Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Nâng mũi bằng Filler không đáng sợ - Đáng sợ ở người tiêm và Filler dỏm

Sử dụng Filler làm đẹp để không phải phẫu thuật được rất nhiều người ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở rất nhiều các quốc gia phát triển trên thế giới. Tuy nhiên dạo gần đây, rất nhiều phản ánh về biến chứng của Filler trên các trang báo, đài khiến nhiều người đang có ý định làm đẹp bằng Filler “chùn bước”. Liệu làm đẹp bằng Filler có thật sự đáng sợ và thiếu an toàn như chúng ta nghĩ?

Filler là gì? Sử dụng Filler làm đẹp có thật sự an toàn?

Filler thường được coi như 1 chất làm đầy, có thành phần chủ yếu là axit Hyaluronic. Đây là 1 chất có cấu tạo gần như một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể. Vì vậy, làm đẹp bằng Filler được đánh gía là khá an toàn, đem lại hiệu quả cao và nhanh chóng mà không cần phải trải qua phẫu thuật.

Trong thẩm mỹ, người ta không chỉ dùng Filler để mà còn dùng Filler để độn cằm, tiêm môi trái tim, xoá nếp nhăn da,…

Trên thị trường có rất nhiều loại Filler nhưng những thương hiệu Filler nổi tiếng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Những loại Filler nổi tiếng và an toàn mà bạn có thể sử dụng để làm đẹp là Restylane, Juvederm, Theosyan,..

Tuy nhiên, dù là Filler “xịn” đến đâu nhưng theo thời gian, Filler sẽ đều tan và bạn cần phải tiêm lại nếu muốn duy trì kết quả tốt đẹp. Đây cũng là 1 điểm bất lợi đối với những người thích làm đẹp bằng Filler vì sẽ khiến bạn tốn khá nhiều chi phí. Vì vậy, nếu bạn muốn bằng cách tiêm filler thì cũng nên cân nhắc việc phải tốn nhiều chi phí để duy trì chiếc mũi cao.

Hậu quả khôn lường nếu lựa chọn phải Filler “dỏm” và người tiêm không phải bác sỹ

Khi làm đẹp, đặc biệt là đối với ai muốn tiết kiệm chi phí thường rất muốn tiết kiệm 1 cách tối đa. Tuy nhiên, “tiền nào của đó”, không có 1 loại Filler nào tốt mà giá quá rẻ. Bạn sẽ gặp phải Filler dỏm, Filler không tan, Filler không đạt chuẩn nếu lựa chọn địa điểm không uy tín, sử dụng Filler giá rẻ, kém chất lượng để làm đẹp cho bạn. Hãy là những người làm đẹp thông minh lựa chọn địa điểm làm đẹp có chi phí hợp lý thay vì những lời mời chào làm đẹp giá rẻ “xôi thịt”.

Nâng mũi tại Spa với người thực hiện hoàn toàn không có chuyên môn y tế, cô gái trẻ bị mù mắt.

Bên cạnh đó, ngoài việc sử dụng Filler không rõ nguồn gốc tại các cơ sở thiếu uy tín thì việc giao nhan sắc, sức khoẻ của bạn cho “người tiêm” không có chuyên môn cũng khiến công cuộc làm đẹp của bạn ẩn chứa đầy hiểm hoạ. Mới gần đây nhất là trường hợp của 1 cô bé trẻ đi tiêm Filler tại 1 spa với giá 3 triệu đồng đã bị mù mắt. Ngay sau khi tiêm cô gái đã có biểu hiện mờ mắt, chóng mặt, tê liệt cánh tay và rồi bị đưa đến bệnh viện trong tình trạng mắt đã mất hoàn toàn thị lực.

Tiêm làm đẹp - đặc biệt là ở vùng mũi, bạn cần được chính tay bác sỹ thực hiện. Mọi kỹ thuật viên tại các spa chui hoàn toàn không có đủ trình độ chuyên môn để có thể thực hiện. Vậy nên, Filler từ 1 phương pháp làm đẹp an toàn đã trở thành 1 phương pháp xấu, gây nhiều biến chứng trong mắt nhiều người chỉ vì người tiêm lẫn tiêm vào đều “dỏm”.

Tuy nhiên, thông qua bài viết này, chúng ta cũng cần có cái nhìn thật khách quan về vấn đề làm đẹp bằng Filler. Lựa chọn không tốt sẽ khiến chúng ta “tiền mất tật mang” nhưng lựa chọn tốt sẽ giúp các bạn đẹp hơn rất nhiều.

Tiêm Filler “đểu” - Cô gái sống trong khổ sở suốt 3 năm trời

Cô nàng Trang Đài tâm sự: “3 năm trước em đi tiêm mũi với giá 6tr/ 1cc. Nhưng kể từ khi tiêm xong thì khu vực mắt lúc nào cũng thấy khó chịu, luôn cảm thấy nặng đầu, căng tức vùng trán và mắt.”

Tình trạng Trang Đài trước nâng mũi

Ban đầu, Trang Đài còn nghĩ rằng mình bị xoang nhưng khi đi khám thì bác sỹ kết luận cô không có vấn đề gì liên quan đến xoang. Nhưng do ảnh hưởng của Filler khiến cuộc sống của cô nàng luôn trong tình trạng khó chịu. Đến khi đến 1 cơ sở thẩm mỹ, gặp được bác sỹ chuyên khoa Tai - Mũi - Họng thăm khám, Trang Đài mới biết được cô đã tiêm phải Filler dởm khiến mũi bị xơ sẹo, hoá cứng trong mũi.

Dáng mũi ngay sau khi nâng

Sau khi được bác sỹ tiêm tan Filler cũng như nâng mũi, Trang Đài cho hay:” Không những em trút đi được cái “gánh nặng” trên gương mặt, cảm thấy mắt, đầu nhẹ nhõm hẳn mà còn được 1 chiếc mũi mới rất ưng, rất nịnh mặt. Mặc dù gia đình có người nhà làm Thẩm mỹ như em vẫn quyết tâm đi làm ở địa điểm mà em đã tìm hiểu suốt hơn 1 năm vì cảm thấy tin tưởng và thích dáng mũi ở đây”.

Nâng mũi xong không chỉ có 1 chiếc mũi đẹp hơn, hài hoà hơn, giúp cho gương mặt thêm phần thanh tú hơn mà còn giúp Trang Đài chấm dứt hẳn tình trạng đau mắt, đau đầu.

Ths. Bác sỹ Trần Quang Long - bác sỹ phẫu thuật sửa lại cho bạn Trang Đài nhận xét: Đây không phải là ca quá khó đối với tôi nhưng cũng không phải là 1 ca đơn giản như những ca bình thường. Bởi vì không chỉ đơn thuần là giúp bạn Trang Đài có 1 chiếc mũi đẹp mà tôi còn cần xử lý thật tốt phần Filler “dỏm” phía trong. Nếu tiêm tan không được còn phải tính đến phương án nạo mổ để lấy hết phần Filler đó ra.

Với mức giá thành 6triệu cho 1cc vào thời điểm 3 năm trước đây là không hề rẻ. Nếu bạn lựa chọn địa điểm uy tín chắc chắn sẽ không gặp phải tình trạng đau nhức suốt 3 năm sau khi tiêm. Vì vậy, tôi muốn thật lòng khuyên các cô gái trước khi đi làm đẹp không chỉ lựa chọn địa điểm uy tín mà còn phải cân nhắc rất nhiều yếu tố như ai là người tiêm, gì,… Nếu không dù bạn bỏ ra chi phí cao nhưng chưa chắc bạn đã nhận được kết quả xứng đáng.”

Tham khảo địa điểm nâng mũi sửa lại của Trang Đài tại đây:

https://www.facebook.com/thammydrlong/

Bác sỹ thực hiện: Ths. Bác sỹ Trần Quang Long - Chuyên khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Trên đây là những thông tin để bạn đọc tham khảo. Mọi thông tin chi tiết bạn đọc cần tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện dịch vụ và liên hệ trước với trung tâm thẩm mỹ để được tư vấn theo nhu cầu.

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/nang-mui-bang-filler-khong-dang-so-dang-so-o-nguoi-tiem-va-filler-dom-67924.html)

Chủ đề liên quan:

đáng sợ filler nâng mũi

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY