Kinh tế xã hội hôm nay

Nâng cao trình độ hiểu biết về chính sách bảo hiểm T*i n*n lao động

Nâng cao hiểu biết về bảo hiểm T*i n*n lao động và bệnh nghề nghiệp là việc cần làm thường xuyên.

Sở lao động - thương binh và xã hội (lđ-tbxh) tỉnh quảng ninh là cơ quan được giao triển khai chương trình tuyên truyền, huấn luyện về an toàn - vệ sinh lao động (at-vslđ) cho các doanh nghiệp (dn), cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao trình độ, hiểu biết, nhận thức của cán bộ quản lý các cấp, người sử dụng lao động, đảm bảo sự tuân thủ pháp luật về at-vslđ. đồng thời thực hiện mục tiêu đảm bảo an toàn thân thể và tính mạng cho người lao động, hạn chế tới mức thấp nhất T*i n*n lao động, gây Tu vong hay tàn phế cho người lao động; cải thiện điều kiện làm việc, ngăn ngừa T*i n*n lao động và bệnh nghề nghiệp; chăm sóc sức khỏe người lao động.

Bảo hiểm T*i n*n lao động, bệnh nghề nghiệp giúp giảm thiểu rủi ro cho người lao động.

bảo hiểm T*i n*n lao động, bệnh nghề nghiệp giúp giảm thiểu rủi ro cho người lao động. ảnh minh họa

Sở lđ-tb&xh quảng ninh đã mở lớp tập huấn về chính sách bảo hiểm T*i n*n lao động - bệnh nghề nghiệp năm 2020 cho người lao động trong ngành than thuộc tập đoàn công nghiệp than - khoáng sản việt nam. tham gia buổi tập huấn tại hội trường công ty cổ phần du lịch và thương mại - vinacomin chi nhánh vân long là các đơn vị trực thuộc tập đoàn công nghiệp than - khoáng sản việt nam có địa bàn hoạt động tại thành phố cẩm phả, trong đó công ty than thống nhất - tkv cử đã 15 đồng chí là phó phòng, nhân viên các phòng tclđ, atbhlđ và kttc có liên quan đến chính sách bảo hiểm T*i n*n lao động - bệnh nghề nghiệp đến tham gia buổi tập huấn này.

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe giảng viên là các đồng chí lãnh đạo thuộc sở lđ-tb&xh có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực chính sách bảo hiểm T*i n*n lao động - bệnh nghề nghiệp truyền đạt nội dung các chuyên đề: at-vslđ; chế độ bảo hiểm T*i n*n lao động - bệnh nghề nghiệp cho người lao động.

Theo đó, các giảng viên cũng đi sâu vào trao đổi, thảo luận và hướng dẫn thực hiện các nội dung sửa đổi của các nghị định số 44/2016/nđ-cp ngày 15/5/2016 của chính phủ quy định chi tiết một số điều của luật an toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định an toàn lao động, huấn luyện at-vslđ và quan trắc môi trường lao động; nghị định số 140/2018/nđ-cp ngày 08/10/2018 của chính phủ sửa đổi bổ sung các nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của bộ lđ-tb&xh và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về atlđ, vslđ; nghị định số 88/2020/nđ-cp ngày 28/7/2020 của chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật an toàn, vệ sinh lao động về bảo hiểm T*i n*n lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc.

Các chuyên đề tập huấn đã trang bị cho học viên những kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác at-vslđ; bảo hiểm T*i n*n lao động, bệnh nghề nghiệp năm 2020; giúp các dn, người sử dụng lao động, cán bộ quản lý, người làm công tác at-vslđ thực hiện tốt các quy định về công tác at-vslđ góp phần tổ chức, triển khai, thực hiện at-vslđ; bảo hiểm T*i n*n lao động - bệnh nghề nghiệp ở đơn vị ngày càng hiệu quả.

Ngành than là loại hình lao động nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, tiềm ẩn không ít nguy cơ xấu cho sức khoẻ người lao động. vì vậy, những năm qua, sở lđ-tb&xh tỉnh quảng ninh cùng các đơn vị của ngành than đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc sức khoẻ và đời sống người lao động. bởi lẽ, đời sống đảm bảo, môi trường làm việc an toàn và sức khoẻ tốt chính là yếu tố giúp người lao động hoàn thành tốt công việc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nang-cao-trinh-do-hieu-biet-ve-chinh-sach-bao-hiem-tai-nan-lao-dong-n183889.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY