Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Nếu đang phiền lòng về làn da xỉn màu và quầng thâm quanh mắt, thử ngay những cách đơn giản này để da khỏe khoắn hơn

Thông thường, khi cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, các dấu hiệu trên khuôn mặt sẽ hiển thị rất rõ điều đó. Sự mệt mỏi hiện trên khuôn mặt của bạn với lớp da xỉn màu, quầng thâm. Tình trạng này diễn ra liên tục sẽ mang đến nhiều tác động gián tiếp đến sức khỏe làn da.

Ngay cả khi bạn đã có một giấc ngủ ngon, sự căng thẳng liên tục cũng sẽ làm bạn cảm thấy mệt mỏi và khiến làn da của bạn có dấu hiệu rệu rã thấy rõ. Để hạn chế tác động xấu, hãy thực hiện những cách đơn giản dưới đây để làn da trông bớt mệt mỏi hơn.

1. Thực hiện thói quen chăm sóc da trước khi đi ngủ

Khi kết thúc một ngày làm việc, cơ thể sẽ chuẩn bị cho giấc ngủ bằng cách sản xuất melatonin, một chất chống oxy hóa chống viêm mạnh mẽ.

Với nhiều người làm việc tại nhà và không thường xuyên trang điểm, bạn sẽ dễ dàng bỏ qua thói quen chăm sóc da buổi tối. Nếu điều này xảy ra, bạn đang bỏ lỡ cơ hội để hỗ trợ cơ chế tự phục hồi của làn da khi ngủ. Vì vậy, bạn cần thiết lập một thói quen chăm sóc da tốt vào ban đêm để giúp củng cố hàng rào bảo vệ của da và giữ cho làn da ngậm nước suốt đêm.

Kể cả khi làm việc tại nhà và không phải đi ra ngoài, bạn cũng không nên bỏ qua việc chăm sóc cho làn da.

2. Dưỡng ẩm vùng mắt

Mỗi khi cơ thể mệt mỏi, tình trạng này sẽ ngay lập tức hiển thị trên vùng mắt của bạn. Đây là lý do tại sao việc bổ sung độ ẩm cho đôi mắt là rất quan trọng để chúng trông sáng khỏe hơn.

Hãy đảm bảo bạn sử dụng các loại kem dưỡng ẩm tốt cho mắt có chứa caffeine hoặc peptide để tạm thời cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn bằng cách làm mịn bề mặt làn da.

3. Rửa sạch mặt trước khi đi ngủ

Thật sai lầm khi nghĩ rằng bạn không cần làm sạch da trước khi ngủ nếu cả ngày không ra khỏi nhà. Hãy nhớ, ngay cả không khí bên trong ngôi nhà cũng có chứa rất nhiều bụi bẩn và các chất ô nhiễm. Đây là lý do tại sao việc loại bỏ dầu và da chết tích tụ suốt cả ngày là điều vô cùng cần thiết trong việc chăm sóc cho làn da khỏe mạnh.

Bắt đầu với sữa rửa mặt dạng dầu để làm sạch sâu giúp loại bỏ tạp chất và làm tan lớp trang điểm. Sau đó, thực hiện một bước chăm sóc nhắm mục tiêu cụ thể đến các vấn đề về da như nổi mụn và mất nước. Sau khi hoàn thành, hãy thoa lớp dầu và serum lên da.

Việc loại bỏ da chết và chất bẩn tích tụ suốt ngày là rất cần thiết để có làn da khỏe mạnh.

4. Đánh bay sự buồn tẻ bằng tẩy tế bào da chết

Khi bạn nghĩ rằng mình trông mệt mỏi, sự thiếu rạng rỡ và buồn tẻ sẽ thu hút sự chú ý của mọi người. Sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học nhẹ nhàng sẽ giúp loại bỏ lớp tế bào da chết bên trên, đồng thời giúp mang lại màu da và nước da tươi sáng hơn.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy sử dụng nước hoa hồng có chứa axit polyhydroxy trong những tháng có thời tiết lạnh hơn vì nó sẽ giúp tẩy tế bào chết mà không làm khô da hoặc lột da quá mức.

Làn da khỏe mạnh, tươi trẻ sẽ làm nên sự rạng rỡ cho khuôn mặt và luôn toát lên vẻ khỏe khoắn thu hút người đối diện. Dù công việc của bạn thường phải ra đường, ngồi ở văn phòng hay thậm chí làm việc tại nhà, bạn cũng đừng bao giờ bỏ qua việc chăm sóc da để làn da luôn tươi sáng, mịn màng.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/neu-dang-phien-long-ve-lan-da-xin-mau-va-quang-tham-quanh-mat-thu-ngay-nhung-cach-don-gian-nay-de-da-khoe-khoan-hon-30202/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY