Thể hình hôm nay

Năm năm tập gym, chàng cò hương thành lực sĩ

Hà Nội-Lúc bắt đầu tập thể hình, Thạch cao 1,65 m, nặng 47 kg, hay ốm vặt, luôn tự ti, ngại gặp gỡ mọi người.

Nguyễn Xuân Thạch, 26 tuổi, tập gym từ 5 năm trước vì nghe mọi người nói tập thể hình là cách tăng cân nhanh nhất.

Những ngày đầu, anh loay hoay đi tìm phương pháp phù hợp với bản thân nhưng không thành. Càng tập, anh nhận ra thể hình không đơn giản là mặc bộ đồ thể thao, đến phòng tập rồi tập các bài tập cardio hay nâng tạ, kéo xà là cải thiện được ngoại hình.

"Ngoài kiên trì, bạn phải có kiến thức căn bản để tập trung vào điểm mạnh, tránh điểm yếu, giảm bớt chấn thương", Thạch nói. 

Lên lại dây cót, anh bắt đầu tìm hiểu các khái niệm tăng cơ, giảm mỡ hay một số tên bài tập bằng tiếng Anh. Thạch lấy tấm gương "vai u, thịt bắp" xung quanh để có thêm động lực mỗi ngày. 

Mục tiêu ban đầu, Thạch đến với gym để cải thiện hình thể, sức khỏe tốt. Càng tập càng đam mê, anh quyết tập luyện để trở thành huấn luyện viên chuyên nghiệp. Với Thạch, mỗi người đến với thể hình đều có lý do riêng nhưng tất cả đều chung mong muốn về vóc dáng đẹp. Nhìn họ hài lòng với cơ thể, chàng trai lại thêm động lực giúp đỡ nhiều người hơn.

Tuy nhiên, người xác định theo thể hình cần tập luyện để phát triển cân đối, hài hòa đầy đủ nhóm cơ, cân nặng. Không ai quy định thể hình đẹp là phải 6 múi. Hiện, Thạch cao 1,7m nặng 72 kg. 

Ngoài ra, việc tăng hay giảm cân phải cần có thời gian nên không được vội. Anh khuyên mọi người không nên tập nặng sẽ ảnh hưởng đến cơ bắp, khớp xương, dây chằng mà nên dành ra thời gian nghỉ ngơi để cơ bắp hồi sức và lấy lại năng lượng. 

"Nhiều lúc thấy thể hình giống như phép màu, đáp ứng được mọi yêu cầu tăng cân, giảm cân, siết cơ, giữ dáng miễn là bạn kiên trì và tập luyện đúng cách", chàng huấn luyện viên nói. 

Thùy Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nam-nam-tap-gym-chang-co-huong-thanh-luc-si-4119969.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY