Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nâng cao chuyên môn tim mạch cho tuyến dưới nhờ hội chẩn trực tuyến

(HNMO) - Chiều 20-5, Bệnh viện Tim Hà Nội đã tổ chức buổi hội chẩn trực tuyến về các bệnh lý tim mạch với sự tham gia của hơn 90 bác sĩ và 5 bệnh viện, trung tâm y tế.

(hnmo) - chiều 20-5, bệnh viện tim hà nội đã tổ chức buổi hội chẩn trực tuyến về các bệnh lý tim mạch với sự tham gia của hơn 90 bác sĩ và 5 bệnh viện, trung tâm y tế, gồm: bệnh viện đa khoa sơn tây, bệnh viện đa khoa ba vì, bệnh viện đa khoa chương mỹ, trung tâm y tế quận tây hồ và trung tâm y tế huyện thanh oai.

Hoạt động này nằm trong chương trình đào tạo, chuyển giao kỹ thuật chuyên ngành tim mạch của bệnh viện tim hà nội cho các bệnh viện tuyến dưới trực thuộc ngành y tế thủ đô.

Tại buổi hội chẩn, các bác sĩ của bệnh viện tim hà nội đã hỗ trợ các y, bác sĩ của bệnh viện đa khoa sơn tây, bệnh viện đa khoa ba vì phân tích, chẩn đoán và tiên lượng cho 3 ca bệnh, gồm: bệnh nhân nguyễn văn h (46 tuổi) bị suy tim, bệnh nhân trương thị n (65 tuổi) bị rung nhĩ và bệnh nhân nguyễn thị a (73 tuổi) bị suy tim đã từng đặt 3 stend. thông qua 3 ca bệnh này, các bác sĩ của bệnh viện tim hà nội đã cung cấp cho các y, bác sĩ tuyến dưới những kiến thức cơ bản về chẩn đoán và xử trí sớm một số bệnh tim mạch nhằm hạn chế tỷ lệ biến chứng.

Pgs.ts nguyễn sinh hiền, phó giám đốc phụ trách bệnh viện tim hà nội cho rằng, hiện nay, các bệnh lý tim mạch đang gia tăng mạnh trên thế giới cũng như ở việt nam và có xu hướng trở thành đại dịch. số lượng bệnh nhân đến khám vì các bệnh tim mạch tăng cao gây tình trạng quá tải tại các bệnh viện tuyến trên. pchính vì vậy, việc tổ chức hội chẩn trực tuyến góp phần nâng cao chuyên môn tim mạch cho các y, bác sĩ tuyến dưới.

Từ đó, các ca bệnh khó, phức tạp sẽ được xử trí tốt nhất ngay tại địa phương, hạn chế tình trạng bệnh nhân chuyển tuyến, giảm quá tải cho tuyến trên. mặt khác, tích lũy kinh nghiệm, cập nhật phác đồ, phương pháp điều trị mới, nâng cao trình độ chuyên môn và hiệu quả điều trị cho người bệnh tại địa phương.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/967907/nang-cao-chuyen-mon-tim-mach-cho-tuyen-duoi-nho-hoi-chan-truc-tuyen)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY