Vết thương đâm thủng hôm nay

Một vết thương thủng thường không gây chảy máu quá nhiều. Nhưng đặc điểm này không có nghĩa là không cần thiết điều trị...Một vết thương thủng có thể nguy hiểm vì nguy cơ nhiễm trùng

Vết thương đâm thủng

Một vết thương thủng thường không gây chảy máu quá nhiều. Nhưng đặc điểm này không có nghĩa là không cần thiết điều trị...Một vết thương thủng có thể nguy hiểm vì nguy cơ nhiễm trùng.
vết thương thủng thường không gây chảy máu quá nhiều. Nhưng đặc điểm này không có nghĩa là không cần thiết điều trị

Một vết thương thủng có thể nguy hiểm vì nguy cơ nhiễm trùng. Các đối tượng gây ra các vết thương có thể mang các bào tử bệnh uốn ván hoặc vi khuẩn khác, đặc biệt nếu tác nhân gây thủng đã tiếp xúc với đất. vết thương thủng do người hoặc động vật cắn, kể cả chó và mèo hoặc những động vật sống dưới nước, có thể đặc biệt dễ bị nhiễm trùng. vết thương thủng trên bàn chân cũng dễ bị nhiễm trùng.

Nếu vết thương đủ sâu và chảy máu, hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế. Nếu không, hãy làm theo các bước sau

Cầm máu: Vết cắt và vết xước nhỏ thường tự cầm máu. Nếu không, áp một áp lực nhẹ nhàng với một miếng vải sạch hoặc băng. Nếu vẫn chảy máu - máu vọt ra hoặc tiếp tục chảy sau vài gây áp lực, tìm kiếm sự trợ giúp khẩn cấp.

Rửa sạch vết thương: Rửa sạch vết thương bằng nước sạch. Dùng nhíp đã được làm sạch với rượu để loại bỏ nhơ, hạt bề ngoài. Nếu mảnh vỡ vẫn còn trong vết thương, hãy gặp bác sĩ để triệt để làm sạch vết thương, làm giảm nguy cơ bệnh uốn ván. Làm sạch khu vực xung quanh vết thương bằng xà phòng và một miếng vải sạch.

Áp Thu*c kháng sinh: Sau khi sạch vết thương, áp một lớp mỏng kem hoặc Thu*c mỡ kháng sinh để giúp giữ ẩm bề mặt. Những sản phẩm này không làm cho vết thương lành nhanh hơn, nhưng có thể ngăn cản nhiễm trùng và cho phép cơ thể đóng vết thương hiệu quả hơn. Một số thành phần trong một số Thu*c mỡ có thể gây phát ban nhẹ ở một số người. Nếu phát ban xuất hiện, ngừng sử dụng Thu*c mỡ.

Tiếp xúc với không khí, tốc độ lành vết thương có thể nhanh hơn, nhưng băng vết thương lại có thể giúp giữ cho vết thương sạch sẽ và giữ cho vi khuẩn có hại khó xâm nhập.

Thay quần áo: Làm như vậy ít nhất là hàng ngày hay bất cứ khi nào nó trở nên ẩm ướt hoặc bẩn.

Nếu dị ứng với các chất kết dính được sử dụng trong hầu hết các băng, chuyển sang gạc dính - gạc vô trùng và băng giấy ít gây dị ứng. Những vật tư nói chung là có sẵn tại các hiệu Thu*c.

Theo dõi các dấu hiệu nhiễm trùng: Đi khám bác sĩ nếu vết thương không lành hoặc nếu nhận thấy đỏ, thoát nước, ấm nóng hoặc sưng.

Nếu vết thương đâm sâu vào chân, với dị vật bị ô nhiễm hoặc là kết quả của một động vật hoặc người cắn hãy gặp bác sĩ để được đánh giá vết thương, làm sạch nó và nếu cần thiết sẽ đóng nó. Nếu chưa có một mũi tiêm uốn ván trong vòng năm năm qua, bác sĩ có thể đề nghị một mũi tiêm tăng cường trong vòng 48 giờ sau chấn thương.

Nếu một con vật - đặc biệt là một con chó đi lạc hay động vật hoang dã gây ra vết thương, có thể đã tiếp xúc với bệnh dại. Bác sĩ có thể cung cấp Thu*c kháng sinh và đề nghị tiêm phòng bệnh dại. Nếu vết cắn từ con vật cưng của một ai đó, điều quan trọng là liên hệ với chủ vật nuôi để xác nhận tình trạng tiêm chủng của nó. Nếu chưa biết, động vật nên được theo dõi giới hạn trong 10 ngày bởi một bác sĩ thú y. Theo điều trị

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vet-thuong-dam-thung-24084.html)

Chủ đề liên quan:

đâm thủng sơ cứu vết thương

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bỏng, sặc, ngộ độc là một trong những T*i n*n thường gặp ở trẻ nhỏ. Cha mẹ cần biết một số cách sơ cứu thông dụng khi bé bị T*i n*n
  • Tuyệt đối không ngâm đá lạnh mà chỉ dùng nước sạch bình thường làm hạ nhiệt độ bề mặt da.
  • Khi gặp phải trường hợp nạn nhân bị ngưng tim, ngưng thở, bạn có thể giúp đỡ nạn nhân bằng những động tác sơ cứu
  • (Mangyte) - Khi bị bỏng, việc tự sơ cứu là rất cần thiết. Nhiều trường hợp do sơ cứu sai đã để lại những hậu quả đáng tiếc.
  • (Mangyte) - Khi bị bỏng, lập tức ngâm ngay vào nước lạnh sạch vì nước lạnh là giải pháp tối ưu cho tất cả các trường hợp bị bỏng nặng hay nhẹ.
  • (Mangyte) - Đây là một trong những kỹ năng cấp cứu cơ bản mà bất cứ ai cũng cần nắm vững.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Té ngã, ong đốt, phỏng hoặc phản ứng dị ứng đều là những tình huống thường gặp trong mỗi gia đình cũng như trong các cuộc vui ngoài trời. Chính những lúc đó, hộp sơ cứu xách tay là rất cần thiết. Nếu hộp sơ cứu của bạn được trang bị đầy đủ thì với hầu hết các tình huống cấp cứu đơn giản bạn cũng đã có sẵn dụng cụ để xử trí.
  • Bỏng do điện giật có thể có hoặc không có biểu hiện ở ngoài da, nhưng có thể gây ra những thương tích sâu trong các mô dưới da.
  • Sơ cứu người bị sốc do điện giật rất quan trọng đến việc có giữ được tính mạng cho người đó hay không? Mức độ nguy hiểm do điện giật tuỳ thuộc loại
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY