Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nga chi viện bác sĩ, vật tư cho miền Bắc nước Ý

(MangYTe) - Quân đội Nga đã phái thêm nhiều chuyên gia gồm các bác sĩ và y tá ưu tú đến Ý vào cuối tuần này tới vùng Lombardy - tâm dịch của nước Ý, để hỗ trợ cho đội ngũ y tế khu vực này.

Vào cuối tuần qua, quân đội Nga đã điều động thêm các chuyến bay chở chuyên gia và vật tư y tế tới Ý để giúp chống lại sự lây lan của dịch Covid-19, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Máy bay vận tải quân sự Il-76 của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga cất cánh từ sân bay Chkalovsky ở khu vực Moscow vào sáng thứ Hai, Bộ cho biết. Họ đang hướng đến căn cứ không quân Pratica di Mare ở Ý.

Phía Nga đã cử đi tổng cộng 9 chuyến bay hỗ trợ cho nước Ý trong mùa dịch. Theo Bộ Quốc phòng Nga, các chuyên gia y tế của nước này sẽ bắt đầu giúp đỡ các đồng nghiệp Ý trong cuộc chiến chống Covid-19.

Hôm thứ Bảy tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã thảo luận về tình hình dịch bệnh. Ông Putin khẳng định sự sẵn sàng của Nga để cung cấp hỗ trợ kịp thời cho Ý trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19.

Bộ trưởng Quốc phòng Ý Lorenzo Guerini cũng đã gửi lời cảm ơn người đồng cấp - ông Serge Shoigu, vì sự giúp đỡ của quân đội Nga.

Cuối tuần trước, phía Moscow tuyên bố rằng sẽ gửi các chuyên gia virus, bác sĩ, cùng thiết bị y tế và phương tiện để khử trùng khí dung đến Ý để hỗ trợ nước này trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, hiện có hơn 59.000 trường hợp nhiễm coronavirus đã được ghi nhận tại Ý và hơn 5.400 trường hợp Tu vong.

Bắc Hiệp

Theo Sputnik

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/the-gioi/nga-chi-vien-bac-si-vat-tu-cho-mien-bac-nuoc-y-168569.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY