Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Nam giới thường ngại chăm sóc da vì nghĩ phức tạp nhưng thực tế đơn giản vô cùng

Rất nhiều nam giới có quan niệm sai lầm rằng việc chăm sóc da cần thực sự phức tạp, nhưng không phải như vậy. Bạn có thể có một chế độ đơn giản dễ thực hiện như một phần của thói quen hàng ngày của mình.

Đối với thói quen đơn giản nhất, nam giới cần tuân thủ những điều cơ bản: Làm sạch, dưỡng ẩm và bảo vệ.

Bước 1: Làm sạch hai lần một ngày

Nam giới cần làm sạch da hai lần một ngày, thường là làm sạch da đầu tiên vào buổi sáng và ngay trước khi đi ngủ. Nếu bạn có xu hướng tập thể dục vào buổi sáng hoặc giữa ngày, bạn nên tắm rửa sạch sẽ ngay sau khi tập luyện.

Nam giới cần làm sạch da hai lần một ngày, thường là làm sạch da đầu tiên vào buổi sáng và ngay trước khi đi ngủ.

Nước nóng có nguy cơ loại bỏ dầu trên da, vì vậy hãy sử dụng nước ấm với sữa rửa mặt, ngay cả khi bạn thực hiện bước này dưới vòi hoa sen. Dùng các đầu ngón tay massage để sữa rửa mặt thẩm thấu vào da, sau đó rửa sạch hoàn toàn. Khi lau khô, không chà mạnh bằng khăn để làm hết độ ẩm. Thay vào đó, bạn nên vỗ nhẹ cho đến khi da khô.

Bước 2: Dưỡng ẩm ngày 2 lần

Khi da vẫn còn hơi ẩm sau khi rửa mặt, hãy khóa độ ẩm bằng kem dưỡng ẩm. Điều này giúp bổ sung hàng rào lipid mà da có bằng cách duy trì độ ẩm của nó. Bằng cách khôi phục hàng rào bảo vệ da, nó giúp bảo vệ cơ thể chống lại các chất hóa học và chất gây kích ứng trong môi trường.

Bước 3: Thoa kem chống nắng một lần vào buổi sáng

Điều quan trọng là phải bôi kem chống nắng hàng ngày vì tia UV (ngay cả trong những ngày nhiều mây) có khả năng đẩy nhanh quá trình lão hóa, hình thành sắc tố, đường nhăn và nếp nhăn. Kem chống nắng còn giúp ngăn ngừa ung thư da.

Kem chống nắng còn giúp ngăn ngừa ung thư da.

Bước 4: Nếu bạn cạo râu, có một số thủ thuật bổ sung cho công việc này dễ dàng hơn

Cạo râu là một trong những mối quan tâm phổ biến nhất của nam giới. Mặc dù bạn nên tránh sau khi uống rượu, nhưng cũng có những điều khác cần xem xét.

- Râu sẽ mềm hơn sau khi tắm nước ấm hoặc nước nóng, vì vậy hãy làm sạch trước.

- Sử dụng kem hoặc dầu cạo râu dịu nhẹ để ngăn ngừa phát ban hoặc lông mọc ngược.

- Cạo theo chiều lông mọc để giảm kích ứng. Nếu da bị kích ứng hoặc khô, sử dụng dao cạo điện với các biện pháp bảo vệ có thể hữu ích.

- Khi bạn cạo râu xong, hãy thoa kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng lên da. Nếu bạn có làn da khô, một sản phẩm gốc dầu cũng hữu ích để sử dụng.

- Nếu bạn thường có lông mọc ngược, hãy sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết (như tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da mặt) trên da vài lần một tuần để loại bỏ tế bào da chết.

Mỗi người đều có một chút khác biệt, nhưng không bao giờ là quá sớm để bắt đầu một chế độ chăm sóc da. Một số người có thể xuất hiện các dấu hiệu của nếp nhăn và lão hóa ngay từ độ tuổi 20, do đó bất kỳ ai cũng nên chủ động chống nắng từ khi còn nhỏ.

Nếu bạn lo lắng về da không được cải thiện với chế độ chăm sóc da của mình, chẳng hạn như mụn trứng cá, bệnh trứng cá đỏ hoặc bệnh chàm, bạn nên tìm kiếm sự trợ giúp từ bác sĩ da liễu để được điều trị hiệu quả.

Xem thêm:

Mỹ ghi nhận trường hợp trẻ em đầu tiên tử vong hội chứng viêm do COVID kéo dài

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nam-gioi-thuong-ngai-cham-soc-da-vi-nghi-phuc-tap-nhung-thuc-te-don-gian-vo-cung-33753/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY