Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Nâng cao khả năng phòng, chống dịch COVID-19 tại các địa phương

Ngày 25/3, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên tổ chức lễ tiếp nhận hệ thống Bản đồ số dịch tễ COVID-19. Đây là một trong những giải pháp nhằm nâng cao khả năng phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương.

Để theo dõi Bản đồ số dịch tễ COVID-19, người dân truy cập vào địa chỉ http://covidmaps.phuyen.gov.vn. Tại đây, người dân có thể tra cứu, theo dõi thông tin về danh sách các ca dương tính với SARS-CoV-2; số trường hợp F1, F2 trên địa bàn tỉnh; vị trí trạm y tế, nơi khai báo y tế; chốt kiểm soát dịch bệnh; điểm cách ly tập trung; khu vực nhà người bệnh; nơi người bệnh đã đến trong vòng 14 ngày và sau 14 ngày; bệnh viện, trung tâm y tế; khu vực phong tỏa, cách ly y tế; số điện thoại báo dịch.

Các thông tin hiển thị trên bản đồ thông tin dịch tễ covid-19 bảo đảm chính thống, được ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh cung cấp và tích hợp vào cơ sở dữ liệu thông tin dịch tễ bệnh nhân covid-19.

Hệ thống bản đồ số dịch tễ covid-19 tỉnh phú yên do tập đoàn sao mai, viện tin học nhân dân và công ty cổ phần std, công ty busmap hỗ trợ phát triển.

Bà hồ thị nguyên thảo, phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh phú yên cho biết: áp dụng công nghệ số hóa trong việc theo dõi, cập nhật các vị trí có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng để chủ động phòng tránh là điều cần thiết. bản đồ thông tin dịch tễ covid-19 tỉnh phú yên được cập nhật và đưa vào quản lý, sử dụng, góp phần đạt hiệu quả trong công tác theo dõi, giám sát, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan ra cộng đồng. các cơ quan chức năng quản lý, vận hành thường xuyên cập nhật dữ liệu, đồng thời tổ chức tuyên truyền, phổ biến ứng dụng này để người dân biết, tra cứu, theo dõi thông tin, chủ động phòng, chống dịch.

Theo ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch covid-19 tỉnh phú yên, tính đến 15 giờ ngày 25/3, địa phương chưa ghi nhận ca mắc covid-19 trong nước. tất cả bệnh nhân dương tính với sars-cov-2 (được cách ly sau nhập cảnh) đã được điều trị khỏi.

* Ngày 24/3, tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp tổ chức tiêm 350 liều vaccine AstraZeneca đầu tiên cho cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu đang làm việc bệnh viện.

Trên 50 cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên được tiêm chủng đều an toàn, không có phản ứng phụ và tiếp tục theo dõi trong 24 giờ.

Ông nguyễn văn hóa, bác sĩ chuyên khoa i, phó giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực hồng ngự, người được tiêm vaccine astrazeneca phòng covid-19 cho biết, sau khi tiêm phòng ông sẽ dốc hết sức để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới.

Phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh, phó trưởng ban thường trực ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh đồng tháp đoàn tấn bửu cho biết, trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, chính phủ, bộ y tế chủ trương mua và tổ chức tiêm vaccine phòng covid-19, trong đó có lực lượng y tế trực tiếp làm nhiệm vụ trên tuyến đầu. đồng tháp được phân bổ 350 liều vaccine astrazeneca cho chiến dịch tiêm chủng mở rộng phòng, chống dịch covid-19.

Đợt đầu tiên, tỉnh Đồng Tháp tổ chức tiêm cho cán bộ y tế làm công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự. Khi có đủ điều kiện sẽ tiêm chủng mở rộng cho các đối tượng còn lại.

Ông Đoàn Tấn Bửu cho biết thêm, quy trình tiêm chủng được chuẩn bị kỹ lưỡng, kiểm soát và giám sát chặt chẽ, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa khu vực Hồng Ngự tập huấn cho cán bộ y tế thực hiện tiêm ngừa tại bệnh viện; đồng thời có phương án thực hiện tốt công tác tiêm vaccine phòng COVID-19... Ngành Y tế đã chuẩn bị các điều kiện về an toàn tiêm chủng, nhân lực và vật lực chuẩn bị công tác tiêm chủng được tập trung ở cấp độ cao nhất.

Xuân Triệu - Nguyễn Văn Trí (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/dich-benh/nang-cao-kha-nang-phong-chong-dich-covid19-tai-cac-dia-phuong-20210325173509742.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY