Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nếu không ăn củ cải là bạn đã sống phí một đời

Củ cải là món ăn được nhiều gia đình ưa chuộng nhưng không có nghĩa ai cũng thích, nếu bạn là 1 trong số đó hãy đọc bài này ngay hôm nay!

Bài Thu*c từ củ cải

Trị lao phổi ho ra máu:

Củ cải 300g, mật ong 150g, phèn chua 10g, nước 400ml. cho củ cải vào đun cùng với nước cho sôi, đến khi còn khoảng 100ml thì gạn lấy nước bỏ bã. cho phèn chua và mật ong vào nước này khuấy đều, đun sôi chia làm 3 lần uống trong ngày trước khi ăn.trẻ nhỏ bị ho: lấy củ cải thái thành miếng mỏng, thả vào ngâm trong nước đường đặc vài ngày. mỗi lần lấy ra một thìa nhỏ, pha thêm nước nóng cho trẻ uống.

Ảnh minh họa.

Chữa nhiệt mịêng: súc miệng bằng nước cốt củ cải, ngày súc miệng nhiều lần sẽ nhanh khỏi.

Chữa đái tháo đường: củ cải 250g, gạo 100g. củ cải tươi rửa sạch, cắt nhỏ, nấu với gạo thành cháo ăn hằng ngày.

Trị sỏi mật: củ cải 400g, mật ong 100g. củ cải gọt vỏ, cắt từng miếng dài khoảng 6cm, tẩm mật ong rồi sấy khô (chú ý không để củ cải cháy). ăn củ cải và uống cốc nước muối loãng độ mặn (như nước canh).

Lợi ích từ củ cải

Ngăn ngừa bệnh vàng da

Củ cải được coi là trợ tá quan trọng trong cuộc chiến chống bệnh vàng da. nó mang lại lợi ích thần kỳ vì có thể kiểm soát việc sản xuất bilirubin và cũng giúp thanh lọc chất này. củ cải cũng giúp kiểm soát sự phá hủy hồng cầu bằng cách tăng lượng oxy cung cấp cho máu. ngoài ra, củ cải và lá rau cải cũng rất hữu ích trong việc điều trị căn bệnh này.

Giúp giảm cân

Một trong những lợi ích sức khỏe quan trọng của củ cải là giúp bạn giảm cân. củ cải chứa ít calo, nhiều chất xơ và nước. đó là lý do ăn củ cải dễ dàng thỏa mãn cơn đói của bạn. nếu bạn đang đấu tranh để giảm cân, chỉ cần thêm củ cải vào chế độ ăn uống hàng ngày và bạn có thể tự nhận thấy sự khác biệt.

Kiểm soát cao huyết áp

Tiêu thụ củ cải có thể giúp bạn đánh bại chứng cao huyết áp. kali chứa trong củ cải giúp chống lại tác dụng xấu của natri trong chế độ ăn uống của bạn, nhờ đó giữ cho huyết áp ổn định.

Theo Ngọc Lê/Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/neu-khong-an-cu-cai-la-ban-da-song-phi-mot-doi-search/?id=127815

Theo Ngọc Lê/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/neu-khong-an-cu-cai-la-ban-da-song-phi-mot-doi/20210222022155687)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Không chỉ là thực phẩm phổ biến trong mùa thu - đông, củ cải trắng còn là một vị Thu*c chữa bệnh. Theo Đông y, củ cải tươi sống có vị cay, tính mát, củ cải nấu chín có vị ngọt, tính bình, quy kinh phế và vị, có công dụng chữa một số bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu,…
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY