Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bạn đồng hành tin cậy của người cao huyết áp

Cao huyết áp thường diễn biến âm thầm, ảnh hưởng đến các bộ phận trong cơ thể và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đó là lý do vì sao căn bệnh này được mệnh danh là “kẻ Gi*t người thầm lặng”.
Tỷ lệ người tăng huyết áp trong cộng đồng ngày càng cao và đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Tuy căn bệnh này rất nguy hiểm nhưng chúng ta hoàn toàn có thể chung sống hòa bình với nó.

Nguyên tắc điều trị bệnh cao huyết áp là gì?

cao huyết áp là bệnh mạn tính, tuân thủ chế độ điều trị, phối hợp chặt chẽ giữa bác sĩ, gia đình và người bệnh là vấn đề cốt lõi để “khống chế” thành công căn bệnh này.

- Mục tiêu đề ra là duy trì chỉ số huyết áp dưới mức 135/85 mmHg

- Khám bệnh theo đúng lịch hẹn.

- Uống Thu*c đúng theo đơn, báo với bác sỹ những bất thường gặp phải để bác sỹ kịp thời điều chỉnh chế độ điều trị.

- Tuân thủ theo lời khuyên về chế độ ăn uống, tập luyện và sinh hoạt.

- Kiên trì theo đuổi điều trị: Kiểm soát tốt huyết áp giúp hạn chế đáng kể các biến chứng. Người bệnh hay người có nguy cơ mắc cao huyết áp như người cao tuổi, tiền sử gia đình có cao huyết áp">người cao huyết áp, mỡ máu cao, xơ vữa động mạch, tiểu đường… nên tự kiểm tra huyết áp hàng ngày và ghi lại các chỉ số này cho những lần khám bệnh định kỳ. Vì vậy, mỗi gia đình nên trang bị một máy đo huyết áp tại nhà.

Lựa chọn máy đo huyết áp tại nhà dựa trên những tiêu chí nào?

Hiện nay, việc tự đo huyết áp tại nhà không còn quá khó khăn với sự trợ giúp của các loại máy đo huyết áp điện tử nhỏ gọn, dễ sử dụng. Việc lựa chọn dựa trên một số tiêu chí như:

- Thương hiệu của hãng sản xuất đảm bảo về chất lượng cũng như chương trình hậu mãi, bảo hành; được sử dụng rộng rãi bởi giới chuyên môn.

- Đối tượng sử dụng là người cao tuổi hay người trẻ tuổi.

- Thể chất người dùng: Người sử dụng đang thừa cân hoặc rất cơ bắp sẽ cần tìm máy đo huyết áp có vòng bít lớn.

- Đã được kiểm định về chất lượng, độ chính xác.

Loại máy đo huyết áp nào phù hợp với người cao tuổi?

Nên lựa chọn máy đo huyết áp bắp tay vì mạch của người cao tuổi tương đối yếu, mạch máu ở bắp tay luôn rõ mạch và vòng bít gần tim sẽ có độ chính xác cao hơn, thông số huyết áp sát với chỉ số của cơ thể nhất. Ngoài ra, chọn máy đo huyết áp cho người lớn tuổi nên có màn hình lớn, hiển thị rõ nét vì thị lực của họ không được tốt.

Máy đo huyết áp bắp tay Omron JPN1 cao cấp ứng dụng công nghệ cảm biến Intellisense mới hoàn toàn tự động, giúp đo huyết áp nhanh chóng, chính xác, tiện dụng.

Có đèn chỉ dẫn cách quấn vòng bít đúng, báo lỗi cử động người và nhịp tim bất thường khi đo. Hiển thị thời gian và có cột báo mức cao huyết áp, có hiển thị huyết áp trung bình 3 lần đo trong 10 phút.

Bộ nhớ lưu 60 lần đo: Sản phẩm giúp người dùng dễ dàng theo dõi tình trạng huyết áp trong thời gian dài nhờ vào bộ nhớ lên đến 60 kết quả đo. Bộ nhớ lưu nhiều kết quả cùng thời gian đo cho phép người bệnh so sánh giữa các lần đo khác nhau để nắm rõ được tình trạng bệnh , có những điều chỉnh kịp thời trong chế độ ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi.

Cấu hình thân thiện: Kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn tiện lợi để bạn có thể mang theo mọi nơi. Màn hình LCD lớn dễ đọc kết quả đo, các phím bấm to giúp sử dụng máy dễ dàng hơn, nhất là người cao tuổi. Bơm và xả khí vòng bít tự động, thao tác nhanh chóng và tiện lợi.

Máy đo huyết áp Omron là sản phẩm lý tưởng cho mọi gia đình nhờ tính năng ưu việt, công nghệ hiện đại và kết quả đo có độ chính xác cao. Sản phẩm được Hội tim mạch học Việt Nam khuyên dùng. Hãy đo huyết áp hàng ngày để bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn.

Omron – Giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện được cả thế giới tin dùng

Chương trình khuyến mại ĐỒNG HÀNH CÙNG OMRON

Chương trình khuyến mại áp dụng từ ngày 10/8/2015 đến ngày 30/9/2015, khi mua các sản phẩm máy đo huyết áp, máy xông mũi họng, máy đo đường huyết, nhiệt kế điện tử thương hiệu OMRON, Quý khách hàng sẽ cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn. Chi tiết chương trình tham khảo tại đây .

Omron Healthcare xin trân trọng cảm ơn và kính chúc Quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Chi tiết thông tin sản phẩm xin liên hệ tại website: http://omron-yte.com.vn/ hoặc Facebook: Omron Healthcare VN

Nhà phân phối chính thức và bảo hành sản phẩm Omron

Tại Hà Nội: Công ty TNHH Tiến Thành

• Địa chỉ: 15-17 Đặng Tiến Đông, Đống đa, Hà Nội.

• Điện thoại: 04-3851 5265 / 3537 0932

Tại TP HCM và các tỉnh: Công ty THHH DKSH Việt Nam

• Địa chỉ: Lầu 1, Tòa nhà Etown 2, 364 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. HCM

ĐT: 08-3812 5801.

• Địa chỉ: Tầng 9, tòa nhà CEO, khu đô thị Mễ Trì Hạ, đường Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội.

ĐT: 04-3787 7979 / 04- 8589 8408

a, chọn máy đo huyết áp cho người lớn tuổi nên có màn hình lớn, hiển thị rõ nét vì thị lực của họ không được tốt.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ban-dong-hanh-tin-cay-cua-nguoi-cao-huyet-ap-18017.html)

Tin cùng nội dung

  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY