Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lệch mặt sau phương pháp trẻ hóa da 10 năm tuổi

Hà Nội-Sau khi làm đẹp bằng phương pháp tái sinh đa tầng, người phụ nữ 40 tuổi nhập viện với một bên mặt sưng nề.

Ngày 2/9, bác sĩ Nguyễn Quang Minh, Phó Trưởng khoa Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương, cho biết bệnh nhân đến khám trong tâm trạng lo lắng với một bên mặt sưng nề, có xu hướng viêm.

Chị cho biết đã thực hiện trẻ hóa da bằng liệu pháp tái sinh đa tầng tại một spa ở Hà Nội với quảng cáo trẻ hóa da sẽ chỉ sử dụng máy chạy, không tiêm vào da.

"Thực tế, nhân viên cơ sở này đã tiêm vào một số vị trí trên mặt tôi. Tôi hỏi thì họ bảo chỉ là thuốc tê trong lúc chạy máy", bệnh nhân nói với bác sĩ Minh.

Thăm khám, siêu âm, bác sĩ thấy bệnh nhân có nhiều khối dưới da giống chất làm đầy (filler). "rất khó khăn để điều trị tình trạng viêm cũng như xác định loại chất đã được tiêm vào mặt bệnh nhân này", bác sĩ minh nói và thêm rằng cơ sở này đã sử dụng filler để làm đầy khuôn mặt, làm trẻ hóa, nhưng lại đánh lừa khách hàng là một liệu pháp tái sinh đa tầng khác.

Theo ông Minh, Bệnh viện Da liễu Trung ương thường xuyên tiếp nhận những trường hợp sử dụng dịch vụ tại các cơ sở spa, thẩm mỹ không đủ tiêu chuẩn, sau đó bị biến chứng mới đến viện để khắc phục hậu quả. Những ca tai biến sau thẩm mỹ cũng cảnh báo một xu hướng làm đẹp thiếu an toàn.

"Chúng tôi chắc chắn rằng không có phương pháp nào mà chỉ cần tiêm một mũi vào một vị trí nào đó trên khuôn mặt mà có thể lột xác hoàn toàn, cũng không có liệu pháp chỉ chạy máy lại có thể trẻ ra được 5 đến 10 năm tuổi,... Đa số là những lời mang tính chất quảng cáo để thu hút khách hàng", ông Minh nói.

Bệnh nhân soi da tại Bệnh viện Da liễu Trung ương. Ảnh: Lê Nga

Chất làm đầy như filler, botox nếu sử dụng đúng loại, đúng liều lượng, đúng kỹ thuật được phép của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới thì là một chất tốt cho da. Tuy nhiên, khi dùng sai cách hoặc thực hiện thủ thuật ở những nơi không đủ điều kiện sẽ dẫn đến viêm nhiễm, vón cục, lệch mặt, thậm chí làm mặt cứng đơ.

Hai nhóm nữ giới có nhu cầu làm đẹp song dễ để lại tai biến. Một là nhóm bạn trẻ tuổi mới lớn tự tìm hiểu và mua trên mạng các sản phẩm kèm hướng dẫn sử dụng về tự dùng. Hai là nhóm chị em ngoài 30, 40 tuổi bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, lo lắng tìm mọi cách làm đẹp và đến các cơ sở spa, thẩm mỹ viện mà không quan tâm những nơi này có được cấp phép, bác sĩ có chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ hay không. Khi gặp biến chứng, tai biến, họ mới đến bệnh viện để "sửa sai".

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/lech-mat-sau-phuong-phap-tre-hoa-da-10-nam-tuoi-4506636.html)

Chủ đề liên quan:

chất làm đầy filler tin nóng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY