Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ngã xe đạp, cụ ông 70 tuổi bị thanh gỗ dài 30cm đâm thủng phổi

Đạp xe đi chợ về nhưng do đường trơn trượt nên cụ ông 70 tuổi đã bất ngờ bị ngã và không may bị cây gỗ nhọn đâm xuyên qua vùng ngực phải gây thủng phổi.

Thoát nỗi lo đau bụng đi ngoài do uống rượu bia nhờ bí kíp của người NhậtTin tài trợ

Ngày 12/10, bệnh viện đa khoa tp cần thơ cho biết, các bác sĩ vừa cứu sống cụ ông l.v.d (70 tuổi, ngụ quận thốt nốt, tp cần thơ) bị thanh gỗ đâm thủng phổi phải.

Theo người nhà ông d. trên đường đi chợ về, ông cụ bất ngờ bị ngã xe đạp do đường trơn trượt. nhưng không may, ông ngã trúng vào cây gỗ nhọn dưới đất và bị đâm xuyên qua vùng ngực phải.

Ông D. nhập viện trong tình trạng thanh gỗ vẫn còn cắm vào ngực.

Ông D. nhập viện trong tình trạng còn nguyên dị vật cắm vào ngực vùng dưới xương đòn.

Thực hiện chụp ct, kết quả cho thấy, thanh gỗ dài 30cm đâm thủng thuỳ trên phổi phải và làm đứt một số tĩnh mạch trong nhu mô phổi phải của ông d. tiến hành hội chẩn, các bác sĩ đã quyết định xử trí phẫu thuật cấp cứu lấy dị vật cho bệnh nhân.

Thám sát vết thương thấy dị vật cắm vào thuỳ trên phổi phải sâu 4cm, đường kính 2x2cm, có tràn máu màng phổi phải lượng trung bình và gãy xương sườn số 4. Ekip mổ đã lấy lấy dị vật, lấy hết máu tụ ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Đồng thời, bơm rửa vết mổ, cầm máu, đặt ống dẫn lưu để theo dõi.

Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh, tiếp xúc tốt và đang được tiếp tục điều trị tại phòng hậu phẫu.

Hàng nghìn trẻ mắc tay chân miệng, nhiều ca biến chứng nặng lên não

Hàng nghìn trẻ em tại cả 2 thành phố là Hà Nội và TP.HCM mắc bệnh tay chân miệng. Đáng chú ý, số trẻ mắc bệnh này đang có xu hướng tăng nhanh, và nhiều trường hợp biến chứng nặng lên não.

Nhiều quốc gia đối mặt bùng phát COVID-19, Việt Nam tăng liên tục người phải cách ly

Dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại một số khu vực của thế giới, một số quốc gia đối mặt với sự bùng phát đợt dịch cao chưa từng có. Tại Việt Nam, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 16.160, tăng gần 300 người so với ngày hôm qua.

Ca mắc COVID-19 tăng mạnh trở lại ở Châu Âu, hơn 14.000 người cách ly tại Việt Nam

Dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, tiềm ẩn nguy cơ lớn. Như châu Âu số ca bệnh tăng mạnh trở lại, một số nước thành viên đã áp dụng trở lại các biện pháp giãn cách, quy định bắt buộc đeo khẩu trang. Hiện số người đang cách ly tại Việt Nam là 14.250 người.

Nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo 'lừa' như Thu*c chữa bệnh

Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm cho biết đã phát hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe Great Tall, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên tán sỏi Tống Thạch Hoàn quảng cáo như Thu*c chữa bệnh, không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng.

Kim Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nga-xe-dap-cu-ong-70-tuoi-bi-thanh-go-dai-30cm-dam-thung-phoi-1734082.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Một vết thương thủng thường không gây chảy máu quá nhiều. Nhưng đặc điểm này không có nghĩa là không cần thiết điều trị...Một vết thương thủng có thể nguy hiểm vì nguy cơ nhiễm trùng.
  • (MangYTe) - Đấy là tâm sự của chị Huệ với mẹ khi căn bệnh ung thư trực tràng ngày càng diễn biến xấu. Chị Huệ không sợ Ch?t, chỉ thương người mẹ già sẽ không người chăm sóc, bởi em trai của chị cũng không được khôn ngoan, lanh lợi như người khác..
  • Đã nhận đủ tiền bồi thường 7,2 tỉ đồng song ông Nguyễn Thanh Chấn vẫn tiếp tục làm đơn đòi tài sản bị thu giữ của mình gồm 1 xe đạp Thống Nhất cũ, 1 đôi thùng nhựa đựng nước, 1 bộ quần áo cộc.
  • Anh Eric Hites, người tự nhận là “chàng béo” đã gây bão trên mạng xã hội vì kế hoạch vô cùng độc đáo để giành lại vợ yêu.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tay trái bỏng nặng, phải cắt đứt gần hết ngón trỏ để ngăn hoại tử. Các bác sĩ Mỹ quyết định thực hiện kỹ thuật đặt luồn bàn tay dưới da bụng để bảo toàn chi cho nạn nhân.
  • Ở tuổi xưa nay hiếm, cụ Thiệt quyết định đi học cao học không phải vì cơm áo gạo tiền, mà chỉ với suy nghĩ Làm gương cho con cháu biết quý trọng kiến thức.
  • Một phụ nữ ở Scotland đã nghĩ ra mẹo hay để tha hồ mặc váy đạp xe mà không phải ngần ngại gì.
  • Cụ Khiết đã hạ quyết tâm đạp xe xuyên Việt để ngắm cảnh đẹp của Tổ quốc và thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang
  • Bệnh viện Mayo Clinic (Mỹ) vừa giới thiệu một số hướng dẫn về khám bệnh theo giới tính và độ tuổi, trong đó đặc biệt chú ý đến 9 loại bệnh thường gặp sau đây.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY