Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nấu loại nước này để xông da mặt da trắng bóc trong 1 tuần

Xông hơi để làm đẹp da đang là phương pháp được nhiều chị em ưa chuộng mà không phải tốn kém.

Xông hơi da mặt từ lâu đã trở thành biện pháp chăm sóc, làm đẹp da vừa hiệu quả, vừa an toàn lại vô cùng tiết kiệm.

Xông hơi da mặt từ lâu đã trở thành biện pháp chăm sóc, làm đẹp da vừa hiệu quả, vừa an toàn lại vô cùng tiết kiệm bởi quá trình xông hơi sẽ lấy đi những bụi bẩn, dầu thừa, tế bào ch*t cũng như các nốt mụn trên da, giúp da sạch sâu tinh khiết, hấp thu dưỡng chất tốt hơn, xóa mờ các nếp nhăn cũ, ngăn ngừa các nếp nhăn mới hình thành, nhờ đó mà làn da đẹp dần lên mỗi ngày.

Nước xông sả, chanh và gừng

Xông hơi đúng cách bạn sẽ thấy được điều bất ngờ với làn da.

Nguyên liệu:

5 cây sả tươi (khoảng 2 ngàn đồng)

1 nhánh gừng tươi

1 quả chanh tươi

2 lít nước lọc

Sơ chế nguyên liệu:

Sả và gừng mua về đem đi rửa sạch dưới vòi nước lạnh rồi để ráo.

Sau đó, sả đem đi đập dập một nào đó, dùng dao cắt thành 3 đoạn bằng nhau.

Gừng cạo sạch đi lớp vỏ bên ngoài, đập dập.

Chanh cắt làm đôi, 1 nửa thái thành những lát mỏng, nửa còn lại vắt lấy phần nước cốt chanh tươi là được.

Cho sả cùng gừng với chanh đã được thái lát vào nồi rồi đổ đầy 2 lít nước lọc vào cùng. Bắc nồi lên bếp đun đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa, đun thêm 3 phút để lượng tinh dầu tiết ra hết thì tắt bếp. Bạn không nên mở nắp nồi trước khi sử dụng. Sau khi rửa mặt sạch bạn cho nồi nước xông vào và chùm kín chăn trong khoảng 20 phút. Bạn chỉ nên xông 1 tuần 1 lần trong thời gian đầu rồi cách dần ra trong khoảng thời gian tiếp theo.

Lưu ý sau khi xông hơi

Khi xông hơi da mặt, bạn nên buộc tóc gọn gàng và sử dụng khăn tắm quấn tóc lên để tránh gây lòa xòa dễ bị bỏng.

Bạn cũng có thể bật nhạc khi xông hơi để tạo cảm giác thư giãn và thoải mái để không chỉ da mặt mà toàn bộ cơ thể bạn đều cảm thấy nhẹ nhàng, dễ chịu.

Sau khi xông hơi, bạn cần rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh, bởi khi xông hơi, toàn bộ lỗ chân lông sẽ mở ra tối đa, nếu bạn không rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh, thì da bạn sẽ dễ bị lão hóa và có hiện tượng chùng da.

Sau khi xông hơi, hãy đắp mặt nạ tự nhiên hoặc sử dụng nước hoa hồng để làm sạch sâu đồng thời giúp đóng lỗ chân lông lại, ngăn ngừa bụi bẩn xâm nhập vào sâu bên trong da.

Theo Ngọc Lan/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/giao-duc-giai-tri/nau-loai-nuoc-nay-de-xong-da-mat-da-trang-boc-trong-1-tuan-14817.html

Theo Ngọc Lan/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nau-loai-nuoc-nay-de-xong-da-mat-da-trang-boc-trong-1-tuan/20210129081218340)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Cây cỏ thiên nhiên vườn nhà luôn được coi là bí quyết làm đẹp của các chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi, không có hóa chất độc hại cho làn da, chi phí lại rất rẻ. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn bí quyết sở hữu làn da mặt “lụa là” hết nếp nhăn” với “thần dược” ngải cứu.
  • Da dẻ là tấm gương của cơ thể. Da dẻ khỏe mạnh nhẵn mịn, đầy sức sống sẽ đem lại cho người ta một cảm giác khỏe đẹp.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Ngâm mình trong nước ấm quá lâu, xông hơi mỗi tuần 2-3 lần có thể khiến nam giới vô sinh.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Xông hơi sử dụng các loại lá, củ quen thuộc dễ tìm khi cơ thể cảm giác nhức mỏi, sợ gió, sợ lạnh, kèm theo sổ mũi, hắt hơi...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY