Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Nếu bạn không muốn nhanh xuống mã thì đừng làm những việc sau

Theo Idiva, những thói quen tưởng chừng như vô hại mà bạn làm hàng ngày lại đang khiến bạn già đi nhanh chóng.

1. Ngủ muộn

Nếu không ngủ đủ giấc, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng, da khô và xỉn, bọng mắt xuất hiện và nhanh lão hóa. Vì thế, hãy ngủ ít nhất từ 6-8 giờ mỗi đêm để luôn trẻ khỏe, tràn đầy năng lượng cho ngày mới.

2. Ăn nhiều đồ ngọt

Ăn nhiều đồ ngọt không chỉ ảnh hưởng đến vòng eo của bạn mà còn gây nhiều tác hại cho làn da và sức khỏe tổng thể. Nó khiến nếp nhăn xuất hiện, phá hủy collagen và làm cho cơ thể của bạn luôn thèm đường.

3. Thường xuyên căng thẳng

Căng thẳng đang trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhưng nếu căng thẳng diễn ra quá thường xuyên, nó sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sắc đẹp. Căng thẳng có thể khiến da nhanh lão hóa, tóc dễ rụng và các cơ quan trong cơ thể bị xáo trộn, suy giảm chức năng và giảm khả năng chống lại bệnh tật.

4. Ít tập thể dục

Tập thể dục rất quan trọng. Nó không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng, giảm căng thẳng mà còn tăng tính linh hoạt, kiểm soát trọng lượng và đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể, mang lại vóc dáng thon thả cho bạn.

5. Nghe nhạc quá lớn

Bạn có thể thích những âm thanh sống động với âm lượng lớn, nhưng càng nhiều tuổi việc này càng ảnh hưởng tới thính lực của bạn. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài, bạn có khả năng mất thính lực hoàn toàn. Và một khi thính lực bị ảnh hưởng, bạn sẽ lòng bứt ra khỏi tâm trạng tồi tệ - nguyên nhân hàng đầu khiến nhan sắc xuống dốc không phanh.

6. Không gặp gỡ bạn bè

Gặp gỡ những người bạn là một cách lành mạnh để tránh căng thẳng và làm trẻ hóa bản thân. Nếu bạn sống quá khép kín, bạn sẽ mất đi những mối quan hệ quan trọng và sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn. Dó đó, dù công việc bận rộn, hãy cố gắng gặp gỡ bạn bè thường xuyên nhất có thể.

7. Không ăn đủ trái cây và rau củ

Trái cây và rau quả là nguồn tuyệt vời của vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa mà cơ thể cần. Cách tốt nhất để giữ sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật hãy ăn nhiều loại trái cây và rau lành mạnh để kéo dài tuổi thọ và cải thiện sắc đẹp.

8. Tránh tất cả các chất béo

Nhiều người tránh tất cả các loại chất béo, thậm chí cả những chất béo có lợi. Điều này rất có hại bởi chất béo là thành phần quan trọng của nhiều cấu trúc cơ thể. Thành phần lexithin, xerebrozit… của chất béo tham gia cấu tạo các tế bào và dịch thể của các tổ chức, đặc biệt là tổ chức não. Bạn có thể ăn bơ, dùng dầu ô liu… thay thế cho các chất béo từ mỡ động vật, dầu ăn hàng ngày.

9. Không làm “chuyện ấy”

Sex là một bài tập giúp bạn trẻ lâu cả về hình thức lẫn tinh thần. Không chỉ vậy, nó còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng và gắn kết tình cảm.

10. Giữ thù hận

Giữ hận thù trong lòng sẽ chỉ làm cho bạn thêm buồn và căng thẳng hơn. Việc tha thứ sẽ giúp bạn trẻ lâu và cảm thấy hạnh phúc hơn.

11. Không uống đủ nước

Hầu hết chúng ta quên uống đủ nước trong ngày. Nước rất cần thiết vì nó giúp bạn thoát khỏi một loạt các vấn đề sức khỏe đặc biệt là tiêu hóa, đồng thời ngăn ngừa nếp nhăn, dưỡng ẩm cho da...

12. Không thoa kem chống nắng

Bạn có thể không nhận ra sự lão hóa ngay lập tức, nhưng 5 năm, 10 sau, bạn sẽ biết tác dụng của kem chống nắng. Nó không chỉ giúp bạn ngăn chặn sự phát triển của các hắc sắc tố mà còn ngừa ung thư da.

13. Không rửa mặt vào buổi tối

Rửa mặt trước khi đi ngủ rất quan trọng. Nếu không thực hiện việc này hàng ngày, bụi bẩn và vi khuẩn trên mặt sẽ xuyên qua lớp da và làm cho bạn trông già hơn. Hơn nữa da sẽ bị viêm, nổi mụn trứng cá.

14. Không dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da giúp da luôn mềm mại, đàn hồi và ngăn ngừa lão hóa. Nếu không làm điều này mỗi tối, bạn sẽ thấy da mình “xuống cấp”, khô và trở nên thiếu sức sống.

15. Trang điểm quá nhiều

Trang điểm hàng ngày có thể gây tổn hại cho làn da của bạn như: gây ra nếp nhăn và mụn trứng cá, thậm chí ung thư vì hóa chất trong mỹ phẩm. Thỉnh thoảng hãy để làn da của bạn hít thở và lỗ chân lông thông thoáng.

16. Uống quá nhiều thuốc bổ sung

Dùng vitamin và khoáng chất bổ sung rất tốt, nhưng quá lạm dụng lại có thể gây phản tác dụng và khiến bạn trông già hơn, đó là chưa kể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

17. Nằm nghiêng khi ngủ

Giấc ngủ rất cần thiết nhưng nếu bạn nằm nghiêng khi ngủ sẽ khiến da xuất hiện nếp nhăn, làm bạn trông già hơn tuổi.

18. Uống quá nhiều cà phê

Cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo và tập trung nhưng nếu uống quá nhiều và uống thường xuyên sẽ khiến da bạn bị mất nước và nhanh lão hóa.

T.H

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/neu-ban-khong-muon-nhanh-xuong-ma-thi-dung-lam-nhung-viec-sau-21465/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY