Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nếu ăn thường xuyên ăn mì tôm cần áp dụng ngay cách này sẽ tốt cho sức khỏe của bạn

MangYTe - Trong những ngày thực hiện giãn cách thì mì tôm là món lương khô không thể thiếu trong nhiều gia đình.

Theo phân nhóm thực phẩm thì mì tôm thuộc nhóm lương thực, cung cấp chủ yếu chất bột đường. vì vậy, để ăn mì hợp lý thì cần kết hợp với các nhóm thực phẩm khác như nhóm cung cấp chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất… để đảm bảo có một bữa ăn đa dạng và cân bằng.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng đủ điều kiện để đầy đủ như vậy. Để giải quyết cơn đói, bạn có thể sử dụng ngay mì ăn liền để cung cấp năng lượng, tuy nhiên không nên để điều này xảy ra thường xuyên.

Các chuyên gia khuyến cáo tuyệt đối không ăn mỳ tôm trước khi đi ngủ bởi cơ thể sẽ bị tích tụ bởi một lượng mỳ lớn. Từ đó chuyển hóa thành những chất béo no làm bạn tăng cân nhanh chóng. Những chất béo này không tốt cho sức khỏe của bạn, nhất là hệ tim mạch.

Ngoài ra, khi ăn mì tôm cân lưu ý tránh những điều sau đây:

Không ăn mì sống

Mì gói sống là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, mì gói được sản xuất theo cách chiên qua dầu nên chứa nhiều chất béo khó tiêu hóa. Ăn mì gói sống sẽ gây ra đầy bụng và tăng cân mất kiểm soát. Do đó, nấu mì gói với nước trước khi ăn là cách sử dụng an toàn hơn cho sức khỏe.

Ảnh minh họa

Không uống nhiều nước mì

Các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên ăn sợi mì và hạn chế uống nước. Vì thực tế rằng lượng muối trong mì vượt quá ngưỡng cho phép gây hại cho cơ thể. Nếu muốn ăn cả sợi lẫn nước mì, bạn chỉ nên để khoảng 1/3 lượng muối trong gói mì.

Hạn chế sử dụng gói gia vị

Không thể phủ nhận gói gia vị chính là "linh hồn" của gói mì, tuy nhiên những gói dầu mỡ đó lại có khả năng gây ra bệnh về tim mạch. Thay vào đó, bạn có thể nêm nếm và cho thêm các thực phẩm ăn kèm mì theo sở thích của bản thân.

Nên chần mì qua nước sôi

Mì được chiên qua nhiều lần hay tẩm màu thực phẩm có thể gây hại đến sức khỏe, để giảm khả năng này đến mức thấp nhất, bạn có thể chần mì qua nước sôi trước khi ăn. Việc này giống như bạn rửa qua một lần để trôi đi hết chất dầu mỡ vậy.

Bổ sung thực phẩm giàu đạm, rau xanh

Dù bạn thấy trên bao bì có để là mì bò, mì gà hay bất cứ mì nào khác, chúng vẫn không mang lại cho bạn giá trị dinh dưỡng nào. Nếu có thể, bạn nên ăn cùng các loại như thịt bò, thịt lợn, tôm và rau xanh để có một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.

M.H (th)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/neu-an-thuong-xuyen-an-mi-tom-can-ap-dung-ngay-cach-nay-se-tot-cho-suc-khoe-cua-ban-20210826152128191.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cuộc sống hiện đại càng cần chú trọng vận động thường xuyên. Đi bộ là một trong những cách tập (vận động) đơn giản nhất...
  • Mẹo làm đẹp xin giới thiệu cùng các bạn 6 phép dưỡng sinh của người Nhật để bạn tham khảo cho mình những bí quyết để có thể sống khỏe, trẻ lâu.
  • Một số gợi ý nhỏ có thể giúp bạn sống lạc quan - Chìa khóa để bạn yêu đời, sống khỏe và trẻ lâu.
  • SKĐS- Hãy áp dụng 36 cách đơn giản dưới đây để có một cuộc sống khỏe mạnh và tràn đầy hạnh phúc.
  • Nếu bạn muốn sống thọ hơn, hãy chú ý đến các thói quen của mình ngay từ bây giờ.
  • Tôi biết ông từ những năm sức khỏe còn sung mãn, mỗi năm cho ra đời vài vở diễn. Nhưng cho cả đến lúc này, sau hơn chục năm chung sống với bệnh đái tháo đường...
  • Dinh dưỡng trong mì tôm chủ yếu là cung cấp bột và đạm thực vật. Nếu ăn mì thường xuyên sẽ mất cân bằng dinh dưỡng gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe.
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Người cao tuổi (NCT) sống lâu, sống có ích là một điều rất mừng cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, để sống vui, sống khỏe, sống có ích lại là một việc không hề đơn giản, nó cần phải có sự nỗ lực của chính bản thân NCT.
  • Bí quyết trường xuân khá đơn giản, nằm trong tay của mỗi người và ai cũng cần phải thực hiện hàng ngày: đó là ăn uống, thư giãn và vận động cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY