Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nam thanh niên ở Hà Nội bất ngờ dương tính với SARS-CoV-2 sau 2 tháng ra viện

MangYTe - Bệnh nhân P.N.M (21 tuổi), ở Cầu Giấy, Hà Nội được xác minh có 25 trường hợp tiếp xúc gần, trong số này có một số người chưa lấy được mẫu do ở xa Hà Nội.

Nam thanh niên ở Hà Nội bất ngờ dương tính SARS-CoV-2 sau 2 tháng ra viện - Ảnh 1.

Bệnh nhân 1032 ở Hà Nội ghé quán ven đường, Bắc Ninh tức tốc truy vết

Ngày 16/11, trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) tp hà nội cho biết vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với sars-cov-2 sau 2 tháng được công bố khỏi bệnh. sở y tế hà nội cho biết hiện bệnh nhân đã được đưa đến bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương, tiếp tục được xét nghiệm sars-cov-2 và đang chờ kết quả.

Theo đó, bệnh nhân P.N.M (21 tuổi), ở Cầu Giấy, Hà Nội, nhập cảnh từ Nga về Việt Nam ngày 10/8. Anh M được cách ly tập trung tại trung đoàn 125 (Chí Linh, Hải Dương).

Trên đường từ khu cách ly trở về nhà ở cầu giấy hôm 25/8 (ngày 15 sau khi về nước), bệnh nhân này nhận kết quả xét nghiệm dương tính, xét nghiệm bởi viện vệ sinh dịch tễ trung ương. cdc hà nội và cơ quan chức năng đã đưa bệnh nhân tới điều trị ở bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 ngay.

Tối 26/9, bộ y tế công bố người thanh niên quê hà nội này trở thành bệnh nhân 1032, được cách ly điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở kim chung (đông anh) từ 25/8 - 17/9.

Nam thanh niên ở Hà Nội bất ngờ dương tính SARS-CoV-2 sau 2 tháng ra viện - Ảnh 3.

Ảnh minh hoạ

Theo báo cáo, trong thời gian cách ly điều trị tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân được lấy mẫu làm xét nghiệm 7 lần, trong đó có 1 lần cho kết quả dương tính vào ngày 26/8, tức ngay sau khi nhập viện; 6 lần còn lại thực hiện vào các ngày từ 30/8 - 15/9 đều cho kết quả âm tính.

Sau khi xuất viện, bệnh nhân tự cách ly ở nhà 2 tuần, chỉ tiếp xúc với người nhà và bạn gái, có đeo khẩu trang. Sau khi hết thời gian cách ly, bệnh nhân đi học tại Trường Đại học Hà Nội.

Khi đi học, bệnh nhân ngồi cách 2m với các thành viên còn lại trong lớp, hết giờ học bệnh nhân về thẳng nhà, không đi tới các địa điểm công cộng, bệnh nhân không đeo khẩu trang trong lớp nhưng có đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Ngày 7/11, bệnh nhân vào khám tại Bệnh viện Giao thông vận tải (Hà Nội) được chẩn đoán sốt virus và được cho về điều trị tại nhà.

Ngày 14/11, bệnh nhân xuất hiện sốt 39 độ C, người mệt mỏi, vào khám lần 2 được bệnh viện Giao thông vận tải (Hà Nội) lấy mẫu bệnh phẩm gửi Bệnh viện Nhi Trung ương xét nghiệm theo phương pháp Realtime PCR. Kết quả xét nghiệm ngày 15/11 dương tính SARS-CoV-2.

Cdc hà nội cho biết, sau khi nhận thông tin, lực lượng chức năng điều tra sơ bộ xác minh 25 trường hợp tiếp xúc gần. cụ thể, tại cầu giấy: nhà ở của bệnh nhân, xác định 3 người tiếp xúc gần là bà nội, bố và anh trai của bệnh nhân, đã lấy 1 mẫu bệnh phẩm (bà nội), cách ly tại nhà, anh trai bệnh nhân hiện đang công tác ở nước ngoài, bố bệnh nhân đi sang bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 cùng bệnh nhân.

Tại bệnh viện Giao thông vận tải (Hà Nội), nhà chức trách xác định 20 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, lấy 17 mẫu xét nghiệm, cách ly tại bệnh viện. 3 trường hợp ở xa, chưa đến kịp.

Tại Hà Đông, 1 người tiếp xúc gần là bạn gái của bệnh nhân, lấy mẫu cách ly tại nhà.

Tại Đống Đa, 1 người tiếp xúc gần là người quen vào thăm bệnh nhân 30 phút trong bệnh viện ngày 14/11, đang liên hệ cách ly lấy mẫu.

Cdc hà nội cho hay cơ quan này tiếp tục thông báo các đơn vị liên quan điều tra rà soát các trường hợp tiếp xúc gần vòng 1, vòng 2 và các trường hợp liên quan tại các quận huyện cầu giấy (nhà), nam từ liêm (đại học hà nội), hà đông (bạn gái), đống đa (người thăm), bệnh viện giao thông vận tải… đơn vị cũng báo cáo thông tin viện vệ sinh dịch tễ trung ương, cục y tế dự phòng (bộ y tế) để chỉ đạo điều tra, lấy mẫu nuôi cấy, xác định kháng thể đối với bệnh nhân.

V.Thu

Tin liên quan

    Niềm tự hào Việt Nam và chiếc khẩu trang in hình cờ đỏ sao vàng
  • 16 ca mắc mới COVID-19, Việt Nam có 1.281 bệnh nhân
  • Phát hiện 9 người mắc COVID-19 mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nam-thanh-nien-o-ha-noi-bat-ngo-duong-tinh-voi-sars-cov-2-sau-2-thang-ra-vien-2020111609463402.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Quế dồi dào canxi, chất xơ, sắt, flavanol, mangan, và một số chất chống oxy hóa nên có nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.
  • BS cho em hỏi, kháng thể kháng lao là gì? Nếu kết quả là dương tính thì tốt hay không?
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh, ngoài lý do trục trặc trong bộ máy vận hành còn có một kẻ âm thầm, không dấu hiệu, lặng lẽ và rất bất ngờ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY