Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nam thiếu niên mất thị lực do chỉ ăn đồ ăn nhanh

ĐH Y khoa Bristol khám ca bệnh một thiếu niên ăn uống thiếu khoa học dẫn tới mù. Kể từ cấp 1, cậu bé hầu như chỉ sống nhờ đồ ăn nhanh như khoai tây chiên, xúc xích,..

Kể từ cấp 1, cậu bé hầu như chỉ sống nhờ đồ ăn nhanh như khoai tây chiên, xúc xích, bánh mỳ trắng,.... Cậu bé không hề muốn ăn các món ăn dinh dưỡng đa dạng khác.

Năm 14 tuổi, cậu thiếu niên đã phải đi khám vì thường xuyên mệt mỏi. Vào lúc đó, cậu bé không phải uống Thu*c điều trị gì, có chỉ số khối cơ thể BMI và chiều cao bình thường và cũng không có dấu hiệu thiếu dinh dưỡng. Bác sĩ phát hiện nồng độ vitamin B12 thấp và thiếu máu, nên chỉ tiêm vitamin B12 và lời khuyên dinh dưỡng.

1 năm sau đó, cậu có dấu hiệu giảm thính giác và thị giác, nhưng không tìm ra nguyên nhân.

Thị lực của cậu giảm sút tới mức mù khi 17 tuổi do thiếu B12, hàm lượng đồng và selen thấp, kẽm cao, vitamin D và mật độ xương thấp. Ở giai đoạn này, tổn thương thị lực là vĩnh viễn.

Các nhà nghiên cứu tại ĐH Y khoa Bristol và BV Mắt Bristol kết luận bệnh nhân mắc bệnh tổn thương thần kinh mắt do dinh dưỡng. Tình trạng này có thể đảo ngược nếu được điều trị sớm nhưng có thể dẫn tới mù nếu không ngăn ngừa từ sớm.

NV

(theo CNN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nam-thieu-nien-mat-thi-luc-do-chi-an-do-an-nhanh-n162969.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY