Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Nâng cao nhận thức về bệnh tăng huyết áp: Hành động sớm để có 1 trái tim khỏe mạnh

Các bệnh lý về tim mạch lấy đi tính mạng của 17,5 triệu người trên toàn thế giới mỗi năm. Trong số đó, các biến chứng của bệnh tăng huyết áp là nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cứ 2 giây có 1 người ch*t vì bệnh tim mạch. Cứ 5 giây thì có 1 trường hợp nhồi máu cơ tim và 6 giây thì có một trường hợp đột quỵ.

Việt Nam hưởng ứng chương trình “Tháng 5 - Tháng đo huyết áp” (May Measurement Month)

Trước những gánh nặng bệnh tật toàn cầu của tăng huyết áp, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Hội tăng huyết áp thế giới (ISH) đã lấy ngày 17/5 hàng năm là Ngày phòng chống tăng huyết áp thế giới. Năm nay, Hội tăng huyết áp thế giới (ISH) kết hợp Liên đoàn tăng huyết áp thế giới (WHL) đưa ra kế hoạch hành động nhằm cảnh báo toàn cầu về nguy cơ tăng huyết áp và các biến chứng của bệnh bằng việc phát động việc đo huyết áp rộng rãi trên thế giới tại các quốc gia thành viên ISH trong tháng 5, gọi là kế hoạch MMM (May Measurement Month – Tháng 5, tháng đo huyết áp). Gần 100 quốc gia đã đăng ký tham gia, trong đó có Việt Nam.

Tại Việt Nam, Hội Tim mạch Việt Nam kết hợp với Phân Hội tăng huyết áp Việt Nam thực hiện chương trình này tại nhiều địa điểm trên cả nước. Cụ thể, tại phòng Khám Đa khoa Trường Đại học Y khoa Vinh đã bố trí một điểm đo huyết áp miễn phí cho từ ngày 2/5 đến ngày 31/5. Chương trình kiểm tra huyết áp miễn phí tổ chức tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 9/5 đến ngày 11/5 đã giúp người dân hiểu rõ vai trò của việc kiểm tra huyết áp thường xuyên và chế độ tập luyện, dinh dưỡng hợp lý giúp phòng bệnh.

Sáng 13/5, tại TP. Huế, Phân hội tăng huyết áp Việt Nam tại Thừa Thiên Huế phối hợp với Trường Đại học Y Dược Huế, Bệnh viện T.Ư Huế và Câu lạc bộ Tim mạch Trường Đại học Y Dược Huế đã tổ chức khởi động chương trình tháng đo huyết áp Việt Nam, hưởng ứng chương trình Phòng chống tăng huyết áp của Hội tăng huyết áp Thế giới.

Ngoài các thành phố lớn, chương trình tháng đo huyết áp còn được phát động ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Dự kiến, từ ngày 14/5 tới ngày 28/5 sẽ diễn ra tại một số điểm tại Huế như Bệnh viện Đại học Y dược, Bệnh viện Trung Ương Huế, từ ngày 22/5 tới 26/5 sẽ diễn ra tại Bệnh viện đa khoa Cần Thơ, 26/5 tới 28/5 tại Bênh viện đa khoa Vinh, Nghệ An, ngày 23/5 tại Quảng Ninh,…

Biết chỉ số huyết áp – Hiểu về sức khỏe tim mạch của chính mình

Ở người trưởng thành, khi chỉ số huyếp áp tâm thu trên 140 mmHg và huyết áp tâm trương trên 90 mmHg được xem là tăng huyết áp. Hiện nay, với sự trợ giúp của các loại huyết áp điện tử, mỗi người hoàn toàn có thể tự thực hiện thao tác đo huyết áp tại nhà để biết được theo dõi tình trạng huyết áp của bản thân.

Một số hướng dẫn về cách đo huyết áp tại nhà đạt độ chính xác:

- Thời điểm đo: Nên đo huyết áp đều đặn vào cùng một thời điểm mỗi ngày khi cơ thể đang trong trạng thái thư giãn nghỉ ngơi, tâm lý thoải mái.

- Tư thế đo: Tư thế nằm hoặc ngồi sao cho băng quấn cánh tay ngang với tim. Không nói chuyện khi đang đo huyết áp.

- Tần suất đo: Từ 30 tuổi trở lên, với sức khỏe bình thường nên kiểm tra huyết áp ít nhất 1 tháng 1 lần. Đối với bệnh nhân tăng huyết áp cần đo huyết áp hàng ngày.

- Có thể đo huyết áp nhiều lần trong ngày nhưng chỉ sử dụng cùng một loại máy đo huyết áp.

Kiểm tra huyết áp thường xuyên giúp phát hiện bệnh sớm, thuận lợi cho điều trị chính là giải pháp tốt nhất giúp chăm sóc sức khỏe tim mạch của mỗi chúng ta.

Ngày 1 tháng 5 năm 2017 tại LONDON, Anh - Omron Healthcare đã tặng hơn 10.750 máy đo huyết áp cho Hiệp hội quốc tế về tăng huyết áp (ISH) và Liên đoàn tăng huyết áp Thế giới (WHL). Trong tháng 5 năm 2017, các thiết bị này sẽ được sử dụng để đo và lưu lại kết quả huyết áp của hàng triệu bệnh nhân ở gần 100 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Với sứ mệnh nâng cao cuộc sống của người dân, Omron Healthcare cung cấp các thiết bị y tế hiện đại được chứng minh lâm sàng cho việc theo dõi sức khỏe và điều trị bệnh. Tính đến tháng 11/2016, Omron đã đạt được doanh số hơn 200 triệu máy đo huyết áp trên toàn thế giới, đưa Omron trở thành đơn vị đứng đầu toàn cầu về sản phẩm máy đo huyết áp cho cả gia đình và bệnh viện. Máy đo huyết áp của Omron sử dụng công nghệ Intellisense tự động hoàn toàn giúp đo huyết áp nhanh chóng, chính xác, tiện dụng. Sản phẩm được các chuyên gia y tế và Hội tim mạch học Việt nam khuyên dùng.

Chi tiết thông tin sản phẩm xin liên hệ tại website: http://omron-yte.com.vn hoặc Facebook: Omron Healthcare VietNam

Nhà phân phối chính thức và bảo hành sản phẩm Omron

Tại Hà Nội: Công ty TNHH Tiến Thành

• Địa chỉ: 15-17 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội.

• Điện thoại: 04-3851 5265 / 3537 0932

Tại TP HCM và các tỉnh: Công ty THHH DKSH Việt Nam

• Địa chỉ: Lầu 1, Tòa nhà Etown 2, 364 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. HCM

ĐT: 08-3812 5801.

• Địa chỉ: Tầng 9, tòa nhà CEO, khu đô thị Mễ Trì Hạ, đường Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội.

ĐT: 04-3787 7979 / 04-8589 8408

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nang-cao-nhan-thuc-ve-benh-tang-huyet-ap-hanh-dong-som-de-co-1-trai-tim-khoe-manh-n131856.html)

Chủ đề liên quan:

máy đo huyết áp

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY