Tâm sự hôm nay

Nên đi làm công ty hay ở nhà làm cho bố mẹ

Tôi 35 tuổi, đang ở nhà làm thuê cho bố mẹ, mỗi tháng được 10 triệu đồng, vợ đi làm công ty mỗi tháng được chín triệu đồng.

Chúng tôi chưa có tiền xây nhà, hiện các con đã lớn, đứa chín tuổi, đứa năm tuổi. Tôi rất lo lắng về kinh tế khi chưa xây được nhà cho vợ con đàng hoàng, cả nhà vẫn ở nhà tạm hai gian.

Hàng tháng vợ chồng tôi chi tiêu gần hết tiền lương, chỉ dư đôi, ba triệu đồng. Nay tôi có cơ hội đi làm cho công ty bên ngoài, họ thấy bản thân có năng lực nên mời làm quản lý với lương 15-25 triệu đồng mỗi tháng. Tôi phân vân vì đang làm cho bố mẹ, chỉ cần kiên trì thêm vài năm nữa, bố mẹ nghỉ hưu là tôi sẽ được quyền điều hành công xưởng, bố mẹ kinh doanh vật liệu xây dựng.

Nhưng cứ đợi chờ như vậy không biết bao nhiêu năm nữa mới được làm chủ. Giờ tôi có cơ hội ra ngoài làm với mức lương cao hơn, đang không biết có nên đi không. Làm với bố mẹ lương thấp nhưng tôi lại có thời gian chăm sóc, đưa đón con cái để vợ đi làm. Nếu tôi ra ngoài làm, vợ phải ở nhà chăm con, lúc đó kinh tế lại dựa vào mình tôi. Rất mong được các bạn chia sẻ.

Trần Nam

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nen-di-lam-cong-ty-hay-o-nha-lam-cho-bo-me-4595356.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY