Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nếu có vắc xin COVID-19, cuộc sống sẽ trở lại bình thường vào mùa đông sang năm

Tác động của vắc xin COVID-19 sẽ phát huy đáng kể vào mùa hè và cuộc sống sẽ trở lại bình thường vào mùa đông năm sau, một trong những người sáng tạo ra vắc xin cho biết.
Vắc xin của hãng Pfizer sẽ được phân phối khắp thế giới vào cuối năm nay. Vắc xin của hãng Pfizer sẽ được phân phối khắp thế giới vào cuối năm nay.

Ngày 30/11, sau khi vắc-xin hiệu quả đầu tiên trên thế giới được công bố, sir john bell, giáo sư y khoa tại đại học oxford, cho rằng cuộc sống có thể trở lại bình thường vào mùa xuân.

“Tôi có lẽ là người đầu tiên nói điều đó, nhưng tôi nói điều đó với sự tự tin,” ông nói.

Tuy nhiên, giáo sư sahin cho biết sẽ mất nhiều thời gian hơn. ông cho biết, nếu mọi thứ tiếp tục diễn ra tốt đẹp, vắc xin sẽ bắt đầu được chuyển giao vào "cuối năm nay, đầu năm sau".

Ông cho biết mục tiêu là cung cấp hơn 300 triệu liều trên toàn thế giới vào tháng 4 tới, điều này "có thể cho phép chúng tôi chỉ bắt đầu tạo ra tác động".

ông cho biết tác động lớn hơn sẽ xảy ra sau đó, đồng thời nói thêm: "mùa hè sẽ giúp ích cho chúng ta vì tỷ lệ nhiễm trùng sẽ giảm vào mùa hè và điều hoàn toàn cần thiết là chúng ta có được tỷ lệ tiêm chủng cao cho đến hoặc trước mùa thu / đông năm sau."

Giáo sư Sahin cho biết, điều cần thiết là tất cả các chương trình tiêm chủng phải được hoàn thành trước mùa thu năm sau.

Thêm nhiều người cách ly, chuẩn bị kịch bản đối phó tình huống dịch COVID-19 xấu nhất

Thông tin từ bộ y tế cho biết, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch hiện đang cách ly là 16.756 người, tăng gần 1.400 người so với một ngày trước đó. dịch covid-19 còn diễn biến phức tạp và việt nam chuẩn bị kịch bản đối phó với tình huống xấu nhất trong mùa đông xuân.

Thực phẩm vừa tốt vừa làm cho phổi được thanh lọc sạch bóng

Bạn không thể ngờ rằng những thực phẩm mua vừa sẵn vừa 'rẻ như bèo' dưới đây lại có thể giúp cho phổi của bạn luôn khỏe mạnh, sạch sẽ và nâng cao sức đề kháng.

Cách ăn trái cây sai lầm hại sức khỏe vô cùng, bỏ ngay kẻo 'ân hận mấy cũng muộn'

Ăn trái cây rất có lợi cho sức khỏe, nhưng có những loại trái cây không phải ai ăn cũng tốt và ăn lúc nào cũng bổ dưỡng. Những 'đại kỵ' khi ăn trái cây dưới đây bạn nên biết để điều chỉnh trước khi 'quá muộn'.

Hà Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/neu-co-vac-xin-covid19-cuoc-song-se-tro-lai-binh-thuong-vao-mua-dong-sang-nam-1758111.tpo)
Từ khóa: Vắc xin COVID-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY