừa vay được 1 chút tiền cho con. Quãng đường hơn 100km từ Nam Định lên đến Viện huyết học truyền máu TW thấm đầy nước mắt, sự cô đơn và tủi nhục bởi chồng chị ch*t đã lâu, nay đứa con trai lại mang án tử do căn bệnh ung thư máu nhưng không có tiền điều trị.
  • (MangYTe) - Bố mẹ qua đời vì căn bệnh ung thư máu, hai chị em cô bé Dịu, Hiền chỉ còn biết bấu víu vào ông bà nội nay cũng đã già, yếu. Được sự giúp đỡ của bạn đọc ADZ, cuộc sống của các em đã được cải thiện hơn nhiều và có khoản tiền tiết kiệm để yên tâm tiếp tục học hành.
  • (MangYTe) - Lần nào nghe cô em gái đang học lớp 3 hỏi về bố mẹ, Dịu cũng cố bình tĩnh trấn an em bằng những lời an ủi: “Bố mẹ đi rồi nhưng bố mẹ luôn ở bên cạnh chị em mình” nhưng rồi sau đó chính bản thân em lại phải quay mặt đi để dấu những giọt nước mắt đang thi nhau giàn giụa trên khuôn mặt.
  • (MangYTe) - Những tưởng chỉ mệt mỏi đau đầu đơn thuần, cô bé Hiên được bác sĩ phát hiện bị viêm cơ tim nên phải chuyển gấp lên bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Sau hơn 1 tuần điều trị, tình trạng của em đã bắt đầu có chuyển biến nhưng vì kiệt quệ không xoay đâu được tiền nên mẹ của em cứ khóc ngất ngoài hành lang bệnh viện cầu xin mọi người cứu con.
  • (MangYTe) - Vừa ra Tết, chồng lại bất ngờ bị T*i n*n đập đầu vào thành cầu rồi lao cả người cả xe xuống sông khiến tính mạng vô cùng nguy kịch. Không có bảo hiểm y tế, số tiền Thu*c men lên đến hơn 3 triệu/ ngày, chị không tài nào lo được cho dù bác sĩ cho biết tình trạng của anh đang có nhiều tiến triển.
  • Năm 2014, Việt Nam đã đạt tỷ lệ hiến máu tình nguyện là 96%, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại đạt khoảng 45%, tỷ lệ dân số hiến máu đạt 1,17%... Tới nay, Việt Nam đã thu được những kết quả rất đáng khích lệ, tổng lượng máu tiếp nhận được ước tính hơn 9 triệu đơn vị máu.
  • Vào khoảng 20 giờ 30 phút tối 14/10, tại khu dân cư ở phố Đoàn Trần Nghiệp, phường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến 1 người ch*t và 2 người bị thương.
  • Giấy miễn thị thực có thời hạn tối đa không quá 5 năm và ngắn hơn thời hạn sử dụng của hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế của người được cấp ít nhất 6 tháng.
  • Bồ của chồng thường là những kẻ đứng trong bóng tối so với vợ. Nhưng nhiều cô nàng đã lợi dụng chính vị trí giấu mặt đó để ra tay “đâm lén”, khiến vợ trở tay không kịp...
  • Nem nắm, phở bò, giò lụa, bánh cuốn, bánh nhãn là những món ăn ngon của Nam Định níu chân du khách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY