Dinh dưỡng hôm nay

Nấu cháo hàu cà rốt bổ dưỡng ấm bụng ngày mưa

Vị ngọt thanh của hàu trong món cháo hàu cà rốt cùng với hàm lượng chất dinh dưỡng cao từ loại hải sản này biến nó trở thành món ăn bổ dưỡng.

Nguyên liệu nấu cháo hàu cà rốt

Hàu: 500g

Gạo: 1 chén ăn cơm

Cà rốt: 1 củ

Hành lá: 2 nhánh

Gừng: ½ củ

Hạt nêm: 2 muỗng canh

Nước mắm: 1 muỗng canh

Bột ngọt: ½ muỗng cà phê

 Cách nấu cháo hàu cà rốt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành lá xắt nhỏ. Gừng thái sợi. Cà rốt thái hạt lựu. Hàu rửa sạch, để ráo.

Bước 2: Nấu cháo hàu cà rốt

Gạo vo sạch, cho nước vào lưng nồi, nấu sôi rồi hạ nhỏ lửa nấu đến khi gạo nở mềm. Trong quá trình nấu thường xuyên hớt bọt trắng và bổ sung nước nếu thấy cháo quá đặc. Bạn cho hàu, cà rốt, gừng vô, nấu 10 phút.

Nêm nếm 2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm, ½ muỗng cà phê bột ngọt.

Cháo chín mềm, cho hành lá vào, khuấy đều rồi tắt bếp đi là xong. Nếm thử vị cháo đã vừa ăn chưa vào điều chỉnh theo khẩu vị gia đình. Thưởng thức cháo khi nóng, cho vào bát và rắc thêm tiêu xay sẽ vô cùng hấp dẫn.

Theo Hoàng Ly/ Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/nau-chao-hau-ca-rot-bo-duong-am-bung-ngay-mua-348446)

Tin cùng nội dung

  • Một số loại thực phẩm tự nhiên có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể, phục hồi sức khỏe đồng thời hỗ trợ hoạt động của hệ miễn dịch.
  • Trái ngược với quan điểm ăn sô cô la chứa nhiều calo và gây các vấn đề về da, sô cô la thực sự cần thiết cho sức khỏe của phái đẹp.
  • Không thể phủ nhận những công dụng của trứng vịt lộn, nhưng khi sử dụng thực phẩm này, bạn cần có hiểu biết đầy đủ về cái lợi và hại để có cách dùng, cách ăn sao cho có lợi nhất.
  • Dưa chuột, cà chua hay cà rốt đều là những loại rau củ phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên khi sử dụng nhiều các loại củ quả trên, bạn cần lưu ý tới các tác dụng phụ nguy hiểm của chúng.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Theo y học cổ truyền, móng giò lợn có vị ngọt, mặn, tính bình, là vị Thu*c có tác dụng bổ huyết, thống nhũ, sinh cơ liền sẹo.
  • Ăn rau củ đều rất hữu ích, nhưng cà rốt còn tuyệt vời hơn, bởi có nhiều lý do nên ăn chúng mỗi ngày.
  • Trong quan hệ T*nh d*c, đôi khi có những trục trặc mà ta không biết cách nào giải quyết.
  • Hải sâm là một loại thực phẩm biển tuyệt hảo, món ăn bổ dưỡng và khoái khẩu... Nó còn là vị Thuốc có công năng bổ thận ích tinh.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY