Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nếu xảy ra dịch nCoV, Đà Nẵng sẽ cách ly người bệnh ở đâu ?

Ngày 6/2, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP về một số địa điểm dự kiến bố trí làm cơ sở cách ly phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut Corona (nCoV) gây ra.

Đối với khách sạn Phước Mỹ An, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị Công an TP phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện công trình, đảm bảo bộ máy và nhân lực cơ bản. Đồng thời, Công an TP có văn bản báo cáo xin ý kiến Bộ Công an về việc sẽ sử dụng cơ sở này để phục vụ việc cách ly trong trường hợp số lượng người cách ly vượt quá khả năng đáp ứng của Bệnh viện 199 và Trung tâm phụng dưỡng người có công.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Công thương chủ trì và phối hợp với các sở ngành liên quan làm việc với một số cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp để đảm bảo bữa ăn cho các đối tượng cách ly trong trường hợp phải cách ly số lượng lớn.

Ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng được giao nhiệm vụ kiểm tra Trung tâm huấn luyện của Công an TP tại xã Hòa Liên (Hòa Vang) để xem xét, đề xuất chuyển thành bệnh viện dã chiến hoặc địa điểm phục vụ cách lý phòng chống dịch nCoV.

Nguyễn Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/neu-xay-ra-dich-ncov-da-nang-se-cach-ly-nguoi-benh-o-dau-1516734.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY